Cuộc đời đầy bi kịch của MC quyền lực Ellen DeGeneres

12/06/2020 09:30
Cuộc đời đầy bi kịch của MC quyền lực Ellen DeGeneres

Sẽ thật không ngoa khi nói Ellen DeGeneres là một trong những biểu tượng huyền thoại của cộng đồng LGBT khi mà bà từng dám bất chấp "come out" trước toàn thể nước Mỹ. Dù bị tẩy chay thậm tệ nhưng cuối cùng, bà cũng trở thành MC quyền lực nhất như hiện tại.

           

Tuổi thơ bất hạnh
Ellen DeGeneres sinh năm 1958 tại Louisiana, Mỹ, trong một gia đình có bố làm nghề bán bảo hiểm còn mẹ là công nhân. Cuộc sống của gia đình Ellen gặp khó khăn khi kinh tế suy thoái và dần dần khiến bố mẹ cô không thể chịu nổi những cuộc cãi vã nữa, họ đệ đơn ly hôn khi Ellen chỉ mới 13 tuổi.


Sau khi bố mẹ ly hôn, Ellen cùng mẹ chuyển đến Atlanta, Mỹ, để sinh sống. Thời gian đó, Ellen phải gắng gượng, trở nên mạnh mẽ hơn để chọc cười và làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ mình.

Tại nơi đây, mẹ Ellen gặp và tái hôn với một người đàn ông mặc cho Ellen không hề có cảm tình với bố dượng. Thời điểm Ellen bước vào tuổi dậy thì cũng là lúc cơn ác mộng bắt đầu, bà bị bố dượng lạm dụng tình dục trong một thời gian dài. Lúc ấy, Ellen vẫn cắn răng chịu đựng vì sợ ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư vú của mẹ. Mãi đến nhiều năm sau, Ellen mới lấy hết can đảm mà nói sự thật về gã bố dượng đồi bại kia nhưng mẹ bà không tin và vẫn chung sống với người đàn ông ấy trong 18 năm tiếp theo.

Lướt qua hiện trường vụ tai nạn của bạn gái

Thời niên thiếu, Ellen phải bươn chải làm rất nhiều công việc, từ nhân viên bán hàng, thợ sơn cho đến bồi bàn, pha chế. Năm 1980, Ellen 22 tuổi đã gặp được một nữ nhà thơ trẻ có tên là Kathy Perkoff. Cả hai bắt đầu mối quan hệ yêu đương đồng giới và Kathy có lẽ là cô bạn gái đầu tiên của Ellen. Trong cuộc phỏng vấn với tờ People miêu tả, chị gái của Kathy miêu tả: "Hai người bọn họ là những cá nhân đầy sáng tạo, điên cuồng và rất yêu nhau. Em tôi có đầy niềm đam mê và sự cuốn hút. Ellen có ảnh hưởng tích cực đến em gái tôi. Cô ấy có sự ổn định và giúp Kathy tập trung vào công việc sáng tạo của mình hơn".

Đáng tiếc, cuộc tình thời tuổi trẻ của Ellen lại kết thúc trong bi kịch khi Kathy qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Thời điểm ấy, cả hai đã cùng chung sống nhưng vì một cuộc cãi vả, họ đã tạm thời chia tay, Ellen đến ở nhờ nhà của những người bạn.

Vào đêm định mệnh, Kathy và Ellen cùng đến dự đêm nhạc được tổ chức bởi ban nhạc của anh trai Ellen. Tại đây, Kathy ngỏ ý muốn làm lành nhưng Ellen lại ngó lơ bạn gái. Ellen nhớ lại rằng Kathy đã cố tiếp cận và bảo bà cùng về nhà. Thế nhưng, Ellen khi ấy lại giả vờ tiếng nhạc quá lớn nên không thể nghe đối phương nói gì dù trong lòng bà đã quyết định sẽ nối lại tình cảm với Kathy. Ellen nói rằng bà chỉ muốn dạy cho bạn gái một bài học nhưng Ellen chẳng ngờ đến cuối cùng, bà mới là người học được một bài học đắt giá.

