Hot girl nổi tiếng 'vạch trần' vẻ đẹp ảo của các cô gái trên mạng xã hội

24/11/2021 12:30
Hot girl nổi tiếng 'vạch trần' vẻ đẹp ảo của các cô gái trên mạng xã hội

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh hoặc video của những cô gái xinh đẹp, với thân hình "nóng bỏng" được chia sẻ trên mạng xã hội, đừng quá vội vàng tin vào vẻ đẹp đó…

Josephine Livin, 23 tuổi, sống tại thành phố Copenhagen (Đan Mạch), là một cô gái nổi tiếng trên mạng xã hội, khi sở hữu tài khoản TikTok hơn 53 ngàn người theo dõi và tài khoản Instagram với hơn 35 ngàn người theo dõi.

Là một hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội, tuy nhiên, Josephine không đăng tải những hình ảnh hay video để "khoe" vẻ đẹp của bản thân, như nhiều cô gái khác thường làm, thay vào đó, Josephine thường xuyên đăng tải những video hay hình ảnh để "vạch trần" sự thật về vẻ đẹp ảo trên mạng xã hội.

Josephine

Josephine "khoe" vóc dáng thật của mình và khi tạo dáng để chụp ảnh "sống ảo" (Ảnh: TikTok).

Trên trang Instagram của mình, Josephine thường xuyên đăng tải những hình ảnh so sánh gương mặt hoặc cơ thể của cô, trước và sau khi được can thiệp bởi các ứng dụng và phần mềm xử lý ảnh, để cho mọi người thấy rằng bản thân của cô ngoài đời thực không sở hữu gương mặt với làn da láng mịn hay cơ thể thon gọn, nóng bỏng.

Trên tài khoản TikTok của mình, Josephine cũng thường xuyên đăng tải những đoạn video với tiêu đề "Bằng chứng cho thấy mạng xã hội là giả", trong đó cô cho thấy gương mặt và cơ thể của cô có sự khác biệt lớn đến thế nào trong những bức ảnh, video gốc và những hình ảnh, video đã được can thiệp, chỉnh sửa bởi phần mềm.

Josephine cho biết cô không ngần ngại khoe ra những bức ảnh mặt mộc hay sự khiếm khuyết về vóc dáng, để cho mọi người biết rằng vẻ đẹp mà họ có thể nhìn thấy trên mạng xã hội nhiều khả năng chỉ là những "vẻ đẹp ảo", có thể dễ dàng được tạo ra chỉ bằng một vài cú kích chuột hoặc những cú lướt tay trên màn hình smartphone.

"Việc sử dụng những bộ lọc hoặc ứng dụng xử lý ảnh trên mạng xã hội là thực sự phổ biến. Tôi nghĩ rằng phần lớn mọi người trên mạng xã hội đều đang sử dụng những bộ lọc và chỉnh sửa ảnh ở mức độ nhất định, cho dù đó là làm mịn da hay chỉnh sửa lại màu sắc…", Josephine chia sẻ. "Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng không phải cái đẹp trên mạng xã hội đều là thật. Rất nhiều bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội đã được chỉnh sửa, sàng lọc, thậm chí là mang một vẻ đẹp giả tạo".

Josephine cho biết bản thân cô cũng từng cảm thấy rất nhiều áp lực về cái đẹp khi chia sẻ những hình ảnh của mình lên mạng xã hội, nhưng sau đó cô đã nhận ra rằng tự tạo áp lực cho bản thân và chạy theo những cái đẹp trên mạng xã hội là điều không cần thiết.

Josephine chia sẻ giờ đây cô cảm thấy thoải mái hơn khi không phải giấu giếm gương mặt, cơ thể thật của cô và phải chạy theo vẻ đẹp chuẩn mực trên mạng xã hội.

"Tôi không đẹp hoàn hảo và tôi không cần phải áp lực để đạt được vẻ đẹp hoàn hảo trên mạng, điều này giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia các nền tảng mạng xã hội để kết nối với mọi người", Josephine cho biết thêm.

