Không bao giờ là thất bại - Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người

19/12/2021 08:00
Không bao giờ là thất bại - Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người

Trải qua biết bao thăng trầm, đâu là nhân tố kiến tạo thành công của doanh nhân lãnh đạo xuất chúng - Nhà sáng lập đế chế Hyundai hùng mạnh Chung Ju Yung?

Bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng, xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp, điều gì khiến ông có thể gầy dựng nên một đế chế công nghiệp có sức ảnh hưởng không chỉ đối với "xứ sở kim chi" mà còn trên toàn thế giới?

Độc giả có thể tham khảo ấn bản tiếng Việt mới nhất được phân phối độc quyền bởi Tiki TẠI ĐÂY với bức tâm thư lần đầu tiên được công bố của người con trai Chung Mong Joon viết cho người cha quá cố của mình.

Niềm tin mạnh mẽ vào tương lai: Tất cả chỉ là thử thách

Bạn không được quyết định nơi mình sinh ra, nhưng bạn là người quyết định vận mệnh tương lai của mình như thế nào. Sinh ra trong một gia đình bần nông, ngay từ khi còn nhỏ, Chung Ju Yung đã phải mang trách nhiệm nặng nề nối tiếp truyền thống làm nông, đỡ đần cho ba mẹ từ năm 10 tuổi.

Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người - Ảnh 1.

Chân dung Chung Ju Yung khi còn trẻ (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, chính cái đói nghèo là động lực thôi thúc Chung Ju Yung tìm cách thoát khỏi cuộc sống thực tại. Ba lần trốn nhà thất bại, đã có lúc tưởng chừng như chấp nhận buông xuôi quay về với cuộc sống làm nông tại quê nhà, nhưng chính niềm tin mạnh mẽ "Tất cả chỉ là thử thách" đã giúp ông tiếp tục hành trình làm giàu tại miền đất xa xôi, bất kể những gian nan thử thách.

Trở thành chủ cửa hàng gạo, những tưởng cuộc sống Chung Ju Yung đã ổn định và phát triển, nhưng trong bối cảnh cửa hàng gạo bị buộc phải dừng lại khi nhà nước chính thức thực hiện chế độ phân phối gạo, ông lựa chọn cho mình một hướng đi mới, mở xưởng sửa chữa ô tô. Khó khăn tiếp tục kéo đến khi xưởng bốc cháy khiến ông ngập trong nợ nần. Nhưng Chung Ju Yung vẫn không từ bỏ. Chính nghị lực mạnh mẽ là bàn đạp giúp ông xây dựng nên đế chế Hyundai hùng mạnh như hiện tại.

Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người - Ảnh 2.

Chính suy nghĩ tích cực và thái độ kiên trì không từ bỏ là nhân tố quyết định sự thành công của Chung Ju Yung (Nguồn: Internet)

Giữ vững chữ "tín"

"Một lần bất tín, vạn lần bất tin" là bài học vỡ lòng mà Chung Ju Yung học được ngay từ những ngày đầu kinh doanh. Đến với Seoul với hai bàn tay trắng, điều gì đã khiến ông được giao trở thành ông chủ cửa hàng gạo ở tuổi 22? Đó chính là nhờ sự uy tín của bản thân. Thời gian trôi qua, Chung Ju Yung xây dựng được niềm tin càng lớn, và chính sự uy tín đã cứu ông khỏi những giây phút cận kề với sự phá sản.

Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người - Ảnh 3.

Uy tín là giá trị Chung Ju Yung kiên trì gìn giữ (Nguồn: Internet)

Tiết kiệm và cần cù

Sinh trưởng trong gia đình nông dân nghèo khó nên từ nhỏ, Chung Ju Yung đã rèn luyện được cho mình tính tiết kiệm, cần cù. Ông hiểu được rằng, "làm việc nhiệt tình và tiết kiệm triệt để sẽ giàu có hơn người lãng phí". Và sẽ không nói ngoa rằng bạn sẽ chẳng thể có tài sản gì nếu không biết tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Sự khác nhau giữa kẻ giàu người nghèo nằm ở quá trình tích lũy, chịu đựng gian khó, và làm việc chăm chỉ.

Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người - Ảnh 4.

Nhà sáng lập Hyundai vẫn giữ cho mình lối sống giản dị, kể cả khi trở thành CEO của một trong những đế chế hùng mạnh nhất Hàn Quốc Hyundai (Nguồn: Internet)

Quan niệm đúng đắn về giá trị đồng tiền và cách đối nhân xử thế

Khác hẳn nhiều người khi thành công chìm vào lối sống xa hoa, thì kể cả khi đứng ở đỉnh cao của danh vọng, Chung Ju Yung vẫn giữ cho mình một lối sống giản dị, thanh sạch. Chung Ju Yung chia sẻ: "Tôi nghĩ việc dùng tiền để chứng tỏ mình, tự hào về tiền là sai lầm của con người". Ông đối xử với nhân viên của mình một cách bình đẳng, không hề phân biệt giai cấp. Chính bởi những khó khăn trải qua thuở thiếu thời, ông đã nhận ra được: "Giai cấp không phải là rào cản để đạt đến thành công".

Ông quan niệm rằng, chính những nhân viên là người tạo ra để chế Hyundai. Họ là người tạo nên giá trị, giúp Hyundai đạt được những vị trí, thành tựu ngày hôm nay.

Nhà sáng lập Huyndai: Tự hào về tiền là sai lầm của con người - Ảnh 5.

Cuốn tự truyện đầy xúc động của Chung Ju Yung đã trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều doanh nhân và đang được phân phối độc quyền trên Tiki với giá ưu đãi 261.000 đồng.

Khởi điểm là nhà sách online, một trong những ưu tiên hàng đầu của Tiki là nuôi dưỡng văn hóa đọc sách, phát triển dân trí Việt Nam. Đánh dấu hành trình 11 năm Tiki đồng hành cùng sách, Tiki tổ chức chương trình Hội Sách Online 2021 - 10 năm 10 vạn phần quà với nhiều ưu đãi hấp dẫn: Giảm giá sâu đến 100%, deal sốc 1.000 đồng và freeship cho đơn hàng từ 0 đồng.

Song song đó, Tiki "bắt tay" công ty sách uy tín First News phân phối độc quyền 3 tựa sách: Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách (Chung Ju Yung), Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời (Marc Shapiro) và Miền Đất Hứa (Barack Obama). Thông tin chi tiết chương trình vui lòng tham khảo tại đây.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024