Cùng Og Mandino hóa giải nghịch cảnh và lựa chọn cho hạnh phúc!

THUẬN NGUYỄN12/03/2021 08:30
Cùng Og Mandino hóa giải nghịch cảnh và lựa chọn cho hạnh phúc!

“Một hạt thóc không thể quyết định sẽ trở thành thức ăn cho súc vật, bị nghiền thành bột bánh mì, hay được gieo trồng xuống đất. Nhưng tôi thì có quyền được lựa chọn, và tôi sẽ không để cuộc đời mình bị nuốt chửng hay bị nghiền nát dưới sức nặng của những thất bại và tuyệt vọng”, Og Mandino chia sẻ.

Og Mandino, cựu chủ tịch tạp chí Success Unlimited là người đầu tiên được trao huy chương Napoleon Hill, cây bút truyền cảm hứng hàng đầu thế giới và cũng là tác giả của những cuốn sách self-help bán chạy nhất mọi thời đại. Nhưng ít ai biết được rằng trước đó, ông đã từng phải trải qua nhiều lần thất bại, có ý định tự tử, và sống một cuộc đời bê bối. Chính Og Mandino đã hóa giải nghịch cảnh, biến cuộc đời tăm tối của mình trở nên thành công và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Với lối viết mềm mại cộng với sự chân thật của một người từng trải, thông qua những ấn phẩm của mình, Og Mandino đã đưa cho độc giả chiếc chìa khóa để đến với cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong dó, không thể nào không kể đến 3 cuốn sách bán chạy nhất: “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”, “Hãy chọn một cách sống”, và “Lựa chọn nhiệm màu”.

  1. “Hãy chọn một cách sống”

“Có một cách sống tốt hơn mà” là điều Og Mandino đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong ấn phẩm này. Ông cho rằng mỗi người luôn có thể có một cuộc sống tốt hơn thực tại, chỉ là họ đã sẵn sàng lựa chọn nó hay chưa mà thôi.

“Hãy chọn một cách sống” trong nửa đầu tiên của cuốn sách kể về cuộc đời của Og Mandino thông qua những lần lựa chọn để thoát khỏi những khủng hoảng ở tuổi 35, và đạt được cuộc sống tốt đẹp ngoài mong đợi. Từ câu chuyện của chính mình, Og Mandino đã dẫn dắt người đọc đến với phần 2 của cuốn sách, đưa ra 17 nguyên tắc sống để hóa giải nghịch cảnh như cách ông từng làm với cuộc đời mình.

Chẳng hạn, hãy đếm những phước lành thay vì tự nhấn chìm mình vào những nỗi đau, vì bạn được Chúa ban tặng những thứ mà nhiều người khác bị khiếm khuyết, như sự tự do và một cơ thể lành lặn; hay hãy luôn đối xử tốt với người khác như thể họ sẽ mất lúc nửa đêm thay vì hằn học, căm ghét nhau, vì biết đâu, có thể họ “đang sống ngày cuối cùng của họ trên trái đất này, và sẽ chết vào lúc nửa đêm!”.

Cuốn sách “Hãy chọn một cách sống”

17 quy tắc là 17 “liều thuốc” giúp người đọc thấy những điều tích cực trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ dần hình thành thái độ sống tích cực, và tận hưởng sự yên vui thông qua việc áp dụng chúng vào cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, bạn đọc sẽ hiểu mình không thể quyết định những bất trắc có xảy ra với cuộc đời mình hay không, nhưng lại được toàn quyền lựa chọn cách đối đầu với chúng.

  1. “Lựa chọn nhiệm màu”

“Mỗi ngày, tất cả chúng ta đều trải qua hàng trăm sự lựa chọn, đa số tầm thường và quen thuộc đến mức chúng diễn ra tự động giống như việc hít thở vậy”, Og Mandino chia sẻ, “Thế nhưng, thi thoảng ta cũng gặp phải những lựa chọn khác, những quyết định mà sau đó ta có thể nhớ và nhìn lại từ một tuổi tác nào đó hoặc với nỗi buồn cay đắng hoặc với niềm vui chiến thắng”.

