Cô giáo Hằng Híp chia sẻ nghề làm bánh giúp hàng nghìn người kinh doanh thành công trong đại dịch

05/05/2021 15:00
Cô giáo Hằng Híp chia sẻ nghề làm bánh giúp hàng nghìn người kinh doanh thành công trong đại dịch

Dưới sự phát triển không ngừng của internet cũng như diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, nghề làm bánh online hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ dành cho những người thích trải nghiệm hay muốn tìm cho mình một cơ hội mới.

Cùng trò chuyện với cô giáo Hằng Híp để tìm hiểu rõ hơn về nghề làm bánh trong thời đại 4.0.

Cô giáo Hằng, thường được gọi bằng nickname gần gũi Hằng Híp, được biết đến là một nghệ nhân làm bánh có tay nghề nổi tiếng ở Hà Nội. Với 6 năm kinh nghiệm trong nghề, Hằng Híp không chỉ dừng lại ở việc làm bánh mà còn là người truyền cảm hứng cho hàng nghìn người yêu bánh và đam mê kinh doanh.

Đại dịch Covid mở ra một thời đại mới khi mà xu hướng làm việc online lên ngôi. Không chỉ làm việc mà các nhu cầu giải trí, học tập, ăn uống cũng đang dần tìm kiếm cơ hội phục hồi thông qua hình thức online. Nắm bắt được xu hướng đó, cô giáo Hằng Híp đã nhanh chóng chuyển đổi hình thức dạy học offline truyền thống theo hướng dạy online, vừa tiết kiệm chi phí mặt bằng lại vừa tiếp cận được nhiều đối tượng học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Cô giáo Hằng Híp chia sẻ về nghề làm bánh và khóa học giúp đỡ hàng nghìn người kinh doanh thành công trong đại dịch - Ảnh 1.

Những năm gần đây, xu hướng học làm bánh ngày càng được nhiều người ưa chuộng, không chỉ thỏa mãn niềm đam mê ăn uống mà công việc này còn có thể tạo ra nguồn thu nhập khủng nếu có kế hoạch đầu tư đúng cách. Công việc kinh doanh này không đòi hỏi quá nhiều chi phí đầu tư cơ sở vật chất, mà lại có thể linh động thời gian, thêm vào đó các sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ rộng lớn. Thế nhưng nếu chỉ học qua những video hay những bài viết chia sẻ công thức chung trên các mạng xã hội thì chắc chắn bạn không thể đủ sức cạnh tranh với những cơ sở làm bánh có tiếng trên thị trường. Vậy nên nhiều người đã tìm đến những lớp học online có sự hướng dẫn của giáo viên, vừa tiết kiệm chi phí lại được hướng dẫn chi tiết, cụ thể ngay tại nhà mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

Là một người nhanh nhạy trong kinh doanh có khả năng nắm bắt tốt thị hiếu của người tiêu dùng, cô giáo Hằng Híp thường xuyên tổ chức các buổi hướng dẫn làm bánh trực tiếp trên Facebook, thu hút lượt xem và yêu thích "khủng", có những thời điểm số người xem lên đến 4000 người.

Cô giáo Hằng Híp chia sẻ về nghề làm bánh và khóa học giúp đỡ hàng nghìn người kinh doanh thành công trong đại dịch - Ảnh 2.

Nhờ kinh nghiệm dày dặn trong nghề cùng với tài năng trời phú, khả năng truyền đạt tốt nên cô giáo Hằng Híp được rất nhiều người yêu bánh tin tưởng và tìm đến học. Cô giáo Hằng Híp còn được biết đến với tư cách là giám khảo của một cuộc thi làm bánh tầm cỡ do trung tâm dạy nghề Nhất Hương tổ chức. Bên cạnh đó chị Hằng còn thường xuyên nhận được lời mời giảng dạy tại các workshop ở Singapore.

Những chiếc bánh mà chị Hằng làm ra được ví như một tác phẩm nghệ thuật khiến người xem không khỏi xuýt xoa, không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp lung linh mà còn bởi khả năng phối màu, sử dụng các nguyên liệu phù hợp cũng như khả năng sáng tạo không ngừng của bàn tay nghệ nhân tài hoa. Với sự chỉ dạy tận tình, kinh nghiệm dày dặn trong nghề cùng với chương trình đào tạo bải bản, rất nhiều học viên đã thành công trong nghề làm bánh, thậm chí đạt tới độ tinh xảo và hài hòa.

Cô giáo Hằng Híp chia sẻ về nghề làm bánh và khóa học giúp đỡ hàng nghìn người kinh doanh thành công trong đại dịch - Ảnh 3.

Mục tiêu mà chị đặt ra không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, truyền cảm hứng cho những người yêu thích việc làm bánh mà còn mong muốn các học viên của mình có thể thành công trên lĩnh vực kinh doanh, sử dụng những gì học được để kiếm thêm thu nhập, tạo động lực lớn để theo đuổi nghề. Chị Hằng tâm sự "Chúng ta vẫn hay nói về những đam mê và khoảnh khắc đáng sống, nhưng cũng đừng quên khó khăn vẫn sẽ luôn là một phần cuộc sống và ta phải luôn sẵn sàng đón nhận nó. Với tôi, đại dịch Covid xảy ra như một lời nhắc nhở bản thân cần quan tâm đến sức khỏe bản thân, gia đình và trân trọng từng phút giây được sống, được làm những điều ý nghĩa cho cuộc đời này".

Cô giáo Hằng Híp chia sẻ về nghề làm bánh và khóa học giúp đỡ hàng nghìn người kinh doanh thành công trong đại dịch - Ảnh 4.

Thật vậy, với quan điểm sống "bạn là những gì mà bạn cho đi", chị Hằng luôn mong muốn tạo ra thật nhiều giá trị, đem tài năng và hiểu biết của mình giúp đỡ những người có cùng sở thích và quyết tâm có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Bằng niềm đam mê và cái tâm làm nghề, chị Hằng đã lan tỏa những điều tích cực cho hàng nghìn học viên, giúp nhiều người tìm thấy cơ hội mới, tăng thu nhập khi vẫn còn đang loay hoay giữa đại dịch. Với kinh nghiệm dày dặn và thực tế đầu ra chất lương của các học viên đang theo học, lớp học làm bánh online của chị Hằng được đánh giá là địa chỉ uy tín dành cho các bạn trẻ có dự định khởi nghiệp với nghề bánh.

Nhìn lại quãng thời gian khó khăn vừa qua, chị Hằng càng thêm trân trọng và biết ơn từng khoảnh khắc mà mình đang sống. Đối với nhiều người, khó khăn có thể khiến họ gục ngã, thế nhưng đối với cô giáo Hằng Híp thì khó khăn cũng chính là cơ hội để chị thể hiện bản lĩnh cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024