Độc giả quốc tế nói gì về 'Xoay chuyển tình hình Biển Đông'?

Quìn24/11/2023 08:00
Độc giả quốc tế nói gì về 'Xoay chuyển tình hình Biển Đông'?

“Xoay chuyển tình hình Biển Đông”: Bức tranh đa chiều, đầy cảm xúc về tình trạng sụp đổ nghề cá, suy thoái môi trường và tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

“Với bất kỳ ai muốn tìm hiểu các sắc thái phức tạp của khu vực cực kỳ quan trọng này, tôi thực sự khuyên bạn nên chọn cuốn sách của James Borton”.

 “Borton có khả năng nắm bắt chủ đề tuyệt vời sau 3 thập kỷ làm báo trong khu vực, và điều đó được thể hiện rất rõ trong những bài viết của ông”.

“Tác giả sử dụng khối lượng lớn tài liệu, số liệu nghiên cứu để truyền tải đến người đọc một bức tranh nghiêm trọng hơn là tranh chấp biển đảo - đó là Biển Đông đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái sinh thái do đánh bắt quá mức, nạo vét rạn san hô và những hành động do con người gây ra”.

“Cuốn sách này có một sự giao thoa tài tình giữa báo chí và văn học”.

“Việc đưa vào những giai thoại và những cuộc trò chuyện thẳng thắn với ngư dân và các nhà khoa học thực sự khiến vấn đề trở nên cá nhân và hấp dẫn hơn”.

“Tác giả là một tiếng nói mới mạnh mẽ trong ngành báo chí môi trường”.

“‘‘Xoay chuyển tình hình Biển Đông’ của Borton đạt được một kỳ tích mà không nhiều cuốn sách khác đạt được: vừa nêu bật những hậu quả sinh thái bị bỏ qua trong tranh chấp tại Biển Đông, vừa đề xuất một giải pháp rõ ràng và khả thi cho các vấn đề”.

“Thành công của Borton một phần nhờ vào nỗ lực ghi nhận tiếng nói của người dân địa phương và các nhà khoa học để bổ sung một góc nhìn mới cho cuộc thảo luận giữa các nhà bình luận chính trị”.

(Nguồn: Goodreads, Amazon, Sagepub)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024