Những hình ảnh, video "vạch trần" vẻ đẹp ảo trên mạng xã hội của Josephine đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều cư dân mạng, thu hút hàng triệu lượt xem, hàng triệu lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người cho biết những chia sẻ của Josephine đã giúp họ có thêm tự tin.

"Tôi yêu thích cái cách cô cho mọi người biết rằng bản thân mình không đẹp hoàn hảo. Cảm ơn cô đã giúp tôi cảm thấy yêu cơ thể của mình hơn", một cư dân mạng bình luận trên trang TikTok của Josephine.

Video so sánh gương mặt và vóc dáng thật của Josephine trước và sau khi được can thiệp bởi phần mềm chỉnh sửa (Video: TikTok)

Josephine "khoe" vóc dáng thật và cách tạo dáng để "sống ảo" trên mạng (Video: TikTok).

Theo những tài liệu được công bố bởi "người thổi còi" Frances Haugen, một nghiên cứu nội bộ đã được Facebook tiến hành, cho thấy những hình ảnh, video về "vẻ đẹp hoàn hảo" được chia sẻ trên nền tảng Instagram đã có tác động xấu đến tâm lý của trẻ vị thành niên, đặc biệt là các thiếu nữ, khiến nhiều người dùng trẻ tuổi áp bị ám ảnh, thậm chí áp dụng nhiều biện pháp cực đoan để có thể đạt được vẻ đẹp đó như nhịn ăn quá mức hay sử dụng thực phẩm chức năng không phù hợp với lứa tuổi gây ảnh hưởng sức khỏe…

Dù nhận biết những tác động xấu này nhưng Facebook không hề có động thái nào để ngăn chặn, cho đến khi sự thật được Frances Haugen công bố khiến dư luận phẫn nộ.

T.Thủy
Theo SoMag/NF


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ôm mộng nghỉ hưu sớm ở tuổi 30: không kết giao bạn bè, khi ngoảnh lại thì mất hết kỹ năng sống!

Suốt nhiều năm liền tôi không mua một thứ đồ gì mới, cũng không dám chuyển ra ở riêng… cuối cùng, thì nhận ra mình có tiền, nhưng không còn bạn bè và cũng đánh mất cả một thời tuổi trẻ.

Đúc kết sau hành trình làm giàu của các tỷ phú trẻ: Trải nghiệm ý nghĩa hơn việc kiếm tiền!

Ý nghĩa thực sự của cuộc sống nằm ở việc tác động đến thế giới, thay đổi cách con người trải nghiệm thế giới, thay đổi cách bạn trải nghiệm thế giới."

Tư duy đã nghèo thì có cho 10 tỷ bạn cũng không giàu nổi!

Có tiền thực sự có thể thoát khỏi tư duy nghèo khổ ư? Nếu không hiểu được những điều này, ngay cả khi tiền từ trên trời rơi xuống thì bạn cũng chẳng giữ nổi.

Dàn Á quân Olympia: Nguyễn Hồng Đức giờ đảm nhận chức vụ cực oách

Nhiều Á quân Đường lên đỉnh Olympia có cuộc sống thành công không kém các Quán quân.

Sự thật về những 'tình bạn độc hại'

Theo các nhà tâm lý học, xung đột xảy ra trong một mối quan hệ có thể khiến chúng ta còn căng thẳng hơn cả việc ở bên những người mình hoàn toàn không ưa.

Trào lưu FIRE - Người trẻ Việt quyết định sẽ nghỉ hưu sớm: Vì sao?

Trào lưu FIRE (Financial Independence - Retire Early) là một lối sống với mục tiêu tự do tài chính và nghỉ hưu sớm. Trào lưu này đang được giới trẻ trên toàn thế giới và Việt Nam ủng hộ.

Bản thảo của nhà vật lý Albert Einstein đấu giá hàng triệu USD

Công ty Christie's thông báo mở bán đấu giá tập tài liệu viết tay dài 54 trang của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 23.11.

Tỷ phú Mỹ hứa làm từ thiện 90% tài sản vì tiền không mua được hạnh phúc

Một tỷ phú về công nghệ Mỹ đã tuyên bố sẽ quyên góp 90% khối tài sản của ông vì muốn giúp đỡ người khác, và cho rằng tiền bạc không thể mua được hạnh phúc.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024