Dịch vụ đàn ông cho thuê chính mình

28/12/2021 13:00
Dịch vụ đàn ông cho thuê chính mình

Những người đàn ông cho thuê chính mình sẵn sàng trò chuyện, tâm sự, đi ăn, chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống trong lúc khách gặp khó khăn và có tính phí.

Sẵn sàng trò chuyện, tâm sự cùng khách

Lấy cảm hứng từ một trào lưu ở Nhật Bản, tại Hong Kong (Trung Quốc) có những người đàn ông đã đưa ra dịch vụ cho thuê chính mình. Trước đây, tại Nhật Bản, những nam giới cung cấp dịch vụ này sẵn sàng lắng nghe người lạ, cho họ "một bờ vai để khóc", đi hát karaoke cùng nhau hoặc đơn giản chỉ là có mặt lúc khách gặp khó khăn.

Fio, 27 tuổi là một người làm trong lĩnh vực tư vấn thực phẩm và đồ uống. Anh thiết lập Facebook để tự cho thuê chính mình.

Trải lòng của nam giới làm nghề... cho thuê chính mình, tâm sự với người lạ - 1
Dịch vụ đàn ông cho thuê chính mình từng xuất hiện ở Nhật Bản và nay đã có mặt ở Hong Kong.

Khi Fio đăng tải dịch vụ này, có 3 người liên hệ. Một nhân viên văn phòng đề nghị Fio đi cùng cô sau khi chia tay, một sinh viên ngành thể thao muốn Fio quan sát buổi tập, còn một bà nội trợ cần Fio đánh giá những món ăn mới mà cô định nấu cho buổi lễ kỷ niệm ngày cưới.

"Tôi thật sự thích nghe những câu chuyện mọi người kể với mình. Tôi muốn liên lạc với nhiều kiểu người khác nhau và biết họ đang làm gì", Fio chia sẻ.

Với Fio, sau 3 khách đầu tiên, không có khách nào nữa. Nhưng anh không ngạc nhiên vì cho rằng người Hong Kong rất thận trọng khi để người lạ lại gần mình. Fio không tính phí khi gặp 3 khách đầu tiên nhưng anh dự định sẽ tính 200 đô la Hong Kong/khách (590.000 đồng) khi gặp sau này.

Còn nhiếp ảnh gia Lip, 45 tuổi ở Hong Kong bắt đầu dịch vụ này cùng lúc với Fio. Anh tự gọi bản thân là "Hong Kong Ossan Rental" - thuật ngữ trong tiếng Nhật để chỉ một người đàn ông hoặc chú trung niên.

"Trong những thời điểm khó khăn trong đời, nhận thấy mọi người cần sự động viên lẫn nhau để phát triển và làm cho cuộc sống dễ dàng hơn", Lip nói.

Trải lòng của nam giới làm nghề... cho thuê chính mình, tâm sự với người lạ - 2
Những người đàn ông cho thuê chính mình cảm thấy được tiềm năng của dịch vụ này.

Trước đây anh đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ. Lip còn nhớ về lần cố cứu vãn cuộc hôn nhân thứ 2, khó khăn tài chính và nỗi đau buồn khi mẹ qua đời.

Có 3 người phụ nữ gặp rắc rối với chồng hoặc bạn trai đã tìm đến với Lip để trút bầu tâm sự và xin lời khuyên. "Tôi nói với họ mình không phải là chuyên gia, chỉ là cùng nhau dùng bữa và trò chuyện", Lip chia sẻ.

Từ câu chuyện của bản thân về cách hàn gắn mối quan hệ hôn nhân với vợ, Lip có thể trò chuyện, động viên khách. Anh cũng cho rằng con cái là chìa khóa để hòa giải. "Tôi thực sự không muốn thấy các cặp vợ chồng ly hôn, đặc biệt là khi họ có con", anh nói.

Tiềm năng từ những người cô đơn cần an ủi

Dịch vụ đàn ông cho thuê chính mình ở Nhật Bản xuất hiện từ vài năm nay và trở thành chủ đề của nhiều bộ phim truyền hình hay các bài báo. Đó là những nam giới từ 30-50 tuổi, mỗi lần gặp khách đều tính phí. Một người đàn ông ở Nhật Bản cung cấp dịch vụ này cho biết, anh có 4000 khách hàng nam và nữ kể từ năm 2018.

Ryszard Yeung, Joseph Lui và Olivia Arakawa ở độ tuổi đôi mươi ở Hong Kong cung cấp dịch vụ này tin rằng có tiềm năng phát triển. Ba người thiết lập cổng online kết nối những người đàn ông cho thuê với khách hàng.

"Chúng tôi nhận thấy ở Hong Kong thực sự có rất nhiều người cần bạn đồng hành và một đôi tai biết lắng nghe và sẵn lòng trả tiền. Có thị trường và nhà cung cấp, tại sao chúng ta không kết nối họ với nhau?", Yeng chia sẻ.

Theo Yeung, tương tác giữa mọi người đang bị quên lãng, ngay cả trong những mối quan hệ thân thiết vì giao tiếp chủ yếu qua smartphone.

"Ở bên cạnh một con người thật không phải là thứ mạng xã hội có thể mang đến và nó là điều thiết yếu trong các tương tác giữa con người với nhau", anh nói.

Cổng online kết nối những người đàn ông cho thuê với khách ra mắt vào tháng trước, trong đó có thông tin và địa chỉ liên hệ của những người cung cấp dịch vụ này. Có khoảng 30 người đăng ký cung cấp dịch vụ, chủ yếu là nam giới 20-30 tuổi, một số ít là nữ.

Yeung hy vọng có khoảng 300 nam giới đăng ký cho thuê vào giữa năm 2022. Những người cung cấp dịch vụ này sẽ yêu cầu mức giá là 30 đô la Hong Kong mỗi lần gặp và 15% trong đó được tính cho cổng online kết nối.

Một trong số những người đăng ký dịch vụ cho thuê này là huấn luyện viên và diễn viên hài kịch nghiệp dư Kinder Lam, 39 tuổi. Anh hy vọng sẽ chia sẻ những câu chuyện hài hước của mình.

Còn Steven, 27 tuổi cho rằng có thể cân nhắc thuê một người lạ đi bộ cùng hoặc cùng đi hát karaoke nếu có đủ tiền chi trả cho dịch vụ này. Nam thanh niên này cho hay, anh có bạn thân nhưng không phải lúc nào họ cũng đến được và có những vấn đề không muốn chia sẻ với họ.

Phó giáo sư Katrien Jacobs, khoa nghiên cứu văn hóa và tôn giáo của Đại học Trung văn Hương Cảng, cho biết bà không ngạc nhiên khi có dịch vụ cho thuê này ở Hong Kong. 

"Tôi nghĩ điều đó có nghĩa là mọi người đang cô đơn và cần tình bạn, họ đang phải trải qua thời kỳ khó khăn về tình cảm, nhưng có đủ vật chất để thuê," bà chia sẻ.

Tuệ Minh

Theo SCMP


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024