Điều ít ai biết về phong cách sống của giới trẻ Úc

28/10/2019 13:20
Điều ít ai biết về phong cách sống của giới trẻ Úc

Nhắc đến nước Úc người ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất mơ ước dành cho những bạn trẻ ôm mộng du học. Ngoài nổi danh bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng và những chú chuột túi, nước Úc còn có một phong cách sống vô cùng thú vị mà có thể bạn chưa biết.

Giới trẻ Úc rất mê âm nhạc

Người dân Úc ở mọi độ tuổi đều rất thích nghe nhạc, đặc biệt là những bạn trẻ. Không khó để bắt gặp một thanh niên đeo tai nghe lắc lư theo nhạc, có thể khi đang đi bộ, trên tàu điện ngầm hoặc ở trạm chờ xe buýt. Thậm chí có rất nhiều người có thói quen vừa nghe nhạc vừa đọc sách. Âm nhạc được coi là một điều không thể thiếu trong cuộc sống mỗi ngày của người Úc.

Hầu như mọi người đều dùng nước hoa khi ra đường

Việc sử dụng nước hoa của người Úc hiển nhiên giống như việc bạn phải chải tóc gọn gàng trước khi ra đường vậy. Theo một nghiên cứu tại Úc, có tới 98,5% người dân Úc thường xuyên sử dụng ít nhất một lần một tuần các sản phẩm có mùi hương như nước hoa, nước xả vải. Tại đây không chỉ người trẻ dùng nước hoa mà thậm chí những đứa trẻ đến trường đã sử dụng nước hoa dành riêng cho độ tuổi của mình và cả những người già cũng vẫn xịt nước hoa, trang điểm khi ra đường.

Người Úc mê tắm biển

Nước Úc nằm trên vùng ranh giới của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, đường biên giới biển của Úc là dài nhất thế giới với chiều dài hơn 34 nghìn km. Úc là đất nước nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ mang nét đẹp độc đáo có thể kể đến như Manly, Tamarama, Bondi Beach. Tính riêng tại Sydney đã có gần 100 bãi biển lớn nhỏ khác nhau. Những bãi biển này không những thu hút người dân bản địa mà còn là điểm đến vô cùng hấp dẫn của những du khách gần xa. Có lẽ vì thế mà thời trang lướt sóng khá phát triển ở đất nước này.

Tại Úc, chỉ có "người sợ thú" chứ thú không hề sợ người

Việc bảo tồn hệ sinh thái tại Úc tốt đến nỗi số lượng chim chóc và chuột túi còn đông đảo hơn cả số dân sinh sống tại đất nước này. Năm 2011, có 34 triệu con chuột túi ở Úc khi dân số đất nước này là 23 triệu. Đặc biệt với chính sách bảo vệ động vật hoang dã chặt chẽ tại Úc, những người có hành vi xâm phạm hay làm hại đến môi trường sống của các loài thú vật sẽ chịu phạt khá nặng.

Giới trẻ Úc có một lối sống ngày càng lành mạnh

Giới trẻ ngày càng có ý thức hơn đối với sức khỏe của bản thân, theo báo cáo mới của Viện Y tế và Phúc lợi Úc công bố. Lượng tiêu thụ những sản phẩm không tốt cho sức khỏe giảm mạnh trong những năm vừa qua. Đồng thời họ cũng xây dựng một lối sống tích cực và có ý thức hơn.

Người Úc thoải mái trong cách ăn mặc

Đa phần người dân Úc không có thói quen sử dụng bàn là để ủi quần áo. Bạn có thể đến văn phòng với một bộ đồ hơi nhăn một chút và sẽ không có ai đánh giá bạn cả. Đó cũng là lý do người Úc khá chuộng mặc áo thun và những sản phẩm làm từ chất liệu ít nhăn.

Sự đa dạng trong việc lựa chọn thời trang công sở

Đối với dân văn phòng hầu như không có một quy tắc nào dành cho họ. Một số người thích sự thoải mái nên họ sẽ chọn mặc quần bó và áo thun đến văn phòng. Một số khác lại chỉn chu với complê, đặc biệt đối với các quý cô họ thường chọn cho mình đầm xuông phối cùng vest và đi kèm một chiếc túi nhỏ.

Người Úc chi tiền cho thời trang nhiều không kém những nước châu Âu

Mặc dù người Úc khá thoải mái trong việc ăn mặc không có nghĩa là họ không thời trang. Tháng 3 hàng năm tại Melbourne thường tổ chức Lễ hôị thời trang Melbourne Fashion Festival và tại Sydney luôn có hai Tuần lễ thời trang cho BST Xuân Hè và Thu Đông lần lượt vào tháng 5 và tháng 10 hàng năm.

Những hình ảnh và thông tin thú vị trên hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn gần hơn đối với phong cách và lối sống của giới trẻ Úc.

Theo Kenh 14


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024