Đầu bếp sao Michelin có hình xăm độc đáo của truyền hình ẩm thực Pháp đến Việt Nam

12/11/2019 10:14
Đầu bếp sao Michelin có hình xăm độc đáo của truyền hình ẩm thực Pháp đến Việt Nam

Sanchez Guillaume, đầu bếp sao Michelin đến từ Pháp, nổi tiếng trong chương trình truyền hình ẩm thực “Who will be the next big Pastry Chef?” (Mùa 2) và “Top Chef France” (Mùa 8) sẽ đến Việt Nam trong tháng 11 này.

Sanchez Guillaume là đầu bếp trẻ tuổi. Chưa đến ngưỡng 30 tuổi nhưng anh đã đạt được vô số thành tựu to lớn. Từ năm 23 tuổi anh đã nổi danh với hình tượng “ứng cử viên với hình xăm độc đáo” trong các chương trình truyền hình ẩm thực nổi tiếng như “Who will be the next big Pastry Chef?” (Mùa 2) và “Top Chef France” (Mùa 8).

Anh khai trương nhà hàng đầu tiên của mình mang tên NOMOS vào năm 2015, được trao giải thưởng "Tài năng trẻ của năm" của Gault & Millau vào năm 2016 và danh hiệu "Đầu bếp của năm" vào năm 2018 bởi tạp chí GQ. Cùng năm 2018 anh nhận ngôi sao Michelin đầu tiên cho nhà hàng NE/SO mới của mình tại thủ đô Paris chỉ sau 9 tháng đi vào hoạt động.

Sanchez Guillaume nổi bật với những hình xăm độc đáo trên cơ thể

Dù bắt đầu sự nghiệp qua chương trình TV, phần lớn thành công của Sanchez là đến từ phong cách nấu ăn độc đáo của anh, lối suy nghĩ mới lạ trên phương diện kĩ thuật, nguyên liệu và quá trình sáng tạo. Với bề dày kinh nghiệm từ đầu bếp bánh nên khi chuyển sang làm đầu bếp món chính, anh kết hợp phong cách trình bày đẹp mắt từ kinh nghiệm làm các món tráng miệng và mùi vị thanh thoát của những nguyên liệu mà anh chọn lựa để tạo nên những món ăn đặc biệt và độc nhất.

Thêm vào đó, nguồn nguyên liệu chính của các món ăn vị đầu bếp này sử dụng chỉ xoay quanh hải sản và rau củ, hoàn toàn không có thịt. Kỹ thuật nấu ăn chủ đạo của Sanchez chính là lên men, ướp vị các nguyên liệu trước khi nấu. Nguồn nguyên liệu và kỹ thuật này cũng chính là một xu hướng ẩm thực tốt cho sức khỏe mà đầu bếp Sanchez mang đến đến các thực khách trên toàn thế giới.

Một số món ăn độc đáo, theo xu hướng bảo vệ sức khỏe do anh sáng tạo. Sanchez Guillaume hiện là ngôi sao của chương trình truyền hình ẩm thực Pháp

Theo kế hoạch, Sanchez Guillaume có mặt tại VN trong 3 ngày, từ ngày 22 - 24.11 ở chuỗi sự kiện “Art de Vivre” được tổ chức tại Hôtel des Arts Saigon. “Art de Vivre” bao gồm những màn trình diễn sống động của các nghệ sĩ chạm khắc cơ thể, chạm khắc tóc, nghệ nhân pha chế, nhạc jazz, DJ… và một phần tinh hoa ẩm thực cao cấp.

Ngoài đầu bếp trẻ này còn có sự góp mặt của bếp trưởng điều hành Jorick Dorignac và trưởng bếp bánh Laurie Prost của nhà hàng sao Michelin NE/SO Paris của anh.

Nhật Hạ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: ‘Nhiều cô gái ở quê làm ruộng hát nhạc của anh Sơn rất hay’

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ rằng “nhiều cô gái ở quê làm ruộng nhưng lại hát nhạc Trịnh rất hay”.
2

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Marvel chính thức phản hồi lời chê bai phim của Martin Scorsese

Kevin Feige cho rằng bất kỳ ai cũng có quan điểm riêng về điện ảnh (như Martin Scorsese) nhưng trong khi đó, ông vẫn sẽ tiếp tục làm phim.

