Con trai Thanh Nga kể lại giây phút kinh hoàng khi bố mẹ ruột bị ám sát

03/05/2021 10:00
Con trai Thanh Nga kể lại giây phút kinh hoàng khi bố mẹ ruột bị ám sát

Cảnh bố mẹ bị ám sát, đến giờ tôi vẫn nhớ như vừa diễn ra đêm qua. Thực sự, lúc đó tôi sợ lắm, rất sợ. Mọi thứ đến giờ như một cuốn phim chiếu qua đầu tôi", nghệ sĩ Hà Linh đau xót kể lại.

NSƯT Thanh Nga được biết đến là "nữ hoàng cải lương Việt Nam", từng nổi danh lẫy lừng với nhiều vở cải lương kinh điển. Nữ nghệ sĩ cũng là nhân vật chủ chốt của gia tộc cải lương Thanh Minh - Thanh Nga (gia tộc có nhiều nghệ sĩ lớn như Bảo Quốc, Hữu Châu, Hữu Lộc...).

Chuyện "nữ hoàng cải lương" bị ám sát từng gây chấn động dư luận một thời.

Con trai Thanh Nga kể lại giây phút kinh hoàng khi bố mẹ ruột bị ám sát - 1

Diễn viên Hà Linh, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga kể lại giây phút sợ hãi khi chiếc xe cứ bám theo xe chở gia đình anh... (Ảnh chụp màn hình).

Là con trai độc nhất của Thanh Nga, diễn viên hài Hà Linh chỉ có vỏn vẹn 5 năm sống cùng bố mẹ trước khi thảm kịch ám sát vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga xảy ra vào ngày 26/11/1978.

Chia sẻ trong tập 22 Ký ức vui vẻ, Hà Linh cho biết, anh vẫn nhớ như in cảnh bố mẹ bị ám sát. Anh kể:

"Đối với nhiều người, được sinh ra, được sống với bố mẹ một khoảng thời gian rất dài nên có quá nhiều thông tin để lựa chọn nhớ cái gì và không nhớ cái gì. Có nhiều chuyện, đôi khi họ còn quên.

Nhưng vì tôi sống với bố mẹ được có 5 năm. Khi tôi 5 tuổi thì bố mẹ mất. Vì vậy, những gì có thể nhớ được, tôi đều ghi lại trong ký ức. Cho tới tận bây giờ, tôi thấy mọi thứ vẫn như ngày hôm qua.

Đôi khi, trong đầu tôi vẫn hiện lên những lời mẹ nói. Chẳng hạn, có lần mẹ bảo mua cho tôi chiếc xích đu.

Lúc ấy tôi cứ nghĩ là đu trên dây trong rừng như Tazan, tôi sẽ đu trên cây mận ở nhà. Đến lúc mẹ mua về lại là chiếc xích đu khung sắt, có ghế buộc vào dây. Tuy không giống những gì mình nghĩ nhưng tôi vẫn rất vui.

Lúc đó tôi khoảng 4 tuổi. Nhiều người đôi khi không thể nhớ được thời 3, 4 tuổi bố mẹ mình nói gì, làm gì đâu nhưng tôi lại nhớ.

Cảnh bố mẹ bị ám sát, đến giờ tôi vẫn nhớ như vừa diễn ra hôm qua thôi. Thực sự, lúc đó tôi sợ lắm, rất sợ. Mọi thứ đến giờ như một cuốn phim chiếu qua đầu tôi.

Tôi nhớ, khi vụ ám sát kinh hoàng xảy ra, tôi đang ngồi trên xe cùng mẹ Thanh Nga. Thời điểm đó, tôi và bố mẹ đi từ rạp Cao Đồng Hưng về.

Trên đường về, tôi nghe bố mẹ nói: "Sao cái xe này nó cứ đi theo mình hoài". Trước đó, đã có tin nhắn gửi đến gia đình tôi là coi chừng bị ám sát rồi.

Tới lúc gia đình tôi về tới ngã 6 Phù Đổng, chiếc xe hơi đó bất ngờ quẹo đi chỗ khác. Khi đó bố tôi vẫn lái xe, chú Cát bảo vệ gia đình tôi cũng ngồi bên.

