Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng với bất kỳ ai nữa

21/09/2020 08:30
Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng với bất kỳ ai nữa

Trích dẫn "Lời tuyên thệ thứ tư", lời tuyên thệ thành công đặc biệt đến cuối đời - cuốn sách "Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới"

Tôi nắm giữ một sức mạnh phi thường.

Tôi biết bí quyết tác động đến suy nghĩ và hành động của người khác khi họ ở bên tôi. Bao thời đại nay, chỉ bằng cách áp dụng thông minh mỗi tri thức này mà nhiều kẻ tham vọng đã bước thành công lên những tầm cao khó tin của danh vọng, phú quý và quyền lực. Nhưng thật đáng buồn, chỉ một số ít nhận ra sức mạnh như vậy đang nằm trong tay họ, trong khi số đông đã phải trả một cái giá khủng khiếp trong đau đớn và khốn khổ vì sự mù mờ của mình. Bạn bè lạc mất nhau, những cánh cửa khép lại, những cơ hội biến mất, và những ước mơ sụp đổ.

Cho đến giờ, tôi vẫn luôn là thành viên của đám đông đáng thương ấy. Tôi đã liên tục hủy đi cơ hội thành công và hạnh phúc của mình vì ngu ngốc dùng sai thứ sức mạnh mà tôi thậm chí còn không biết mình có trong tay.

Nhưng giờ đây tôi đã được cuộn giấy này mở mang tầm mắt. Bí quyết ấy đơn giản đến nỗi mọi đứa trẻ đều hiểu được và theo bản năng, các em vẫn luôn áp dụng nó để làm lợi cho mình. Chúng ta có thể gây ra ảnh hưởng tới người khác bằng cách đối xử với họ theo cách mà ta muốn họ đối xử với mình. Tất cả chúng ta đều là hình ảnh của nhau, với cùng những giác quan, cảm xúc, hy vọng, cùng dòng máu, nỗi sợ hãi và sai lầm. Nếu một người thấy ngứa, những người hàng xóm cũng sẽ gãi ngứa. Nếu một người mỉm cười, bạn bè họ sẽ mỉm cười đáp lại.

Tôi đã quá đui mù. Tôi biết thành công không thể đạt được nếu chỉ có một mình. Tôi biết không có người đàn ông hay người phụ nữ nào tự sinh ra mà không có sự góp sức của bất kỳ ai. Vì lẽ đó, tôi nhận ra mình không bao giờ có thể hoàn thành mục tiêu mà không có sự giúp đỡ của người khác. Thêm nữa, bằng sự ngẫm lại quá khứ, tôi có thể nhận ra rằng những hành động khi xưa của mình chính là thủ phạm giam cầm tôi sau những chấn song của hối tiếc.

Sao người khác phải muốn hỗ trợ cho thành công của tôi?

Mỗi khi tôi cau mày, tôi sẽ nhìn thấy một gương mặt cau mày đáp lại.

Mỗi khi tôi la hét giận dữ, sẽ có những giọng nói tức giận phản hồi.

Mỗi khi tôi phàn nàn, sẽ có những cái nhìn gay gắt hướng về phía tôi.

Mỗi khi tôi chửi rủa, nỗi căm ghét sẽ nhìn chòng chọc vào tôi.

Hành động của tôi đẩy chính mình vào một thế giới không một ai mỉm cười, một thế giới của sự thất bại. Tôi đã ngu ngốc trút mọi tội lỗi lên đầu người khác vì nỗi khốn khổ của mình, nhưng giờ thì tôi đã thấy rõ, lỗi lầm chính thuộc về tôi.

Cuối cùng tôi cũng mở mắt ra.

Tôi cam kết giữ vững lời tuyên thệ thành công đặc biệt này cho đến cuối đời:

Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng

 với bất kỳ ai nữa.

Tôi sẽ mỉm cười với cả bạn bè lẫn kẻ thù. Tôi sẽ cố gắng tìm kiếm ở mỗi người một phẩm chất để ngợi khen, vì giờ đây tôi đã nhận ra rằng khát khao sâu đậm nhất của loài người đó là được tán thưởng. Trên thực tế, tất cả chúng ta đều có sẵn những nét đáng khen ngợi. Cái tôi cần lưu ý chỉ là lời khen phải xuất phát từ tận đáy lòng và phải được trao đi bằng một giọng nói chân thành.

