Dựng tượng NS Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn: Gia đình vẫn chưa nhìn được tượng phác thảo

16/10/2019 11:10
Dựng tượng NS Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn: Gia đình vẫn chưa nhìn được tượng phác thảo

Một bức tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dự kiến sẽ được dựng ở Quy Nhơn để ghi dấu những ngày cố nhạc sĩ lưu lại nơi đây, tuy nhiên đến nay bản phác thảo cũng như hình dáng của bức tượng như thế nào, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn chưa nhìn thấy được.

Theo tin từ Bình Định, chính quyền tỉnh này vừa có văn bản gửi lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) để xin dựng tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại thành phố Quy Nhơn – nơi nhạc đã từng sống, học tập tại Trường Sư phạm Quy Nhơn (nay là Trường ĐH Quy Nhơn) và sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng ở đây.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời đi học tại Trường Sư phạm Quy Nhơn - Ảnh: Tư liệu gia đình

Theo đại diện của UBND tỉnh Bình Định, việc dựng tượng nghệ thuật cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhằm giới thiệu và tạo điểm nhấn đô thị, quảng bá hình ảnh của nhạc sĩ đến với người dân địa phương và du khách.

UBND tỉnh Bình Định cho biết tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có chủ đề Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tác phẩm Biển nhớ. Vị trí dựng tượng dự kiến đặt tại công viên bên bờ biển Quy Nhơn, đoạn gần Trường ĐH Quy Nhơn – nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng học.

Theo phác thảo tượng làm bằng chất liệu đá Bình Định, chiều cao 2,4m, bệ tượng cao 0,75m. Tổng thể tượng là hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở độ tuổi trung niên ngồi đánh đàn guitar, bên cạnh là tổng phổ bài hát Biển nhớ, có khắc nhạc và lời. Chính quyền tỉnh Bình Định cũng cho biết thêm, việc phát thảo bức tượng tỉ lệ 1/1 bằng đất sét đến nay đã hoàn thiện, và có văn bản trình lên Bộ VH-TT-DL xem xét cho ý kiến để triển khai các bước tiếp theo.

Tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên mộ tại nghĩa trang Nghĩa trang Gò Dưa - Chùa Quảng Bình, 115 Đường Lê Thị Hoa, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Phóng viên Một Thế Giới đã liên lạc với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để tìm hiểu thêm việc dựng tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn. Đại diện gia đình cố nhạc sĩ cho biết đến thời điểm hiện tại gia đình chưa có bất cứ thông tin nào nên rất bất ngờ về việc cố nhạc sĩ được dựng tượng ở đây.

“Trước hết gia đình chúng tôi rất vui mừng và hoan nghênh chủ trương của tỉnh Bình Định, chỉ tiếc là hiện tại chúng tôi chưa có thông tin và phác thảo bức tượng để nhìn cho nên cũng không biết nói gì…” - đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói.

Theo gia đình, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ là người của gia đình mà là người của công chúng, hình ảnh quen thuộc của ông như dáng ôm đàn, khuôn mặt, đôi mắt, cặp kính… đã in đậm trong lòng công chúng đặc biệt là cộng đồng yêu nhạc Trịnh, những nét quen thuộc tác động rất mạnh mẽ đến tâm tư tình cảm của chúng. Vì vậy gia đình luôn mong muốn tượng bức tượng sau này sẽ mô tả đúng với “thần thái Trịnh Công Sơn”, “tinh thần Trịnh Công Sơn" và "âm nhạc Trịnh Công Sơn"...

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng cho biết thêm, nếu phía Bình Đình chủ động liên lạc, gia đình sẵn sàng cung cấp tài liệu, tư liệu, hình ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để giúp cho việc tạc tượng cố nhạc sĩ được tốt nhất.

Nghe bài hát Biển nhớ của NS Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Cuộc 'xâm lấn' kênh Youtube của các ngôi sao Hollywood

Chưa bao giờ mà các ngôi sao Hollywood gần gũi với người hâm mộ như hiện nay thông qua những đoạn clip ghi lại cuộc sống đời thường của họ trên Youtube.

‘Vài giây lưỡi bò’: Lượng không thể biện minh cho Chất

Triết học có cặp phạm trù Lượng và Chất. Quy luật Lượng và Chất là một quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật, cho rằng “Những thay đổi đơn thuần về lượng, đến một mức độ nhất định, sẽ chuyển hóa thành những sự khác nhau về chất” (Friedrich Engels).

Vụ ‘đường lưỡi bò’ qua mắt kiểm duyệt: Bộ VHTT-DL yêu cầu xử lý nghiêm

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT-DL) đã có công văn gửi Cục Điện ảnh yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân tập thể kiểm duyệt phim “Everest – Người tuyết bé nhỏ” có cài cắm “đường lưỡi bò” phi pháp.

Cư dân mạng tổ chức buổi trực tuyến xin lỗi Sulli

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Sulli tự vẫn vì mắc bệnh trầm cảm. Trước đó, nữ ca sĩ từng nhiều lần bộc lộ tâm tình về sự cô đơn, mệt mỏi khi bị dư luận chỉ trích quá nhiều.

Trước vụ Kacey Musgraves, nhiều sao Việt từng bị chỉ trích vì mặc áo dài sexy quá đà

Mới đây, việc ca sĩ Kacey Musgraves mặc áo dài Việt trong show diễn ở Mỹ không mặc quần gây nhiều bức xúc cho người Việt. Trong quá khứ, nhiều người đẹp trong showbiz Việt như Ngô Thanh Vân, Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh, Mai Khôi… cũng từng bị chỉ trích vì mặc áo dài cách tân sexy quá đà.

'Đường lưỡi bò’ lọt kiểm duyệt, Bộ VHTT-DL xác định là 'nghiêm trọng’

Việc Cục Điện ảnh để lọt hình ảnh “đường lưỡi bò” trong phim Everest - Người tuyết bé nhỏ là “sai phạm nghiêm trọng” - Đó là khẳng định từ Bộ VHTT-DL.

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - nguyên GĐ nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang qua đời

Nghệ sĩ Phan Hùng - cựu diễn viên đoàn văn công Bắc Sài Gòn - Gia Định, trưởng đoàn Văn công TP.HCM, nguyên GĐ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 67 tại TP.HCM.

Sau Musgraves đến lượt Ngô Thanh Vân bị chỉ trích vì mặc ‘áo dài’... hở bụng

Sau khi chỉ trích ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc áo dài với nội y, diễn viên Ngô Thanh Vân bất ngờ bị ném đá vì bức ảnh cô mặc áo dài hở bụng.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024