Về đến nhà, tôi còn nói: "Có gì đâu mà bố mẹ lo. Mình vào nhà đóng cửa sắt lại thì nó đâu có vào được đâu". Vừa dứt lời thì chiếc xe Club 67 lao tới đậu kế bên xe ô tô của nhà tôi. Câu chuyện diễn ra thế nào thì ai cũng biết rồi, tôi không muốn nhắc lại nữa…"

Con trai Thanh Nga kể lại giây phút kinh hoàng khi bố mẹ ruột bị ám sát - 2

Vợ chồng NSƯT Thanh Nga -đạo diễn, luật sư Phạm Duy Lân và con trai Hà Linh khi chưa xảy ra biến cố lớn...

Cũng lần đầu tiên, trên sóng truyền hình, nam diễn viên hài gửi lời xin lỗi đến người đàn ông bị nghi oan là thủ phạm ám sát bố mẹ. Chỉ vì sự nhầm lẫn của anh mà người đàn ông kia bị tạm giam mấy tháng.

"Trong đám tang bố mẹ, tôi nhớ có chỉ vào một ông nào đó kêu đấy là kẻ bắn bố mẹ tôi, khiến ông ấy bị tạm giam mấy tháng. Lúc đó tôi còn nhỏ nên không nhận thức rõ, mới chỉ nhầm.

Nhưng cũng bởi lúc đó có nhiều điểm trùng hợp. Khi bố mẹ mất rồi, bên công an chưa báo ai hết. Tự nhiên, trong đám tang có một ông chụp hình bước vào. Bên công an đã để ý rồi, vì chưa ai biết sao ông này đã biết mà vào đây chụp hình.

Ông ấy chụp hình, ánh đèn flash lóe lên giống ánh sáng từ súng bắn ra nên tôi mới chỉ vào ông ta nói: "Ông này bắn mẹ tôi còn đến đây làm gì?"

Nhưng sở dĩ ông đó bị tạm giam vài tháng vì không chứng thực được thời gian ngoại phạm khi bố mẹ tôi bị ám sát. Hình như, buổi tối hôm đó ông ấy có chuyện kinh khủng gì mà ông ấy giấu, không muốn nói.

Sau khi bị tạm giam vài tháng, ông ấy mới nói và được thả ra.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa có cơ hội gặp lại người đàn ông đó. Tôi mong, một ngày nào đó ông ấy xem được chương trình này thì cho tôi gửi lời xin lỗi. Lúc ấy, tôi còn nhỏ quá, nên không biết gì. Mong ông ấy xí xóa bỏ qua cho tôi", nghệ sĩ Hà Linh bộc bạch.

Tất cả những diễn biến về cuộc ám sát cố nghệ sĩ Thanh Nga vào năm 1978 đã được thuật lại trên báo chí nhưng qua lời kể của nghệ sĩ Hà Linh, đứa con trai duy nhất và là người may mắn còn sống sót khi được bố mẹ bảo vệ, sự đau lòng tiếc thương lại một lần nữa trỗi dậy.

Con trai Thanh Nga kể lại giây phút kinh hoàng khi bố mẹ ruột bị ám sát - 3

"Nữ hoàng cải lương" Thanh Nga - nhan sắc khuynh thành của đất Sài Gòn xưa (Ảnh TL).

Trong phần cuối chương trình Hồi ký Thanh Minh - Thanh Nga, cháu gái Thanh Nga là nghệ sĩ cải lương Hồng Loan cũng bật khóc kể lại vụ ám sát: "11 giờ đêm ngày 26/11/1978, Thanh Nga diễn xong vở Thái hậu Dương Vân Nga và cùng chồng và con về nhà (nhà chồng). Vừa vào đến cửa nhà, có hai thanh niên đi xe Honda 67 chạy tới, lao vào ô tô bắn Thanh Nga và chồng ngã xuống.

Thanh Nga vừa ngã xuống thì anh Cát (người bảo vệ cho Thanh Nga) la lên thất thanh: "Cứu, cứu! Cô Nga bị bắn rồi".

Người nhà nghe tiếng la thất thanh của anh Cát liền ùa ra. Xe của Thanh Nga có hai cửa, cửa bên tay trái sát tường nên hơi khó khăn trong việc đem ông Lân (chồng Thanh Nga) ra.

