J.K Rowling lần đầu lý giải nguồn gốc của con rắn Nagini trong 'Harry Potter'

27/09/2018 09:11
J.K Rowling lần đầu lý giải nguồn gốc của con rắn Nagini trong 'Harry Potter'

Sau hơn 11 năm, nhà văn người Anh J.K Rowling mới chịu hé lộ về nguồn gốc của Nagini - con rắn xảo quyệt và là bề tôi trung thành của "Chúa tể hắc ám" Voldemort.

Trong loạt tiểu thuyết Harry Potter, vai trò của con rắn Nagini cũng quan trọng không kém bất kỳ nhân vật nào. Nó là bề tôi trung thành và kẻ đồng hành của "Chúa tể hắc ám" Voldemort trong lúc hắn yếu đuối nhất.

Bên cạnh khả năng pháp thuật tuyệt đỉnh, điều khiến cho Voldemort trở thành độc nhất vô nhị chính là hắn đã dám xẻ linh hồn của mình ra thành nhiều mảnh bằng cách giết người và ểm chúng vào những đồ vật khác nhau (được gọi là “Trường sinh linh giá”) nhằm tránh việc bị giết chết một cách toàn diện. Nhờ vào phương thức tà ác này, Voldemort đã gần như bất tử nhưng cũng vì thế mà đánh mất đi tánh người.

Nagini và Voldemort trong Harry Potter and the Deathly Hallows

Trong số những trường sinh linh giá, Nagini là vật thể sống duy nhất được Voldemort lựa chọn gửi gắm linh hồn của mình mặc dù hắn chưa từng tin tưởng ai. Tuy nhiên, đây không phải là điều đặc biệt duy nhất về con rắn khổng lồ này.

Trong thế giới pháp thuật của J.K Rowling, rắn thường được nhắc chung với ma thuật hắc ám nhưng chung quy không khác gì loài rắn trong đời thực, không giống như các loài động vật mang yếu tố thần thoại khác như kỳ lân, rồng hay phượng hoàng. Mặc dù vậy, Nagini dường như đã vượt qua khỏi sự tầm thường của giống loài mình và sở hữu nhiều năng lực pháp thuật phi thường mà không cần đến sự trợ giúp của Voldemort.

Cụ thể, Peter Pettigrew đã sử dụng nọc độc của Nagini để hồi sinh thân xác cho Voldemort trong tập The Goble of Fire. Ngoài ra, vết thương do nó gây ra cũng không thể được chữa lành hoàn toàn.

Trong tập The Deathly Hallows, Nagini còn có thể ẩn dưới lớp da của bà già xấu số Bathilda Bangshot để chờ thời cơ phục kích Harry Potter và Hermione Granger. Có thể nói, nó hành xử như một con người độc lập, thông minh và cực kỳ nhạy bén. Thậm chí nó còn có thể truyền tin về cho Voldemort gần như ngay lập tức.

Trong trận chiến tại trường Hogwart, Nagini đã bị Neville Longbottom giết chết bằng thanh gươm của Gryffindor. Đáng tiếc, J.K Rowling đã không đưa ra lời lý giải nào cho sự đặc biệt của con rắn này mãi cho đến ngày hôm qua, tức là sau hơn 11 năm.

Trong đoạn trailer mới nhất của Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald vừa được hãng Warner Bros tung ra, con rắn Nagini hóa ra lại là người hay nói đúng hơn là một Maledictus.

Theo J.K Rowling, Maledictus là những phụ nữ mang dòng máu bị nguyền rủa. Họ có khả năng hóa thú nhưng không giống Người Sói hay Người hóa thú. Họ sẽ vĩnh viễn biến thành con thú đó khi đến một độ tuổi nhất định. Lời nguyền này được truyền từ đời này sang đời khác thông qua mối quan hệ mẹ và con gái.

Trong trailer, Nagini là một cô gái xinh đẹp làm việc trong một gánh xiếc gồm nhiều dị nhân. Cô có vẻ khá thân thiết với Credence và là một nhân vật quan trọng trong The Crimes of Grindelwald.

Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ tại sao Nagini sau này lại đi theo Voldemort. Và nếu như cô gái Nagini trong phần này đích thực là con rắn Nagini trong Harry Potter thì tuổi của nó ước chừng khoảng 100 do bối cảnh của The Crimes of Grindelwald diễn ra vào năm 1927, cách cốt truyện chính của Harry Potter đến tận 7 thập niên.

Nagini do Claudia Kim (Kim Soo Hyun) đóng. Sinh năm 1985, cô là một người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc. Nhờ vào khả năng nói tiếng Anh lưu loát, Claudia Kim đã được nhiều nhà sản xuất tại Hollywood để mắt tới. Cô từng tham gia vào nhiều bộ phim như Queen of the Game (2006), The Fugitive: Plan B (2010), Romance Town (2011), Brain (2011), 7th Grade Civil Servant (2013)...

Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald sẽ ra rạp vào ngày 18.11.2018 trên toàn thế giới.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024