Ông Alojz Abram, đến từ thành phố Mainz của Đức bắt đầu nổi tiếng từ năm 2016 khi một người cháu trai là Jannik Diefenbach đăng ảnh của ông trên mang xã hội.
Chàng thanh niên 24 tuổi kể lại rằng "Dịp Giáng sinh năm đó tôi hỏi ông có muốn thử quần áo của cháu không. Và thật ngạc nhiên, ông đã đồng ý. Bộ quần áo hợp đến nỗi tôi phải chụp ảnh lại". Ngay sau đó, bức ảnh nhận được sự hưởng ứng của mạng xã hội với hàng ngàn lượt theo dõi “Follow”.
Sau đó, hình ảnh của ông xuất hiện đều trên mạng xã hội và những hình ảnh do người cháu trai này thực hiện. Điều đặc biệt, với ông Alojz Abram, “tuổi tác chỉ là con số” và ông chứng minh sự tươi trẻ, vui vẻ của mình qua những trang phục trẻ trung màu sắc.
Jannik Diefenbach nói trên Dailymail rằng: “Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một điều gì đó mới mẻ cả”.
Ông Alojz Abram đã trở thành biểu tượng thời trang ở tuổi 75 cũng không có gì là quá muộn. Hiện tại, tài khoản trên Instagram của ông có hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên khắp thế giới.
Theo người cháu trai của ông, ông Abram ban đầu không hiểu về “sự nổi tiếng trên Instagram” vì ông không thực sự tham gia vào mạng xã hội. Tuy nhiên, cụ ông sành điệu giờ đây “thích được nhận ra trên đường phố và luôn hạnh phúc khi có ai đó đề nghị chụp ảnh tự sướng với mình”, Diefenbach cho biết thêm, “Rõ ràng ông ấy thích được nổi tiếng.”
Có thể thấy những trang phục cụ ông 75 tuổi khoác lên người “rất ngầu”, bao gồm denim thời thượng, trang phục thể thao, quần rằn ri, jumper, áo khoác dáng boomber và những đôi sneaker đủ màu.
Hiện hai ông cháu đang gây sốt mạng xã hội còn đang có kế hoạch ấp ủ tạo ra dòng quần áo trẻ trung của riêng mình.
Mặc dù vậy, ông Alojz Abram không phải là người cao tuổi duy nhất làm chao đảo mạng xã hội, có một số cụ bà tuổi tuổi từ 67 đến 92 được NYPost gọi là “Những cô gái vàng trên Instagram” cũng gây sốt mạng xã hội với hàng triệu lượt người theo dõi và các post chia sẻ của họ trên Instagram đều thu về khoản tiền khá lớn, cả chục nghìn đô cho mỗi lần chia sẻ.