'Đóa hoa trên đá' kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh

16/11/2021 20:00
'Đóa hoa trên đá' kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh

Với gương mặt phảng phất nét đẹp của các ngôi sao Hoa ngữ, Trang Nhung sớm bén duyên với nghề người mẫu ảnh. Cô luôn lựa chọn công việc, ê-kíp kĩ lưỡng để tránh những hậu quả khó lường.

Đóa hoa trên đá kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh - 1

Phạm Trang Nhung (sinh năm 2002, quê ở Hải Dương) là sinh viên khoa Kỹ thuật Môi trường của trường ĐH Xây Dựng.

Trang Nhung được nhiều người bạn trong và ngoài trường yêu mến gọi với biệt danh "hoa của đá" và là fan của môn bóng đá.

Chia sẻ về lý do theo đuổi ngành học trong ngôi trường vốn được mặc định dành cho nam sinh, Trang Nhung cho biết: "Ai cũng bất ngờ khi em nói mình học trường ĐH Xây Dựng. Đó cũng là một cơ duyên, vì ban đầu em không ôn thi theo ngành này, nhưng sau khi tìm hiểu về trường và khoa Môi trường, em nghĩ ngành học này sẽ đem lại nhiều cơ hội du học nước ngoài. Vấn đề môi trường đang và sẽ rất nhức nhối, nên em quyết định đặt nguyện vọng vào trường và dành 4 năm tuổi trẻ tại đây."

"Môi trường học ở ĐH Xây dựng rất thân thiện, các hoạt động sinh viên của trường rất tích cực. Trường em có đặc thù là nam sinh nhiều hơn nữ, nhưng các bạn nam rất thân thiện, nhiệt tình, không hề khô khan. Tuy nhiên, là phái nữ theo học ở một chuyên ngành thiên về kĩ thuật, chắc chắn em sẽ có đôi lúc bị đuối, gặp khó khăn hơn, đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn khi hoàn thành bài vở." - Trang Nhung nói thêm.

Trong 2 năm học tập và rèn luyện tại trường, nữ sinh có được rất nhiều trải nghiệm mới và nhiều bài học giúp cô trưởng thành hơn. Chủ động tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tập thể như ban Đối ngoại và ban Truyền thông Hội Sinh viên trường, Trang Nhung học được cách ứng xử, giao tiếp sao cho khéo léo, sự sáng tạo. Bên cạnh đó, nữ sinh cũng tham gia đội bóng đá nữ của khoa, và đang tham gia đề tài nghiên cứu Khoa học, giúp có cơ hội gần gũi hơn với thầy cô và học hỏi được nhiều hơn.

"Em nhận thấy khi tham gia các hoạt động tập thể, mỗi người sẽ một ý kiến và tất nhiên không phải ai cũng sẽ lập tức yêu quý tin tưởng mình. Do đó, em luôn tự tin, lắng nghe, nỗ lực cố gắng và trân thành trong cách đối xử, chắc chắn sẽ nhận lại kết quả tốt." - nữ sinh bày tỏ.

Đóa hoa trên đá kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh - 2

Nữ sinh sở hữu chiều cao tốt, thân hình quyến rũ và gương mặt dịu dàng, đằm thắm, phảng phất nét đẹp của các ngôi sao Hoa ngữ.

Đóa hoa trên đá kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh - 3

Dù đam mê nghề người mẫu ảnh, nhưng Trang Nhung luôn giữ nguyên tắc không nhận các concept chụp hở bạo, và lựa chọn kĩ lưỡng ê-kip chụp ảnh uy tín.

Sở hữu chiều cao tốt 1m63, thân hình mảnh khảnh và gương mặt với nét đẹp dịu dàng đậm chất Á Đông, Trang Nhung sớm bén duyên với nghề người mẫu ảnh. Công việc này đem lại cho nữ sinh thu nhập khá ổn và cũng giúp cô thỏa mãn niềm đam mê, mang lại nhiều nguồn cảm hứng thú vị trong cuộc sống.

Góc khuất của nghề người mẫu ảnh

Nhớ về những ngày đầu làm nghề, nữ sinh cho biết cô cũng gặp không ít phiền phức; việc người mẫu nữ bị gạ gẫm, quấy rối ngay từ khi bàn bạc, thương thảo công việc hay trong quá trình chụp ảnh không phải là hiếm.

"Được mọi người quan tâm và yêu quý mình là những điều rất hạnh phúc. Em cảm thấy rất vui và may mắn. Tuy vậy, có không ít người bình luận, nhắn tin khiếm nhã, trong đó có cả những người quen của em. Ví dụ, có người dùng những ngôn từ để khen như "ngon", "nuột"…. Có người còn nhắn tin làm quen, gạ gẫm tình dục, có thể coi là "bạo lực ngôn từ". Em nghĩ những câu đó chỉ nên dừng lại ở những câu chuyện phiếm và chỉ được nói khi người nghe thoải mái, không cảm thấy bị xúc phạm, không phải là những từ dùng để khen phụ nữ." - Trang Nhung kể lại.

Với những người như vậy, nữ sinh thẳng thắn "block", cũng như phản ứng khá gay gắt với những người bạn từng quen và kết thúc ngay mối quan hệ bạn bè đó, bởi "khi các bạn không tôn trọng mình, thì mình cũng không cần quan tâm đến họ."

Nghề người mẫu ảnh đang nở rộ, thu hút khá nhiều bạn trẻ thử sức. Tuy vậy, nữ sinh cho biết đây là một công việc có tiêu chí cao, khắt khe, và liên tục thay đổi. Với bản thân Trang Nhung, cô giữ nguyên tắc không nhận chụp các concept hở bạo, chụp nude, tìm hiểu kỹ lưỡng về nhiếp ảnh gia, ê-kíp chụp trước khi nhận lời hợp tác cũng như không để công việc làm thêm ảnh hưởng tới giờ học tại trường.

Đóa hoa trên đá kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh - 4
Hiện nay, Trang Nhung đang quan tâm đến vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu trong xây dựng, sản xuất nội thất thân thiện với môi trường
Đóa hoa trên đá kể chuyện góc khuất nghề người mẫu ảnh - 5
Bên cạnh đó, nữ sinh cũng ấp ủ dự định mở shop thời trang của riêng mình trên các nền tảng online để tăng thêm thu nhập.

Quan điểm của Trang Nhung là dù mọi người xung quanh có yêu quý, trân trọng hay ghét bỏ, chê bai, mình vẫn luôn phải đối xử thật chân thành; điều đó mang lại tâm trạng nhẹ nhõm, thanh thản cho bản thân.

Hiện nay, từ góc nhìn của một sinh viên Kỹ thuật Môi trường, Trang Nhung quan tâm đến đề tài sử dụng nguyên vật liệu sao cho vừa tiết kiệm lại có thể tái sử dụng để trang trí nội thất hay thành vật liệu xây dựng. Cô cho biết, có rất nhiều vật dụng, chất liệu có thể tái chế lại thành những thứ trang trí nhỏ xinh xắn nhưng đang bị bỏ phí và rất hại thiên nhiên, môi trường.

Nữ sinh mong dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát, cuộc sống ổn định trở lại và cô có thể tìm cho mình những công ty thực tập, áp dụng những kiến thức được học vào thực tiễn. Bên cạnh đó, cô mong muốn mình có thể kinh doanh về thời trang trên các nền tảng online, và muốn tìm hiểu nhiều hơn về đầu tư chứng khoán để thử sức mình.

Hồng Minh

Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024