Giới trẻ Hàn Quốc nghỉ xả hơi bằng cách… phẫu thuật thẩm mỹ

22/12/2021 21:00
Giới trẻ Hàn Quốc nghỉ xả hơi bằng cách… phẫu thuật thẩm mỹ

Đối với học sinh trung học ở Hàn Quốc, mùa đông là thời điểm vàng để "dao kéo" thay đổi ngoại hình sau những kỳ thi căng thẳng.

Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học (CSAT), hàng trăm nghìn bạn trẻ có thời gian rảnh để thực hiện những kế hoạch riêng, như đi du lịch hay thi bằng lái xe. Đối với một số người, việc cần làm chính là phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi diện mạo.

Người trẻ Hàn Quốc nghỉ xả hơi bằng cách… phẫu thuật thẩm mỹ - 1

Mùa đông được xem là thời điểm vàng để "dao kéo" thay đổi diện mạo (Ảnh: Getty Images).

Không giống như trước đây, nhiều bậc phụ huynh ủng hộ kế hoạch dao kéo để thay đổi ngoại hình của con cái. Thậm chí, một số người còn tìm kiếm địa chỉ làm đẹp uy tín cho con. Một số chuyên gia cho rằng, đối với những thanh thiếu niên chưa trưởng thành hoàn toàn, cần phải đưa ra quyết định hết sức cẩn thận.

"Tôi muốn cho con trai vừa hoàn thành kỳ thi CSAT đi cắt mắt 2 mí. Chúng tôi dự định đến khu Apgujeong-dong ở quận Gangnam, nhưng tôi muốn biết càng nhiều thông tin càng tốt trước khi đến đây. Bạn có thể cho tôi lời khuyên, chẳng hạn như chi phí bao nhiêu hay một số địa chỉ uy tín", một bà mẹ đăng tải thắc mắc lên mạng xã hội.

"Cháu gái của tôi thi CSAT và tôi rất vui vì cháu đã đạt điểm cao. Con bé muốn làm phẫu thuật mũi trước khi vào đại học, vì nghĩ mũi mình là một nhược điểm ngoại hình. Tôi đã nói với mẹ cháu rằng tôi sẽ trả tiền phẫu thuật, xem như một món quà cho cháu vào đại học. Bạn giới thiệu cho tôi một vài phòng khám tốt ở Incheon nhé", một tài khoản khác viết.

Trên kênh YouTube "Gangnam Eonni" - nơi chia sẻ nhiều thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Hur Wu-jin cho biết nhiều người coi năm cuối cấp 3 là thời điểm thích hợp để cải thiện ngoại hình.

"Năm cuối cấp ba, năm thứ 3, năm thứ 4 đại học và ngay trước khi đi làm là thời điểm cao điểm của phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi vì đây là khi một người chuyển từ nhóm xã hội này sang nhóm xã hội khác. Đó là lúc họ có thể tránh được sự chú ý sau khi thực hiện phẫu thuật".

Người trẻ Hàn Quốc nghỉ xả hơi bằng cách… phẫu thuật thẩm mỹ - 2

Các biển hiệu cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ dày đặc ở khu Apgujeong-dong, quận Gangnam, Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: The Korea Times).

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ này cho biết thêm, trong vòng vài tháng trước khi nhập học đại học, học sinh có thời gian để "trông tự nhiên" sau cuộc phẫu thuật. Vì vậy, đây là mùa cao điểm không chỉ đối với phẫu thuật thẩm mỹ, mà còn đối với các phòng khám da liễu hoặc nhãn khoa.

Các phòng khám cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho thí sinh CSAT mang theo phiếu dự thi. Thông thường, cha mẹ của họ cũng được giảm giá với lý do họ đã làm việc chăm chỉ để hỗ trợ con cái.

Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Gallup Korea, 89% người Hàn Quốc tin rằng ngoại hình của một người đóng vai trò quan trọng, trong khi chỉ 11% không cho là như thế.

Người trẻ Hàn Quốc nghỉ xả hơi bằng cách… phẫu thuật thẩm mỹ - 3

Nhiều người tìm kiếm sự tự tin bằng cách đụng chạm "dao kéo" (Ảnh: Shutterstock).

Phụ nữ trẻ có xu hướng chú ý nhiều đến vẻ ngoài, trong khi đàn ông ở độ tuổi 50 trở lên là nhóm ít bận tâm ngoại hình nhất. Khi được hỏi liệu chỉnh sửa dao kéo với mục tiêu kiếm việc làm hay kết hôn có được chấp nhận hay không, 67% người được hỏi trả lời theo hướng tích cực; trong khi 28% cho rằng điều đó không chính đáng.

Cũng trong cuộc khảo sát, 25% phụ nữ ở độ tuổi 20 thừa nhận họ đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, thấp hơn con số 31% trong một cuộc khảo sát năm 2015.

T.N

Theo The Korea Times


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024