Làm cô gái có bầu, chàng trai tìm đến ông bố nói không yêu cô gái và phản ứng đáng kinh ngạc của ông bố

28/05/2020 18:15
Làm cô gái có bầu, chàng trai tìm đến ông bố nói không yêu cô gái và phản ứng đáng kinh ngạc của ông bố

Có lẽ đây sẽ là bài học cho nhiều bậc phụ huynh.

Nếu bạn là một ông bố, và một ngày kia, bỗng dưng bạn biết được một chuyện động trời, rằng con gái bạn đã có bầu với một chàng trai, và anh ta tuyên bố với bạn rằng anh ta không hề yêu con gái bạn, đó chẳng qua chỉ là một tai nạn mà thôi, bạn sẽ phản ứng ra sao?

Có người sẽ nửa đùa nửa thật nói rằng, chắc chắn sẽ đi tìm "kẻ tội đồ" ấy để hỏi tội, hoặc chí ít cũng đối chất với cậu ta và bắt cậu ta phải chịu trách nhiệm cho những gì đã làm.

Câu chuyện dưới đây sẽ cho bạn một góc nhìn mới trong cách giải quyết vấn đề, dù rằng nhiều người thừa nhận rằng, họ sẽ không đủ bình tĩnh để làm được như ông bố này.

-------------------------------------------ooooooooooo--------------------------------------------

Tôi là giám đốc một đại lý bán xe ô tô. Tôi có một cô con gái tên Stacy. Năm nó 17 tuổi, một hôm Stacy xin phép tôi cho đi dự một bữa tiệc sinh nhật của bạn. Nó gặp gỡ một chàng trai ở bữa tiệc ấy. Thế rồi, cả hai đã quá chén và đi quá giới hạn. Khi chúng tôi phát hiện ra Stacy có bầu, con bé một mực không nói cho chúng tôi biết cha đứa trẻ là ai.

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ với kẻ đã làm con gái tôi có bầu

Vài tháng trôi qua. Vào một buổi sáng Chủ nhật, tôi đang ngồi uống trà ngoài vườn, thưởng thức một ngày đẹp trời thì đột nhiên có một chiếc xe tải đỗ trước cổng nhà tôi. Một thanh niên trẻ bước xuống xe, hỏi tôi có phải bố của Stacy không.

Tôi ngẩng đầu lên và trả lời: "Đúng, ta là bố Stacy, cháu đến gặp nó à?". 

 Chàng trai làm cô gái có bầu, tìm đến ông bố nói không yêu cô gái và phản ứng đáng kinh ngạc của ông bố - Ảnh 1.

Tôi đang ngồi uống trà trong vườn thì cậu ta xuất hiện và khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. (Ảnh minh họa)

"Không ạ, cháu đến gặp bác, cháu có thể ngồi xuống nói chuyện với bác được không ạ?", chàng trai trả lời rồi xin phép tôi ngồi xuống.

Rồi trước sự ngạc nhiên của tôi, cậu ta ngập ngừng: "Cháu mới biết là Stacy đã có bầu". 

Tôi đang rất tò mò, nhưng vẫn cố kìm nén và nói chuyện với cậu ta với giọng điệu hết sức bình thản: "Ừ, đúng thế. Thì sao?".

"Cháu là bố của đứa trẻ", chàng trai thừa nhận một cách thẳng thắn.

Tôi hỏi lại: "Được rồi, vậy chuyện gì đang xảy ra thế này?". 

Cậu ta cúi đầu, rồi từ từ giải thích, nhưng câu nào của cậu ta cũng khiến tôi sững sờ đến không tin nổi: "Cháu không yêu con gái bác và lẽ ra cháu không nên làm như vậy. Tuy nhiên, cháu sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những gì mình đã gây ra. 

Cháu sắp làm cha, và cháu cần phải có một công việc có thu nhập tốt để lo cho con của cháu. Cháu biết bác là giám đốc một đại lý bán xe ô tô, và cháu muốn trở thành một nhân viên của bác. Cháu có thể kiếm được đủ tiền để có thể trở thành một người cha tốt". 

Cậu ta đã làm con gái tôi có bầu, đột nhiên tới thông báo cho chúng tôi rằng đó chỉ là một "tai nạn", rồi còn xin tôi cho một công việc ư? Tình huống oái oăm và hài hước quái quỷ gì đang diễn ra thế này? Có lẽ nếu cậu ta gặp một ông bố khác thì không những đã bị đuổi đi, mà trước đó có khi còn bị đánh cho nhừ tử cũng nên.

Thế nhưng, sau khi nhấp 1 ngụm trà, tôi bình tĩnh lại, và nhận thấy có lẽ đây là một chàng trai tốt. Nếu là một kẻ lợi dụng, thì khi biết cô gái mà mình đã cùng qua đêm là con gái của một ông chủ giàu có, hẳn là cậu ta sẽ phải nói muốn cưới con gái tôi chứ, đúng không nào?

Liệu cậu ta có dám can đảm thừa nhận không yêu con gái tôi, và dám đứng trước mặt tôi để tuyên bố muốn xin việc và chăm lo cho cháu ngoại của tôi không?

Sau vài phút lặng im, tôi hỏi cậu ta: "Cậu muốn làm công việc gì ở đại lý của tôi?". 

Cậu ta nói: "Cháu muốn là nhân viên bán hàng. Cháu đã tìm hiểu và biết được bác không quan tâm đến bằng cấp. Bác muốn tìm người làm việc chăm chỉ, chịu được áp lực và cháu chính là người như vậy". 

Tôi gật đầu và kèm theo một nụ cười: "Con trai, cậu cũng to gan đấy chứ, dám tìm tới ta để tuyên bố không yêu con gái ta, nhưng lại muốn làm nhân viên của ta?". 

Cậu ta đỏ mặt và thừa nhận: "Vì đây là lựa chọn tốt nhất của cháu để có được một công việc và đủ tiền chăm lo cho con mình sau này". 

"Được, vậy hẹn cậu lúc 8 giờ sáng mai tại công ty nhé", tôi nói với cậu ta.

Và cái kết khiến ai cũng ấm lòng 

Đó là câu chuyện của 10 năm trước. Giờ đây, cậu ta đã trở thành trưởng phòng kinh doanh tại đại lý bán xe ô tô của tôi, là một trong những nhân viên sales tuyệt vời nhất mà tôi từng có được.

Cậu ta cũng đã gặp một cô gái khác rồi kết hôn, có thêm một đứa con nữa, nhưng vẫn là một ông bố tuyệt vời của cháu ngoại tôi và là bạn tốt của Stacy, cùng nó chịu trách nhiệm nuôi dạy đứa trẻ khôn lớn.

Có thể tôi không đồng ý hoàn toàn với cậu ta, cậu ta đã yêu đương dễ dãi, đã mắc sai lầm (và đây là một lời cảnh báo quan trọng cho các ông bố, bà mẹ có con bước vào tuổi dậy thì - hãy luôn để mắt đến chúng, đừng bao giờ chủ quan), nhưng không phải ai cũng dũng cảm thừa nhận và chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình cũng như trở thành một ông bố đích thực như vậy. Vì tôi biết, ngoài kia, có rất nhiều người không làm được như thế.

 Chàng trai làm cô gái có bầu, tìm đến ông bố nói không yêu cô gái và phản ứng đáng kinh ngạc của ông bố - Ảnh 2.

Theo Elite Readers

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024