Khoảnh khắc người sáng tạo - Bận rộn không phải là thước đo của thành công

Quìn28/11/2023 08:00
Khoảnh khắc người sáng tạo - Bận rộn không phải là thước đo của thành công

Thực tế, việc bạn đánh đổi giấc ngủ cho 2-3 công việc cùng một lúc thể hiện việc bạn quá kém cỏi trong việc lập kế hoạch và đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Chúng ta thường biết tới việc lên danh sách những việc cần làm, nhưng danh sách việc cần làm thường khiến cho chúng ta dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Đặc biệt với những người sáng tạo, những người luôn có nhiều cảm hứng và liên tục nghĩ ra các ý tưởng. Họ suy nghĩ mọi lúc mọi nơi, từ ngày này qua ngày khác. một danh sách "dài ngoằng" các việc cần làm còn khiến những người này cảm thấy tội lỗi và bất an nguyên ngày.

Bận rộn không phải là thước đo của thành công. Thực tế, việc bạn đánh đổi giấc ngủ cho 2-3 công việc cùng một lúc thể hiện việc bạn quá kém cỏi trong việc lập kế hoạch và đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Công việc sẽ nhanh chóng được giải quyết và hiệu quả hơn nếu bạn được nghỉ ngơi hợp lý - Donald Ross khuyến nghị trong cuốn sách Khoảnh khắc người sáng tạo.

Lời khuyên chủ đạo của tác giả Donald Ross gửi gắm tới tất cả những người làm nghề sáng tạo đó là hãy hiểu rõ bản thân, lập kế hoạch cuộc đời và quyết định đâu là con đường mình muốn đi dù mục tiêu vẫn chưa rõ ràng.

Donald Ross cho rằng mục tiêu cuộc đời nếu như quá rộng sẽ không thể tập trung, trở nên lan man, nhưng mục tiêu quá hẹp cũng khiến cuộc sống của bạn trở nên cứng nhắc, nhàm chán. Mục tiêu đi kèm cơ hội sẽ là hành trình thú vị giúp chúng ta tôi luyện và khám phá giá trị tiềm ẩn bản thân.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024