Bảo Thy chính thức khoe ảnh cưới trước ngày lên xe hoa 16.11

Như vậy là sau Đông Nhi, Bảo Thy sẽ chính thức lên xe hoa vào ngày 16.11 tới.

Tân tổng thống Argentina tự hào về con trai đồng tính là nghệ sĩ drag queen

Bị nhiều người dè bỉu vì có con biểu diễn drag queen và đồng tính, tân tổng thống của Argentina không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại còn công khai bày tỏ sự tự hào.

Việt Trinh - Hồng Ánh nhắc nhớ về một thời 'Người đẹp Tây Đô'

Nữ diễn viên Hồng Ánh vừa có những chia sẻ về kỷ niệm với diễn viên Việt Trinh - hai nghệ sĩ trong vai Bạch Vân (Hồng Ánh), Bạch Cúc (Việt Trinh) trong phim Người đẹp Tây Đô cách đây 23 năm.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng tung clip đám cưới ngọt ngào, lãng mạn và cảm động

Sau hai ngày tổ chức lễ cưới, cặp đôi Đông Nhu - Ông Cao Thắng đã có những chia sẻ về đám cưới của mình

Bên trong căn biệt thự ở Mỹ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Dù sở hữu căn biệt thự triệu đô trên đường Thất Sơn, cư xá Bắc Hải, Q.10, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn có một cơ ngơi sang trọng ở Mỹ. Mới đây, một người bạn của giọng ca “Góc khuất” đã chia sẻ hình ảnh về tổ ấm ở Mỹ của Đàm Vĩnh Hưng.

Chuyện Trần Lương cắt 'đường lưỡi bò' và thái độ của người nghệ sĩ

Sau khi bị nghệ sĩ Trần Lương phản đối, Ban tổ chức triển lãm Polyphony: Southeast Asia (ở Trung Quốc) đã buộc phải thay tấm poster cách điệu bản đồ Đông Nam Á có “đường lưỡi bò”. Hành động cương quyết của nghệ sĩ Trần Lương đã được dư luận cả nước hoan nghênh.

Sau ‘Mulan’, ‘Diệp Vấn 4’ đối diện với nguy cơ bị tẩy chay tại Việt Nam

Những ngày gần đây, làn sóng tẩy chay phim của các diễn viên đã từng công khai ủng hộ ‘đường lưỡi bò’ ngày càng mạnh mẽ. Đây là điều nhạy cảm mà Hollywood phải đối mặt.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.

Từ bỏ - Từ bỏ không có nghĩa là buông xuôi

Từ sách - Phim - KHÁNH - 14/04/2024 08:00
Bạn đã từng nhiều lần phải đắn đo giữa việc tiếp tục hay từ bỏ một điều gì đó, nhất là trong những hoàn cảnh mang tính sống còn. Lúc này, liệu bạn có đủ bình tâm để suy xét cẩn thận, cân nhắc nặng nhẹ để đưa ra quyết định thích hợp?

Cải tiến qui trình phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/04/2024 13:00
Hỏi: Thầy có thể cho lời khuyên về làm sao để thành công trong cải tiến qui trình phần mềm?

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Truyền hình - Lam Phương - 13/04/2024 12:00
Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Cô gái AI nổi tiếng trên mạng làm việc cho kênh truyền hình Tây Ban Nha

Thư giãn - Cẩm Bình - 13/04/2024 11:00
Trang Oddity Central đưa tin Alba Renai - một “người” có sức ảnh hưởng trên mạng được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) - thông báo mình sẽ phụ trách một phân đoạn đặc biệt trong chương trình truyền hình thực tế Survivor phiên bản Tây Ban Nha.

Giai đoạn 20 - 35 tuổi phải chuẩn bị 3 điều nếu muốn sống sung túc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 13/04/2024 10:00
Thành Rome không được xây dựng trong một ngày, và Kim Tự Tháp cũng phải được xây từ những viên gạch nhỏ.

Từ bỏ - Chi phí chìm càng lớn thì việc từ bỏ càng khó khăn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 13/04/2024 09:00
Khi dấn thân vào một nỗ lực nhất định, chúng ta cũng tích lũy các mảnh vụn – tức thời gian, tiền bạc, và công sức. Đầu tư càng nhiều, khối kết tụ càng lớn, thì cam kết của chúng ta càng leo thang, từ đó khiến cho việc từ bỏ càng trở nên khó khăn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024