'Chất Michelle' trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản Việt Nam 2019

20/09/2019 10:51
'Chất Michelle' trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản Việt Nam 2019

Số lượng bán “Chất Michelle” đã gần chạm đến con số 10.000 cuốn chỉ sau 4 tuần phát hành Việt Nam và liên tục đứng đầu nhiều bảng xếp hạng sách best-seller suốt nhiều tuần liền.

Chất Michelle là ấn bản tiếng Việt của cuốn hồi ký Becoming do chính cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Michelle Obama chấp bút trong suốt 4 năm. Cuốn sách là câu chuyện chân thực về cuộc đời của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ da màu đầu tiên từ khi còn là cô bé sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Chicago cho đến lúc trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ. "Becoming" không chỉ là một câu chuyện ký ức sinh động về trải nghiệm rất riêng tư của một người phụ nữ có tư chất đặc biệt mà nó còn tái hiện rất chân thật những lát cắt lịch sử nước Mỹ đầy thăng trầm, vui buồn lẫn lộn trong cuộc đời Michelle Obama từ thuở thiếu thời đến khi bước vào Nhà Trắng.

Bên cạnh đó, hồi ký Chất Michelle còn trở thành một trong những cuốn sách đầy chất nữ quyền truyền cảm hứng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu tiềm ẩn “muốn thể hiện”, “muốn khẳng định” của hầu hết tất cả phụ nữ trên toàn thế giới.

Cuốn sách đặc biệt này đã được tờ Washington Post và nhiều tạp chí uy tín khác ở Mỹ khẳng định và công nhận là “Cuốn hồi ký bán chạy nhất trong lịch sử”.

Ngay khi vừa phát hành ở Việt Nam, cuốn sách Chất Michelle đã lập tức tạo nên cơn sốt trong ngành xuất bản. Chỉ sau 4 tuần phát hành, Chất Michelle đã được tiêu thụ gần 10.000 bản và liên tục nằm ở vị trí bán chạy nhất trên các bảng xếp hạng về sách tại các trang thương mại điện tử và cửa hàng sách online. Không những thế, từ khóa Chất Michelle cũng vượt trên 1.000.000 lượt tìm kiếm trên Google chỉ sau ít ngày cuốn sách được phát hành.

Giang Ơi cũng là một trong những độc giả của quyển hồi ký này, nữ Vlogger chia sẻ: “Mình tin rằng nếu một người phụ nữ muốn lựa chọn cuộc sống hy sinh cho chồng con và ở nhà chăm sóc gia đình, cô ấy hoàn toàn có quyền làm như vậy. Nhưng nếu một người phụ nữ khác muốn có cả sự nghiệp bên cạnh gia đình, muốn trải nghiệm thế giới và muốn góp phần thay đổi xã hội theo hướng tích cực hơn, cô ấy hoàn toàn có quyền quyết định cũng như có đủ khả năng để làm vậy. Điều đó không có nghĩa cô ấy là siêu nhân, cũng càng không có nghĩa cuộc sống của cô ấy hoàn hảo mọi mặt. Nhưng cuộc sống là như vậy, là biến cố, là thay đổi phút chót, là linh hoạt xử lý, là bối rối, là sai lầm, là rút kinh nghiệm, là cố gắng làm tốt hơn. Và một trong những người phụ nữ, một cách xuất sắc, đã diễn đạt những điều này trên 502 trang giấy là Michelle Obama”.

 

Đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền cuốn hồi ký của Michelle Obama trên toàn thế giới, ông Lance Fitzgerald – Phó chủ tịch của Crown Publishing Group cho biết: “Chúng tôi rất vui và bất ngờ khi cuốn sách Chất Michelle không chỉ đứng đầu các bảng xếp hạng sách bán chạy nhất mà còn có được sự quan tâm của đông đảo công chúng người đọc Việt Nam”.

Ở một diễn biến khác, Michelle Obama cũng vừa được Tổ chức Quốc tế Phân tích Dữ liệu Nghiên cứu Trực tuyến YouGov có trụ sở ở Anh Quốc công bố là “Người phụ nữ được mến mộ nhất thế giới” theo kết quả của cuộc khảo sát ý kiến của người dân trên 41 quốc gia.

Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội sở hữu ngay quyển hồi ký Chất Michelle chỉ với cách thức vô cùng đơn giản sau: Chia sẻ bài viết này ở chế độ Công khai, kèm các hashtag #hoahoctro và #firstnews. Hoa Học Trò sẽ lựa chọn ra 5 bạn may mắn nhất để trao tặng sách. Hạn chót để tham gia trò chơi là đến hết ngày 24/9/2019. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024