Chúng ta yêu 3 lần trong đời

Nguyễn Phương11/11/2022 08:00
Chúng ta yêu 3 lần trong đời

Một tình yêu lý tưởng - Một tình yêu khó khăn và Một tình yêu vĩnh cửu

Lần đầu tiên chúng ta yêu: Tình yêu lý tưởng.

Lần đầu tiên chúng ta biết yêu thương là các mối tình trung học hoặc mười tám đôi mươi. Tình yêu này có phần giống với những gì chúng ta đã tưởng tượng khi còn nhỏ. Khi bị mũi tên của thần tình yêu bắn trúng lần đầu tiên, chúng ta có xu hướng nghĩ rằng chính là cuộc tình lý tưởng nhất! Sẽ không có tình yêu nào như thế này, không có một ai khác.

Chúng ta có xu hướng tin rằng tình yêu này sẽ tồn tại mãi mãi và ngay cả khi nó không phải là điều đúng đắn nhất mà chúng ta muốn làm.

Chúng ta sẵn sàng bỏ qua hoàn cảnh cá nhân của mình, nhưng tất cả những gì chúng ta muốn là làm cho tình yêu được tồn tại bởi vì trái tim của chúng ta tin rằng đây chính là tình yêu.

Loại tình yêu này mang lại cảm giác hoàn hảo, tràn ngập cảm xúc và toàn tâm toàn ý. Chúng ta sẵn sàng hy sinh mọi thứ để cho nó phát triển vì chúng ta tự tin vào độ chắc chắn của nó. Chúng ta không nghĩ đến việc mình yêu bao nhiêu lần trong đời bởi vì mối tình đầu khiến chúng ta ngây thơ và lạc quan đến vô vọng.

Lần thứ hai chúng ta yêu: Tình yêu khó khăn.

Tình yêu thứ hai có thể gọi là tình yêu khó khăn, tình yêu dạy cho chúng ta những bài học ý nghĩa một cách khó khăn.

Trải qua loại tình yêu này, trong số ba loại tình yêu, bạn sẽ hiểu mình là ai và sự cần thiết của tình yêu trong cuộc đời của mỗi người. Nó thường mang lại tổn thương vì hầu hết mọi người đều bị người yêu của họ thao túng và lừa dối. Trong kiểu tình yêu này, người ta hay gặp phải nỗi đau.

Chúng ta vẫn còn quá nhiều ảo tưởng cần phải phá bỏ. Khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã học được rất nhiều điều và đang có những lựa chọn tốt hơn, thì sự thật, chúng ta vẫn lựa chọn nhu cầu tìm hiểu những sự thật cay đắng của cuộc sống.

Bất chấp nỗi đau, chúng ta muốn duy trì lâu nhất có thể. Ngay cả khi một mối quan hệ kết thúc, chúng ta vẫn tiếp tục quay trở lại với những loại mối quan hệ tương tự như vậy và đưa ra những lựa chọn giống nhau. Mỗi lần chúng ta nghĩ rằng mọi thứ lần này sẽ khác, nhưng kết cục lại tồi tệ hơn trước.

Lựa chọn sai lầm dẫn chúng ta đến nhầm người. Cuối cùng chúng ta bước vào những mối quan hệ không cân bằng. Các mối quan hệ không lành mạnh.

Khi ở trong tình yêu kiểu này, cố gắng kéo dài tình yêu là điều có vẻ quan trọng hơn là liệu nó có nên tồn tại hay không. Chúng ta ước mơ với tất cả trái tim của mình tình yêu này là chân ái. Chúng ta thực sự muốn nó được như vậy. Ngay cả đến thời điểm này, chúng ta vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi chúng ta đã yêu bao nhiêu lần.

Lần thứ ba chúng ta yêu: Tình yêu vĩnh cửu

Chúng ta chưa bao giờ tưởng tượng và không bao giờ nghĩ rằng tình yêu như vậy có thể phù hợp với chúng ta.

Nó phá hủy mọi ý tưởng mà chúng ta từng có về tình yêu nên như thế nào. Chúng ta rơi vào nó một cách dễ dàng đến mức tưởng chừng như không thể. Chúng ta thậm chí không thể giải thích mối liên hệ ràng buộc chúng ta với người kia. Tuy nhiên, chúng ta bị cuốn trôi bởi vì chúng ta không có kế hoạch để có một trải nghiệm như vậy.

Trong tình yêu kiểu này, chúng ta chỉ cần gặp người này là mọi thứ được đặt vào đúng vị trí của nó. Ngay cả khi chúng ta không biết mọi thứ đều phù hợp.

