Giới trẻ không còn muốn đặt mục tiêu cho năm mới

29/12/2021 10:00
Giới trẻ không còn muốn đặt mục tiêu cho năm mới

Tôi luôn tự nhủ sẽ thay đổi tích cực hơn từ ngày 1/1. Ngày hôm sau, tôi đến phòng gym nhưng chỉ được vài tuần, tôi đã chán và từ bỏ", một người chia sẻ.

Trong 10 năm qua, Alex Boughen một nhân viên truyền thông 28 tuổi ở bang California, đều lên danh sách mục tiêu để cải thiện bản thân trong năm mới như ăn uống lành mạnh, luyện tập điều độ và nhiều thứ khác.

Tuy nhiên, anh cho biết mình không bao giờ duy trì được những lời tự hứa đó. "Tôi luôn tự nhủ sẽ thay đổi tích cực hơn từ ngày 1/1. Ngày hôm sau, tôi đến phòng gym nhưng chỉ vài tuần sau, tôi đã chán và từ bỏ", anh chia sẻ.

Thế nhưng mùa hè này, anh nhận ra mình có thể tiếp cận mọi thứ theo cách khác. Thay vì đợi đến ngày đầu tiên của năm mới, anh quyết định thực hiện những thay đổi nhỏ và ngày càng tăng dần. Ví dụ, nếu không chạy bộ vào buổi sáng, anh sẽ đi bộ sau bữa tối đề bù vào. Hay anh cố gắng ăn một vài bữa ở nhà để kiểm soát các thành phần và đảm bảo vệ sinh.

 "Nếu lỡ phá luật vào một hôm, tôi sẽ thử lại vào hôm sau. Đó là chiến lược tốt hơn nhiều so với việc đợi đến năm mới để thử lại", Alex cho biết.

Đặt mục tiêu cho năm mới là thói quen của nhiều người thuộc thế hệ Millennials và thế hệ Z. Nhưng giờ đây, họ đang có xu hướng từ bỏ "truyền thống" này để giải tỏa áp lực và tạo động lực theo cách tích cực hơn. Họ tự chọn thời điểm mình cần thay đổi với quan điểm rằng tại sao phải đợi đến ngày 1/1 mới bắt đầu.

"Lý do khiến nhiều người không hoàn thành mục tiêu là vì họ trì hoãn. Điều đó thật độc hại với tôi ở thời điểm hiện tại. Khi nói rằng mình sẽ thực hiện từ năm sau, mọi người tự nhủ rằng vẫn còn nhiều thời gian và không tích cực nữa", Alex nói.

Nhiều người trẻ không còn muốn đặt mục tiêu cho năm mới: Nói thì dễ, mấy khi thực hiện được đâu! - Ảnh 1.

Noah Schnable (20 tuổi) một sinh viên tại Đại học Nam New Hampshire cho biết: "Tôi đã nghĩ đến việc đặt mục tiêu cho năm mới nhưng cuối cùng quyết định cách duy nhất để đạt được mục tiêu chính là bắt đầu ngay lập tức. Một lợi ích khác của việc này là tôi thấy tự tin hơn nhiều khi bước vào năm 2022 mà đã tiến bộ hơn trước".

Abbey Phaneuf (22 tuổi) là một trong những người trẻ cảm thấy căng thẳng khi phải đưa ra những mục tiêu lớn trong năm mới. "Tôi xem TikTok và thấy nhiều người đặt mục tiêu năm mới là ăn uống, tập luyện điều độ để cải thiện vóc dáng. Tôi nghĩ mình cũng cần làm như vậy nhưng lại không thể thay đổi cuộc sống của mình về lâu dài chỉ vì tôi đột nhiên muốn thay đổi. Nếu chỉ đến phòng tập vì bạn bị TikTok thúc đẩy, điều đó không bền vững", Abbey chia sẻ.

Năm nay, cô gái trẻ quyết định không làm theo những video "kế hoạch năm mới" trên mạng xã hội. Thay vào đó, cô tập trung vào điều mình thực sự muốn là tham gia vào nhiều hoạt động xã hội hơn.

Emily Mooshian, một nhân viên hiệu đính 27 tuổi, cũng từng đặt mục tiêu năm mới vì ai cũng làm như vậy. Giờ đây, cô nhận ra điều này không còn phù hợp và quyết định từ bỏ "nghi thức" này và làm mọi thứ theo lịch trình riêng chứ không đợi đến ngày 1/1.

Tháng 10 vừa qua, cô cảm thấy kiệt sức khi làm việc và giúp đỡ quá nhiều người. Vì vậy, cô quyết sẽ "nói không" thường xuyên hơn và chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình. Thay vì đợi đến năm mới, cô đã làm những điều này ngay từ tháng 10.

"Nếu đợi đến tháng 1, có lẽ tôi sẽ kiệt sức. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều", cô chia sẻ.

Jarrett Adlof, một nhạc sĩ nhạc 34 tuổi viết: "Năm 2021 đã đủ tiêu cực rồi. Tất cả chúng ta đã trải qua 1 năm tồi tệ. Vì thế, tôi cần sự tích cực hơn trong năm 2022. Đó là lý do tôi thực hiện mục tiêu năm mới từ tháng 12 thay vì đợi đến 1/1. Tôi đã bỏ theo dõi những tài khoản đăng suy nghĩ tiêu cực trên mạng xã hội và hiện đang thấy rất thoải mái".

Nguồn: NYT

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024