Hoãn phiên tòa giữa Việt Tú và Tuần Châu, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bật khóc

10/10/2019 17:55
Hoãn phiên tòa giữa Việt Tú và Tuần Châu, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bật khóc

Sáng 10.10, Tòa án cấp cao Hà Nội đã đưa vụ tranh chấp quyềnsở hữu trí tuệ giữa công ty CP Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú ra xét xử phúc thẩm.

Phiên tòa được mở ra sau khi tòa án nhận được đơn kháng cáo của cả hai phía là công ty Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú chưa đồng ý hoàn toàn quyết định của tòa án đã đưa ra trước đó. Tuy nhiên, sát giờ mở phiên tòa, công ty Tuần Châu đã xin hoãn vì đại diện của bên phía Tuần Châu vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Sau 6 tháng kể từ phiên toà sơ thẩm vụ kiện của công ty Tuần Châu và công ty DS với người đai diện là đạo diễn Việt Tú đã diễn ra và sáng 10.10 phiên tòa phúc thẩm đã bị hoãn vì lý do chính đáng từ phía Tuần Châu nên tòa án đã chấp nhận. Tại phiên sơ thẩm, hội đồng xét xử đã tuyên Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm phái sinh của Ngày xưa. Tuy nhiên, quá trình xét xử đạo diễn Nam không được mời đến tòa.

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm từ sáng sớm, đạo diễn Hoàng Nhật Nam - cha đẻ của vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ đã cho biết bản thân anh dù không được mời tham gia vụ kiện nhưng vì vụ kiện này liên quan trực tiếp đến tác phẩm của anh mà anh dày công, tâm huyết nên vẫn xuất hiện để mong nói lên những suy nghĩ của mình.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam xuất hiện tại phiên tòa kháng cáo giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú

Trao đổi với báo chí ở bên ngoài tòa án, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Tôi mong chờ phiên tòa công bằng để trả lại danh dự cho tôi và Tinh hoa Bắc Bộ. Tôi rất mong các phiên sắp tới tôi sẽ được có mặt để nói lên tiếng nói của mình để bảo vệ đứa con của mình, nó là tác phẩm hoàn toàn độc lập. Sau phiên sơ thẩm tôi đã gửi cùng đơn thư với Tuần Châu đến tòa án. Bởi tôi là nghệ sỹ, rất mong muốn và quan tâm đến tác phẩm đứa con của mình, là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đến tòa mà không chính danh như vậy thì rất tội nghiệp, cho người nghệ sỹ.

Tôi nghĩ việc hoãn để tòa có thời gian xem xét mời tôi, khi tòa đưa ra mổ xẻ về vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ thì nên mời người cha của đứa con tinh thần đó. Và tôi rất mong muốn được có mặt chính danh, được tôn trọng như một người nghệ sỹ với sáng tác độc lập của mình. Điều tôi mong chờ là phiên tòa được diễn ra công bằng. Tôi cảm thấy rất cần thiết để đưa ra ý kiến của mình với tòa án, nhưng hôm nay tôi đến đây thì biết tòa hoãn thì tôi nghĩ tôi sẽ có cơ hội được tham gia lần sau. Phiên tòa liên quan kiện về Việt Tú có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của tôi, cho rằng vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn "phái sinh" của vở Ngày xưa thì tôi đòi 1 lời xin lỗi phiên tòa đó diễn ra sau phiên tòa này. Nếu như Tinh hoa Bắc Bộ được trả lại sự công bằng và tính chính danh cho nó là một tác phẩm hoàn toàn độc lập thì tôi nghĩ là phiên tòa trong thành phố Hồ Chí Minh tôi không cần theo đuổi nữa vì tôi đã quá mệt mỏi rồi. tôi cũng muốn dành thời gian để cho sáng tạo và làm các công việc khác nữa.“ - đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho hay.