Chúng ta được chấp nhận với tất cả những gì chúng ta đang có. Không màu mè, không giả dối. Nhận thức này vang dội sâu trong tâm hồn chúng ta. Chưa bao giờ chúng ta tưởng tượng rằng tình yêu sẽ đến với cuộc sống của chúng ta theo cách này. Nó không tuân theo bất kỳ quy tắc nào mà chúng ta nghĩ sẽ giúp chúng ta cẩn thận và tính toán. Tình yêu này xóa bỏ mọi quan niệm cố định mà chúng ta có trong đầu về việc nó phải như thế nào.

Khi tình yêu xảy ra như thế này, chúng ta có thể không thể tin rằng nó đã thực sự xảy ra. Tuy nhiên, nó liên tục cho chúng ta biết rằng nó đã đến, bất kể chúng ta mất bao nhiêu thời gian để phản hồi. Đó dường như là điều đúng đắn nhất đã từng xảy ra với chúng ta.

Có lẽ, không phải ai cũng trải qua kiểu tình yêu này, hoặc có thể chúng ta không thể vì chúng ta chưa sẵn sàng trải nghiệm nó. Sự thật là chúng ta phải hiểu tình yêu không phải là gì trước khi chúng ta có thể biết nó là gì. Có thể mất cả cuộc đời để học những bài học của cuộc sống, hoặc nếu may mắn, người ta nắm được tất cả chúng chỉ trong vài năm.

Đã rất nhiều lần chúng ta thấy những người xung quanh mình chỉ cần yêu một lần và vẫn yêu nhau nhiều như cách đây 50 năm khi họ bước vào thời kỳ hôn nhân. Tình yêu nồng cháy của họ không mất đi vẻ đẹp đẽ cho đến khi cuộc đời của họ kết thúc.

Chúng khiến chúng ta tự hỏi liệu chúng ta có manh mối nào để yêu không. Những người này tin rằng họ may mắn và thực sự là như vậy.

Nhưng một số người trong chúng ta, sống sót qua tất cả các mối tình thất bại và cuối cùng đến được với tình yêu thứ ba là những người may mắn nhất. Chúng ta là những con người mệt mỏi vì cố gắng và trái tim tan vỡ của chúng ta khiến chúng ta tự hỏi liệu có điều gì đó thực sự sai trái trong cách yêu của chúng ta. Ở giai đoạn này khi chúng ta vẫn chưa xác định được mình phải yêu bao nhiêu lần nữa thì tình yêu đích thực của chúng ta xuất hiện.

Và họ dạy chúng ta rằng không có gì sai trong cách yêu thương của chúng ta. Chỉ là chúng tôa chưa tìm được ai đó có thể yêu chúng tôi theo cách họ vẫn làm.

Vì vậy, câu hỏi rằng, chúng ta đã yêu bao nhiêu lần, được đúc kết bởi điều này; tình yêu phù hợp có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và trước đó, chúng ta có thể cần phải học rất nhiều bài học từ tất cả các mối quan hệ thất bại của mình.

Chúng ta có thể ở lại mối tình đầu nếu chúng ta hài lòng với nó vì nó trông rất hoàn hảo và mọi người đều chấp nhận nó. Chúng ta có thể tiếp tục với cái thứ hai nếu chúng ta có thể sống với niềm tin rằng chúng ta phải đấu tranh vì nó. Hoặc chúng ta có thể tin rằng có tồn tại tình yêu thứ ba.

Tình yêu khiến chúng ta cảm thấy như được trở về nhà nhưng chúng ta không thể chứng minh điều đó bằng một lý do chính đáng. Nó không có cảm giác như thể chúng ta đang đối mặt với một cơn bão, mà nó giống như sự bình lặng bao quanh sau khi cơn bão đi qua.

Tình đầu đặc biệt như người ta vẫn nói và tình yêu để lại vết sẹo trong tim chúng ta vẫn là duy nhất, nhưng tình yêu thứ ba mới thực sự tuyệt vời.

Bởi vì chúng tôi chưa bao giờ thấy nó đến, nhưng nó vẫn tồn tại. Nó tiết lộ lý do tại sao những cái trước đó không bền lâu. Đó là lý do tại sao bạn không nên ngừng cố gắng, vì bạn không biết khi nào mình sẽ tìm thấy tình yêu cuối cùng của mình.

Bộ sách “Yêu - Hiểu - Cảm xúc” - Con đường dẫn tới tự do trọn vẹn đến từ bậc triết gia vĩ đại Osho

Khác với các cuốn sách khác của Osho, tập trung nhiều vào các chủ đề như Thiền, Tỉnh thức, Từ Bi… Bộ sách Yêu, Hiểu & Cảm xúc là một trải nghiệm hoàn toàn khác, gần gũi với cuộc sống và gần gũi với mỗi cá nhân, thiên về chủ đề tự do, đồng thời cũng là hành trình chúng ta được là chính mình trong chính Tình Yêu, trong quá trình khám phá Cảm xúc, và trong tiến trình phát triển Trí Huệ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024