Trong “Lựa chọn nhiệm màu”, Og Mandino hóa thân thành nhân vật Mark Christopher - phó giám đốc của một hãng bảo hiểm lớn tại Mỹ. Xuyên suốt 21 chương trong cuốn sách là câu chuyện cuộc đời của Mark và hành trình đi đến sự lựa chọn quan trọng nhất: Trở thành một nhà đào tạo bán hàng thành công nhất nhì trong ngành, hay trở thành một nhà văn theo đúng ước mơ; tiếp tục những cuộc vui thâu đêm để có những hợp đồng mới, hay trở về vun đắp cho gia đình bé nhỏ của mình với người vợ hiền và hai đứa con ngoan?

Lựa chọn nhiệm màu giúp những bạn đang đứng ở ngã ba đường tự ngẫm lại để nhận ra đâu là điều quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Cuối cùng thì tấm thiệp với dòng chữ nguệch ngoạc “Chúc ba Ngày Của Cha vui vẻ!” của hai đứa con trai còn đang trong tuổi tập ghép từ đã giúp Mark kịp đưa ra sự lựa chọn cho cuộc đời mình. Đặt bút ký hợp đồng triệu đô hay trở thành một người đứng đầu đã không còn là lựa chọn của ông nữa. Thay vào đó, ông lựa chọn dành thời gian để vun vén cho gia đình nhỏ của mình trước khi nó tuột mất.

Thông qua cuốn sách, Og Mandino giúp những bạn đang đứng ở ngã ba đường tự ngẫm lại để nhận ra đâu là điều quan trọng nhất của cuộc đời mình. Từ đó, bạn sẽ có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn để có một cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa, và để sau này có nhìn lại, bạn cũng sẽ không bao giờ phải thấy nuối tiếc hay hối hận.

  1. “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”

“Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” được chia thành 2 phần. Ở phần đầu, tái hiện lại cuộc đời của Hafid - một cậu bé nghèo làm nghề chăn lạc đà, luôn khát vọng được giao thương để đổi đời. Giống với hàng ngàn người theo đuổi đam mê khác, nhiều lần Hafid đã muốn quay lại làm một người chăn lạc đà vì những khó khăn mà cậu gặp phải.

Nhưng ý chí mãnh liệt trở thành thương nhân thành công đã không cho phép Hafid lựa chọn điều đó. May mắn hơn, một thương nhân giàu có đã truyền lại cho cậu những bí kíp trong kinh doanh. Nhờ “tuân thủ” đúng theo bí kíp, Hafid đã trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới.

Phần sau, lại hé mở cho người đọc thấy những bí mật ẩn sau thành công ấy. Bí kíp để trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới được chứa đựng trong 10 cuộn giấy da, đại diện cho 10 nguyên tắc nên được áp dụng không chỉ trong kinh doanh, mà quan trọng hơn, là trong việc làm người. Dù bạn là ai, làm việc trong lĩnh vực nào thì bạn cũng nhất định sẽ tỏa sáng nếu lựa chọn phát triển bản thân theo đúng 10 nguyên tắc ấy, chẳng hạn như “Tôi sẽ mỉm cười với cuộc đời”, “Tôi sẽ kiên trì đến khi tôi thành công”, hay “Hôm nay tôi sẽ làm chủ cảm xúc của mình”…

“Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” - 10 nguyên tắc nên được áp dụng không chỉ trong kinh doanh, mà quan trọng hơn, là trong việc làm người.

Đây là cuốn sách đã từng làm mưa làm gió trên thị trường khi trở thành cuốn sách self-help bán chạy nhất thế giới với hơn 50 triệu bản được bán ra, và được dịch ra 25 thứ tiếng. “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” hứa hẹn sẽ là bạn đồng hành cho những ai đang phải đối mặt với những trúc trắc và không biết nên lựa chọn hướng đi nào tiếp theo cho cuộc đời mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024