Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng

19/11/2020 08:00
Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng

Được bố mẹ ủng hộ, cô bé 11 tuổi người Mỹ đã tìm mua 1 chiếc xe cũ để biến thành không gian riêng của mình.

Trong suốt 2 tháng nghỉ hè cũng là thời gian phải ở nhà do đại dịch, cô bé Lauren sống tại New York đã sử dụng tiền tiết kiệm và tài năng thiết kế để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Bởi thời gian nghỉ nhiều nên cô bé 11 tuổi rất muốn tạo ra một không gian riêng. Tuy nhiên, vì giá thành quá đắt nên cô bé chưa có dịp trổ tài.

Một hôm, cô bé phát hiện trong cuốn tạp chí yêu thích có một chiếc xe buýt nhỏ giá 650 USD. Và bố khi biết chuyện đã nói em có thể mua xe để làm nơi cắm trại. Lauren vô cùng hào hứng với ý tưởng đó, và với số tiền đã tiết kiệm được, em không ngừng tìm kiếm chiếc xe của mình. Cô bé đã rất sung sướng khi thấy một bảng rao bán xe cũ của người hàng xóm dưới phố.

Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 1.

Theo lời chị Aimee Nelson – mẹ của Lauren, cô bé đã thương lượng mua chiếc xe cũ với giá 400 USD. Ban đầu, người hàng xóm đòi giá 500 USD nhưng cô bé nói 400 USD là tất cả số tiền tiết kiệm mà mình có. Và cuối cùng, người chủ cũ đã đồng ý bán.

Hào hứng với kế hoạch của mình, Lauren đều tự tay mình làm mọi công đoạn, từ dọn dẹp xe cũ, thậm chí cả ổ chuột trên xe, đến thiết kế ngôi nhà của mình theo phong cách Beach Boho. Đó là phong cách thiết kế tập trung vào màu sắc tươi sáng và động thực vật liên quan tới biển. Em đặt tên ngôi nhà của mình là Camper Hygge.

Số tiền dùng để mua nguyên vật liệu thiết kế, trang trí được mẹ Lauren lấy từ tiền kế hoạch trại hè bị hủy, tương đương 500 USD. Ngôi nhà của riêng Lauren có cả phòng bếp và phòng tắm riêng; tuy nhiên, vì chưa có điện nước nên chưa thể nấu ăn được. Cô bé hy vọng năm tới sẽ tiết kiệm đủ tiền để mua các tấm pin mặt trời.

Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 2.
Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 3.
Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 4.
Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 5.
Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 6.

Theo lời kể của mẹ, Lauren từ nhỏ đã có ý thức tiết kiệm tiền và sử dụng tiền hợp lý. Cô bé dùng 3 chiếc phong bì để tiền: 1 phong bì dùng để tiết kiệm, 1 phong bì dùng để chi tiêu và 1 phong bì dùng để biếu tặng. Với ngôi nhà mới này, Lauren cũng đang nghĩ ra nhiều cách sử dụng ngôi nhà của mình. Mỗi tuần, cô bé sử dụng 5 ngày ở trên "nhà xe" để đọc sách, vẽ tranh.

Cô bé còn cho một gia đình thuê ở chơi với giá 50 USD. Em còn đang lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc, mà mỗi bạn tới tham dự sẽ đóng 25 USD và hy vọng sẽ sử dụng chiếc xe cắm trại này như một phòng ký túc xá khi vào đại học.

Lauren mong muốn khi lớn lên sẽ trở thành nhà thiết kế nội thất hoặc theo học ngành khoa học pháp y. Cô bé 11 tuổi không ngần ngại khuyên các bạn cùng trang lứa hãy biến ước mơ của mình thành hiện thực giống như Lauren đã làm.

Chia tiền thành 3 phong bì để tiết kiệm, cô bé 11 tuổi mua ô tô cũ cải tạo thành nhà riêng với ý định làm kinh doanh - Ảnh 7.

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024