Đường đến tự do - Lòng biết ơn, liều thuốc tốt nhất cho tâm trí

Quìn11/08/2023 08:00
Đường đến tự do - Lòng biết ơn, liều thuốc tốt nhất cho tâm trí

Một nghiên cứu năm 2015 của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ cho thấy các bệnh nhân ghi nhật ký về lòng biết ơn trong tám tuần có dấu hiệu thuyên giảm mức độ dấu ấn sinh học của tình trạng viêm nhiễm.

Những bậc thầy tâm linh vĩ đại nhất trong lịch sử đã biết từ hàng ngàn năm trước cho rằng lòng biết ơn là liều thuốc giải độc tốt nhất cho sự đau khổ, nhưng các nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy lòng biết ơn còn có tác động đáng kinh ngạc đối với cả tinh thần lẫn thể xác con người. Hãy xem những phát hiện đáng kinh ngạc này!

Nghiên cứu của Tiến sĩ Jeffery Huffman, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, cho thấy các trạng thái tâm lý tích cực như sự lạc quan và lòng biết ơn có thể là một nhân tố độc lập để dự đoán một tình trạng sức khỏe tim mạch tốt vượt trội.

Kết quả nghiên cứu về lòng biết ơn và những cảm xúc tích cực khác cho thấy mức độ hormone căng thẳng thấp hơn. Ở những người nuôi dưỡng lòng biết ơn, nghiên cứu cho thấy họ giảm 23% cortisol và tăng 100% mức DHEA/DHEAS - hormone chống lão hóa giúp sản xuất các hormone quan trọng khác như testosterone và estrogen.

Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Hành vi và Trị liệu nhận định rằng các cựu chiến binh có lòng biết ơn cao thì có tỷ lệ rối loạn căng thẳng sau sang chấn thấp hơn.

Một nghiên cứu được báo cáo bởi Trường Y Harvard và được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania cho thấy những nhà lãnh đạo có lòng biết ơn sẽ thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Đường đến tự do - hành trình tìm kiếm tự do tài chính, bao gồm Cảm giác chắc chắn, Trải nghiệm sự đa dạng, Thấy bản thân quan trọng, Yêu thương và Kết nối, Phát triển, và Cống hiến. Đây là những điều mang tính phổ quát và đóng vai trò như một nguồn năng lượng thúc đẩy mọi hành động của chúng ta.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024