Ông Lân chết tại chỗ, còn Thanh Nga vẫn còn hơi thở. Mọi người trong nhà gọi xích lô ở hẻm kế bên rồi đỡ Thanh Nga lên. Anh Cát lên trước, ôm chặt Thanh Nga. Xích lô chạy thẳng ra bệnh viện Sài Gòn".

Con trai Thanh Nga kể lại giây phút kinh hoàng khi bố mẹ ruột bị ám sát - 4

Nghệ sĩ Thanh Nga và nghệ sĩ Bảo Quốc (Ảnh TL).

Được biết, khi mất, NSƯT Thanh Nga vẫn mặc bộ trang phục màu đỏ của Thái hậu Dương Vân Nga mà bà vừa diễn trên sân khấu. Sau khi bắn vợ chồng NSƯT Thanh Nga, hai kẻ sát nhân đã nhảy lên xe máy phóng chạy. Còn người vệ sĩ và cậu bé Hà Linh, con trai của vợ chồng NSƯT Thanh Nga may mắn thoát chết trong gang tấc…

Nguyễn Hằng


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Cô gái muốn ly hôn vì bị chị chồng nghi ngờ có bầu với người khác

Khi biết tin con dâu Nguyễn Hân muốn bỏ đi, mẹ của Vĩnh Huy liền gọi điện ngăn cản và khuyên nhủ.
2

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
3

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.
4

Kỷ niệm thanh xuân - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng từng bị yêu cầu không được hát 'Nỗi lòng xa xứ'

"Nỗi lòng xa xứ" của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng được xem là bước ngoặt thời thanh xuân. Ca khúc này từng bị yêu cầu không được hát vì sợ công nhân bỏ việc.
5

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

'Trai đẹp' khốn khổ vì mãi không thể... thua trong show thực tế

Chàng trai người Nga Vladislav Ivanov gây sốt với công chúng Trung Quốc sau khi xuất hiện trong show thực tế "Produce Camp 2021", chàng trai này chỉ xin công chúng cho mình... được thua.

Shark Tank nổi tiếng về khởi nghiệp bị “tố” thiếu tôn trọng startup: Yêu cầu founder diễn 'lột áo' để câu view

Theo lời chia sẻ của founder này, cuối cùng, họ đã quyết định không tham gia ghi hình vì quá nhiều vấn đề phát sinh, và “thà tốn thêm mớ tiền chạy quảng cáo chứ không tiếp tay để (chương trình) quốc gia khởi nghiệp thành quốc gia tấu hài”.

Sai kiến thức khi nói 'Vợ nhặt' của Nam Cao, 'Nhanh như chớp' bị chỉ trích

Chương trình "Nhanh như chớp" đang bị phản ứng dữ dội vì đưa sai kiến thức văn học trên truyền hình, khi nói tác phẩm "Vợ nhặt" là của nhà văn Nam Cao. Trong khi, đó là tác phẩm của nhà văn Kim Lân.

Siêu tài năng nhí - Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Chỉ mới 5 tuổi, "siêu nhí" Quỳnh Thư đã có khả năng cộng trừ dãy số gồm 15 chữ số nhanh hơn cả tốc độ một người lớn đang bấm máy tính khiến dàn giám khảo sửng sốt.

Loạt rapper Hà Nội đình đám hội ngộ tại Rap Việt mùa 2

Sau thành công của Rap Việt mùa 1, mùa 2 chương trình đã chính thức trở lại với 2 buổi casting tại Hà Nội thu hút hàng ngàn thí sinh.

Clip Á quân King of Rap biểu diễn ở vòng casting Rap Việt mùa 2

RichChoi rất tự tin với phần biểu diễn của mình để thuyết phục giám khảo Rap Việt và phủ nhận bị off beat.

Clip người mẫu lai Tây cao 1m8 hát rap lôi cuốn ở vòng casting Rap Việt mùa 2

Clip cô gái lai Tây hát rap ở vòng casting Rap Việt mùa 2 với flow rất cuốn hút khiến nhiều người phải nghe đi nghe lại.

Cuộc hôn nhân kỳ lạ với 2 chị em ruột của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký

Không chỉ là nhà giáo ưu tú, nhà văn nổi tiếng với nghị lực phi thường chiến thắng số phận, chuyện tình của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký còn khiến nhiều người rơi lệ.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024