Kết quả của sự cự tuyệt của Ellen là Kathy lái xe về nhà trước và gặp tai nạn khiến cô mất mạng tại chỗ. Sau đó, Ellen cùng những người bạn của bà đang trên đường về thì chạy ngang một hiện trường tai nạn nhưng họ cứ thế mà rời đi. Sáng hôm sau khi thức dậy, Ellen mới biết một trong những người gặp nạn ngày hôm qua chính là Kathy.

"Vụ tai nạn khiến tôi ân hận và nghĩ rằng đáng lẽ mình phải đi về nhà với Kathy đêm đó. Nếu như vậy thì tôi đã là người cầm lái và không để cho tai nạn ấy xảy ra... Tất cả mọi thứ. Rất nhiều sự hối hận. Vụ việc ấy đã giúp tôi nhận ra chúng ta có thể dễ dàng mất đi ai đó trong đời mình đến nhường nào. Thật sự là Kathy ra đi mãi mãi chỉ trong chớp mắt. Sự mất mát ấy đối với tôi vô cùng khó khăn nhưng nó lại giúp tôi định nghĩa lại cuộc đời và sự nghiệp của mình" - Ellen trải lòng.

Nữ nghệ sĩ dám khẳng định "Tôi đồng tính" trên mặt báo uy tín


Một năm sau khi Kathy qua đời, Ellen mới bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một diễn viên hài không chuyên đi diễn ở các tụ điểm nhỏ. Trong vòng 1 năm tiếp theo, bà đi lưu diễn khắp nước Mỹ, đồng thời góp mặt trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Năm 1986 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Ellen khi bà xuất hiện trên chương trình The Tonight Show và chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Sự nghiệp của Ellen từ đó lên như "diều gặp gió".

Năm 1997, Ellen gây chấn động dư luận nước Mỹ khi công khai giới tính thật của mình trên bìa tạp chí danh tiếng Time với tiêu đề "Vâng, tôi đồng tính". Dù là một đất nước cởi mở nhưng thời điểm đó, nước Mỹ vẫn từ chối chấp nhận một nữ nghệ sĩ đồng tính. Điều này khiến sự nghiệp của Ellen lao dốc, bị công ty quản lý bỏ rơi, cắt hợp đồng quảng cáo, chương trình hủy phát sóng.

Trước sự tẩy chay của công chúng, Ellen lui về "ở ẩn" trong suốt 3 năm và rơi vào trầm cảm nặng, sẵn sàng cho một màn tái sinh mạnh mẽ như con chim lửa. Năm 2001, bà từng nhăm nhe trở lại sóng truyền hình nhưng chương trình ấy lại bị hủy bỏ không thương tiếc sau khi lên sóng tập đầu tiên.

Năm 2003, Ellen "tái xuất" để khẳng định bản thân một lần nữa với chương trình mang tên mình The Ellen DeGeneres Show với nội dung xoay quay những cuộc trò chuyện hài hước giữa bà và người nổi tiếng. Lần này, chính tài ăn nói khéo léo và dẫn dắt chương trình tài tình đã giúp Ellen tạo được thiện cảm trong lòng công chúng. Từ đó, người ta cũng dần dần chấp nhận giới tính thật của nữ MC quyền lực này hơn. Cho đến nay, đã gần 20 năm trôi qua nhưng The Ellen DeGeneres Show vẫn giữ được sức hút, liên tục giành được nhiều giải thưởng lớn, giúp khẳng định tên tuổi cho Ellen, đồng thời mang lại cho bà khối tài sản khổng lồ.

Tổ ấm hạnh phúc với người bạn đời đồng giới

Ngoài một sự nghiệp thành công, Ellen còn có được sự viên mãn trong tình yêu bên cạnh người bạn đời đồng giới, nữ diễn viên Portia de Rossi. Theo lời Portia chia sẻ, ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, cả hai người đã cảm thấy có sự kết nối với đối phương. Thế nhưng, Portia mất đến tận 3 năm mới dám thú nhận tình cảm của mình với nữ MC quyền lực bởi vì cô chưa bao giờ công khai giới tính thật của mình và tất nhiên cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ hẹn hò với một người đồng tính nữ nổi tiếng nhất nhì thế giới như Ellen.