Đạo diễn Việt Tú có mặt tại phiên tòa sáng 10.10

Cũng chia sẻ sau khi nhận được thông tin hoãn phiên tòa phúc thẩm, đạo diễn Việt Tú cho biết bản thân anh cũng mong muốn phiên tòa được diễn ra để sớm chấm dứt việc kiện tụng này.

Theo bản án sơ thẩm, việc công ty DS đăng ký quyền tác giả là đúng, nhưng việc đăng ký sở hữu là sai, do đó phải chuyển giao quyền sử hữu đối với kịch bản Ngày xưa cho Tuần Châu. Đạo diễn Nguyễn Việt Tú - công ty CP Đầu tư tổng hợp Truyền thông DS không phải thanh toán bồi thường hơn 7,2 tỉ đồng cho Tuần Châu. Công ty CP Tuần Châu Hà Nội phải trả cho công ty DS 660 triệu đồng (tiền lãi chậm thanh toán, tiền lãi phát sinh theo hợp đồng tương ứng với 10% bán vé). Sau phiên sơ thẩm, Tuần Châu Hà Nội kháng cáo, không đồng ý với nội dung của bản án sơ thẩm. Công ty DS cũng kháng cáo, yêu cầu tòa phúc thẩm buộc Tuần Châu thực hiện một số điều kiện thì mới chuyển quyền sở hữu vở diễn Ngày xưa.

Bài và ảnh: Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nhà biên kịch phim 'Tây du ký' 1986 qua đời ở tuổi 81

Một trong ba nhà biên kịch của phim "Tây du ký", bà Trâu Ức Thanh đã từ giã cõi đời vào ngày hôm qua 9.10.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga gây 'náo loạn' tại trường đại học

Trong trang phục Thái Lan, Thúy Nga bất ngờ xuất hiện trên một sân khấu ở trường đại học Hutech khiến cả khán đài như vỡ òa. Dù thời tiết không ủng hộ nhưng tất cả khán giả đều nán lại đế phút cuối và hòa giọng với nữ nghệ sĩ hài tạo nên một tiết mục thăng hoa và đầy cảm xúc.

Du Tử Lê: ‘Hãy nói về cuộc đời, khi tôi không còn nữa’

Trái tim của Du Tử Lê đã ngừng đập, ông đã đi vào cõi vô cùng với tâm thế “mịn màng như nỗi chết, hoang đường như tuổi thơ…” loài chim bói cá của ông cũng “đã ngừng cánh bay” trong tiếng kêu thảng thốt “Thụy ơi và tình ơi…”.

Nghệ sĩ Xuân Hương và cuộc sống độc thân chưa bao giờ kể

Mới đây, khi tham gia một chương trình truyền hình, nghệ sĩ Xuân Hương đã xuất hiện đầy rạng rỡ sau thời gian dài vắng bóng.

Nhà thơ Du Tử Lê đột ngột qua đời ở tuổi 77

Theo tin từ gia đình nhà thơ của những bài thơ danh tiếng như Khúc Thụy Du, Chỉ nhớ người thôi đủ hết đời - nhà thơ Du Tử Lê - vừa qua đời cách đây hơn một tiếng tại Mỹ, sau một giấc ngủ.

Bon Nabi mang hồn dân tộc đến thiên đường thời trang thế giới

Với chiều cao vượt trội 177cm, và số đo 3 vòng chuẩn 88-62-95cm cùng giọng hát có âm vực rộng, gương mặt rất “Tây”, nữ ca sĩ trẻ Bon Nabi (tên thật Hoàng Thị Kỳ Duyên) chuẩn bị lên đường tham gia tranh tài sắc ở hai cuộc thi nhan sắc và tài năng lớn toàn cầu tổ chức tại Dubai và Paris & Rome vào trung tuần tháng 10 và tháng 11 tới.

Goo Hye Sun tiếp tục tố cáo chồng thủ đoạn

Cuộc ly hôn của Goo Hye Sun và Ahn Jae Huyn vẫn chưa đi đến hồi kết, cô tiếp tục tố cáo chồng và CEO của công ty chủ quản.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024