 Lời khen ngợi, nụ cười hay sự quan tâm có lợi cho cả người trao đi lẫn người đón nhận những thiện ý này. Sức mạnh vĩ đại có khả năng tác động mạnh mẽ đến người khác này cũng sẽ làm nên phép màu trong cuộc sống của chính tôi, vì lòng biết ơn tôi trao đi luôn trở về với tôi bằng cách này hay cách khác. Nụ cười là món quà ít tốn kém nhất tôi có thể trao tặng ai đó, thế nhưng quyền năng của nó lại có thể đánh bại cả một vương quốc. Và những người nhận được lòng tốt của tôi qua những lời khen sẽ dần có thể nhận ra những phẩm chất tốt đẹp của tôi mà trước đây họ chưa bao giờ nhìn thấy.

Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng

 với bất kỳ ai nữa.

Những tháng ngày tôi kêu ca và than vãn về người khác đã chấm dứt. Không gì dễ dàng hơn việc bắt bẻ ai đó; ta chẳng cần tài năng, sự hy sinh, trí tuệ, hay cá tính để có thể cằn nhằn người khác. Tôi giờ không còn thời gian cho lối sống đáng thương hại đó nữa. Tất cả những gì nó gây ra là khiến cá tính của tôi phai nhạt đến mức chẳng còn ai muốn kết thân với tôi nữa. Nhưng cuộc sống đó giờ đã là quá khứ.

Tôi vô cùng cảm kích trước cơ hội thứ hai này.

Tôi đã lãng phí nhiều năm cơ hội với những lần cau mày, những cái quắc mắt và liếc nhìn giận dữ, thay vì nở nụ cười và nói lời tử tế để mở ra nhiều cánh cửa, làm mềm lòng biết bao con tim sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ. Đến tận bây giờ tôi mới bắt đầu học nghệ thuật sống: phải biết tận dụng những cơ hội vàng và nắm bắt những điều tốt đẹp trong tầm tay.

Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng

với bất kỳ ai nữa.

Ở mức tối thiểu, một nụ cười cùng cái bắt tay đơn thuần là hành động thể hiện tình yêu thương. Giờ đây, tôi biết rằng nguyên liệu tạo nên cuộc sống không phải là những sự hy sinh hay nhiệm vụ to tát, mà chính là những điều nhỏ nhặt với sức mạnh thu phục và duy trì cảm tình của người khác chỉ bằng nụ cười, sự tử tế hay chút ít trách nhiệm trao đi bất cứ khi nào có thể. Phần tuyệt vời nhất trong đời một người là những hành động quan tâm và chăm sóc nho nhỏ.

Lời nói tử tế tạo ra hình ảnh của chính nó trong linh hồn con người, và đó là một hình ảnh vô cùng đẹp đẽ. Chúng xoa dịu, vỗ về và an ủi người nghe. Chúng khiến người nghe hổ thẹn trước những cảm xúc chua chát, rầu rĩ và tàn nhẫn của chính mình. Bản thân tôi vẫn chưa trao đi đủ nhiều những lời tử tế, nhưng tôi sẽ cải thiện điều này bằng cách luyện tập. Khi cái giá là hạnh phúc của chính mình, ai lại ngốc đến mức không chịu cố gắng?

Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng 

với bất kỳ ai nữa.

Qua những tương tác trong cuộc sống thường nhật, tôi nhận thấy rằng ta có thể sở hữu sự yêu mến và ngưỡng mộ nhờ những hành động tử tế nho nhỏ được trao đi đều đặn hằng ngày, hằng giờ qua lời nói, giọng điệu, cử chỉ và ánh nhìn.

Thật dễ dàng để một người bác ái lan tỏa niềm vui ra xung quanh, và một trái tim tử tế chính là suối nguồn của hân hoan, làm rạng rỡ đám đông với những nụ cười. Mỗi tối, khi nghỉ ngơi, tôi nguyện cầu rằng ngày hôm nay mình đã khiến cho ít nhất một người trở nên vui vẻ hoặc khôn ngoan hơn, hay ít ra là hài lòng với bản thân họ hơn.

Nếu tôi giữ đúng lời tuyên thệ được viết trên cuộn giấy này: để cho bầu không khí tôi hít thở trong tương lai thấm đẫm tình yêu thương và những lời chúc tốt lành, thì từ giờ tôi sẽ chẳng thể nào thất bại nữa.

Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng

với bất kỳ ai nữa.

Nhập mã TIKITDT9 giảm thêm 5% khi mua sách do "Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới" do Tiki Trading phân phối: http://bit.ly/nguoibanhang-tk hời hạn sử dụng: đến hết ngày 31/10/2020. Số lượng mã giảm giá có hạn.

Trạm Đọc trích đăng | 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024