Vài năm sau lần gặp mặt đầu tiên, Ellen và Portia có dịp gặp lại nhau tại một buổi chụp hình.

"Tôi đến để nói lời chào và Ellen quay lại. Tôi cảm giác như tim mình đã bị tên bắn trúng. Tôi cảm thấy chân mình yếu đi và lâng lâng trong lòng. Thế nhưng, mãi đến tận 10 tháng sau đó, tôi mới hành động" - Portia chia sẻ.

Cặp đôi bắt đầu qua lại vào tháng 12.2004. Sau khi Tòa án Tối cao California gỡ bỏ lệnh cấm kết hôn đồng giới vào năm 2008, Ellen thông báo trên show rằng bà và bạn gái sắp sửa kết hôn.

Thật ra, ban đầu Ellen đã định ngỏ lời cầu hôn bất ngờ với bạn gái trong bữa tiệc sinh nhật của họ (cả hai đều sinh tháng 1) nhưng luật pháp thay đổi khiến kế hoạch của bà cũng thay đổi theo. Sau đó, Portia xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện với chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út, báo hiệu đám cưới của cả hai đang đến gần.

Đối với Ellen, bà cảm thấy việc được kết hôn hợp pháp rất quan trọng. "Tất cả những ai đã kết hôn đều sẽ nhận ra sự khác biệt. Nó giống như một mỏ neo khiến chúng tôi cảm thấy an toàn. Tôi biết tôi sẽ ở bên cô ấy đến ngày tôi chết đi" - Ellen chia sẻ.

Ngày 18.6.2008, 2 cô dâu trao lời hẹn ước trăm năm trước toàn thể 19 người bạn thân thiết và gia đình tại nhà riêng của họ ở Los Angeles. Năm 2010, Portia chính thức đổi họ thành Portia Lee James DeGeneres.

Ellen chia sẻ bà và vợ vẫn thường xuyên tự cảm thán với nhau rằng: "Chúng ta thật may mắn" vì họ có thể tìm được nhau trong cuộc đời này. Thậm chí, có nhiều đêm trước khi đi ngủ, Ellen đã thầm cảm ơn tất cả đã đưa bà đến nơi mình thuộc về, bên cạnh Portia.

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Ellen và Portia rất hay chia sẻ những bức ảnh chụp cùng nhau. Ellen nói bà rất thích chụp ảnh cho vợ bởi vì Portia lúc nào cũng xinh đẹp.

Ngoài ra, cặp đôi cũng chia sẻ với công chúng rằng họ không muốn có con. Ellen từng nói đùa: "Nếu tôi nói lý do là tôi không thích con nít thì sao?" nhưng sau đó bà đã bộc bạch rằng làng giải trí, nơi bà và vợ đang hoạt động, đôi khi sẽ rất khó khăn với trẻ con khi chúng phải chấp nhận "chia sẻ" phụ huynh của mình với công chúng. Thay vì sinh con, Ellen và Portia nhận nuôi một chú chó đặt tên là Kid để sau này có ai hỏi liệu cả hai có con không thì họ cũng có thể tự tin trả lời "Có".

Đến nay, đã 12 năm trôi qua và phải đối mặt với không ít những tin đồn ly hôn nhưng hôn nhân của Ellen và Portia vẫn vô cùng bền vững. Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa tình yêu, Portia bộc bạch: "Chúng tôi giống như những người bạn tốt của nhau vậy. Chúng tôi kể cho nhau nghe mọi thứ và không bao giờ nói dối dù là những việc nhỏ nhặt. Cô ấy là người duy nhất tôi muốn đi chơi cùng. Cô ấy giống như bạn thân của tôi vậy và tôi muốn ở bên cạnh cô ấy mọi lúc mọi nơi. Cô ấy rất tuyệt vời, ai lại chẳng muốn ở bên Ellen mãi mãi cơ chứ?".

I.M.A.C (Theo Helino. Nguồn: People, AOL, Country Living)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024