Top 10 quyển sách đáng đọc: Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách

22/11/2021 18:00
Top 10 quyển sách đáng đọc: Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách

Nếu bạn nghĩ vạch xuất phát mà mình đang đứng còn cách quá xa so với đích, và luôn lấy đó làm cái cớ để cho phép bản thân nản chí mỗi khi gặp khó khăn, thì hẳn là bạn chưa biết đến cuộc đời của Chung Ju Yung - người xây dựng nên đế chế Hyundai từ con số không tròn trĩnh.

Cuốn sách Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách thuật lại cuộc đời và sự nghiệp của cố chủ tịch Tập đoàn Hyundai. Cuốn sách đã khắc hoạ chi tiết về hành trình gây dựng nên một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu bởi một cậu bé nghèo, ít học nhưng không ngừng nuôi ước mơ, hy vọng và dám hành động đến cùng vì ước mơ của mình.

Ngay từ thời niên thiếu, bất chấp bị bố cấm cản, Chung Ju Yung đã ba lần trốn nhà, trốn khỏi làng quê nghèo xơ xác với hy vọng xây dựng một tương lai tử tế hơn cho gia đình mình. Ông đã gây dựng cơ nghiệp từ chỗ không một xu dính túi, làm đủ thứ nghề lao động chân tay, phụ bán gạo cho đến kinh doanh dịch vụ sửa chữa ô tô, sau đó bước vào thị trường sản xuất xe hơi, rồi lại mở rộng lĩnh vực sang xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu với những đơn hàng xuyên quốc gia, thậm chí chính ông là người tiên phong giúp kinh tế Hàn Quốc thoát hiểm khi đối diện với khủng hoảng. 

Tuy nhiên, con đường vươn đến thành công của ông lại vô cùng chông gai, khắc nghiệt, không ít lần vừa có chút thành tựu thì lại xảy ra biến cố lớn đưa ông trở về lại với vạch xuất phát và nguy cơ phá sản. Chìa khóa duy nhất giúp Chung Ju Yung đạt được thành tựu đáng mơ ước của hàng triệu con người, chính là ông không bao giờ nghĩ rằng mình đang thất bại. 

Mỗi lần vấp ngã, Chung Ju Yung lại tự nhủ rằng khi đạt được thành công thì nghĩa là cái rễ của thất bại đang nảy mầm và ngược lại. Cho dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu nhưng ông không bao giờ đầu hàng, không ngừng tích lũy kinh nghiệm và tiến về phía trước. 

“Đây chỉ là thử thách chứ không phải thất bại. Tôi nghĩ cuộc đời không có thất bại. Khi không xem điều gì đó là thất bại thì đó không phải là thất bại. Phải lạc quan và suy nghĩ một cách tích cực”, nếu bạn định nghĩa mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại thì đó thực sự là thất bại, còn nếu bạn xem nó đơn giản chỉ là thêm một thử thách thì bạn mãi mãi là người bất khả chiến bại.

Với mong muốn cuốn tự truyện của mình sẽ truyền đi những kinh nghiệm và bài học đắt giá trong cuộc sống lẫn trên thương trường, cố chủ tịch Tập đoàn Hyundai đã chia sẻ những bài học xương máu và bí quyết kinh doanh để khích lệ người đọc thêm vững vàng trước mọi va vấp. “Làm ăn thất bại thì vẫn có thể vươn lên lại, chứ làm người một lần đánh mất uy tín thì coi như mất tất cả”, Chung Yu Jung khẳng định.

Có thể nói, cuốn sách là sự tổng hợp, chắt lọc những nguyên tắc quản trị mà Chung Ju Yung đã dùng để vận hành một bộ máy đồ sộ với rất nhiều công ty con, hoạt động đa ngành nghề, đa quốc gia… Đồng thời, độc giả cũng sẽ tìm thấy những triết lý kinh điển trong kinh doanh, trong đời sống mà Chung Ju Yung đúc kết được sau tất cả những thăng trầm của đời mình. Đó cũng chính là lý do những triết lý sống, cùng câu chuyện về cuộc đời của ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp.   

Vượt xa khỏi khuôn khổ là tựa đề của một cuốn sách, Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách còn là châm ngôn sống, tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều thế hệ vượt lên khỏi những nghịch cảnh để đạt được điều mà mình ao ước và cống hiến cho xã hội tốt đẹp hơn.

Cuốn sách "Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách" của tác giả Chung Ju Yung. Dịch giả Lê Huy Khoa. Sách do Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM xuất bản. Đơn vị phát hành là First News - Trí Việt. 

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>> Tại Đây


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024