Câu chuyện của hai thầy giáo Tây đi bộ 2.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn

N.Đ.M - Minh An23/02/2024 10:00
Câu chuyện của hai thầy giáo Tây đi bộ 2.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn

Đi bộ vì sự thay đổi: Hai người nước ngoài kết thúc hành trình 2.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Vượt qua những cơn mưa xối xả và nắng nóng lên tới 40°C cùng những dãy núi quanh co đến chóng mặt và những cung đường ven biển tuyệt đẹp, Jake Norris (37 tuổi) đã hoàn thành cuộc thử thách sức bền kéo dài ba tháng để mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

Vào ngày 24.2, Jake, người Úc sống tại Việt Nam và Sean Down (45 tuổi), người bạn Ireland của anh, sẽ hoàn thành hành trình đặc biệt dài 2.000km từ Hà Nội đến TP.HCM để gây quỹ hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em: Dự án Thành Lộc và Quỹ Trẻ em Blue Dragon. Họ sẽ đánh dấu cột mốc này với một sự kiện tại nhà hàng Jaspas ở trung tâm thành phố vào lúc 15:00.

Sáng kiến đầy tham vọng mang tên “Đi bộ từ thiện tại Việt Nam: Đi bộ vì sự thay đổi” đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân, công ty và cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới.

Sứ mệnh của Jake và Sean là gây quỹ giúp hỗ trợ những nỗ lực quan trọng của các tổ chức từ thiện được lựa chọn – những tổ chức đã cống hiến vì sứ mệnh tạo ra tác động lâu dài đến cuộc sống của trẻ em ở Việt Nam.

Dự án Thành Lộc tập trung vào việc cung cấp hoạt động giáo dục, nhà ở, thực phẩm, nước uống và nơi ở cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam thông qua các giải pháp lâu dài và bền vững.

Quỹ Trẻ em Blue Dragon hoạt động không mệt mỏi để chống lại nạn buôn bán người đang lan rộng, đồng thời cam kết giải cứu và hỗ trợ nạn nhân phục hồi, cung cấp giáo dục và đào tạo nghề cũng như nâng cao nhận thức để ngăn chặn tình trạng tiếp tục bị bóc lột. Đến nay, chiến dịch đã quyên góp được hơn 35.000 đô la Mỹ. Với nhiều sự kiện gây quỹ sắp tới cũng như việc ngày càng có nhiều nhà tài trợ doanh nghiệp tham gia đóng góp vào sứ mệnh này, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Jake hiện đang làm giáo viên tiếng Anh và coi Việt Nam là quê hương của mình. Anh cho biết động lực sâu sắc của mình đến từ việc gặp gỡ những em nhỏ trong các chuyến du lịch. Dù có hoàn cảnh khó khăn và phải đối mặt với nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống thường ngày, các em vẫn không ngừng thể hiện lòng tốt và niềm hạnh phúc lớn lao.

Jake chia sẻ: “Những thách thức mà những em nhỏ này phải đối mặt là không thể tưởng tượng được và nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra sự khác biệt”.

Bằng việc đi bộ xuyên Việt, chúng tôi hy vọng mình sẽ không chỉ gây quỹ mà còn thu hút sự chú ý đến những vấn đề mà những đứa trẻ này phải chịu đựng hàng ngày.”

Sáng kiến "Đi bộ từ thiện tại Việt Nam: Đi bộ vì sự thay đổi" đã thu hút được sự chú ý đáng kể trên mạng xã hội, với các trang Facebook và Instagram (facebook.com/vietnamCharityWalk, https://www.instagram.com/viet...) cập nhật tình hình, chia sẻ các câu chuyện hành trình của Jake và Sean.

Jake chia sẻ: “Đây thực sự là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời”.

“Chúng tôi vừa trải qua ba tháng với nhiều thăng trầm. Đôi khi chúng tôi phải vật lộn để tìm kiếm đồ ăn và phải chịu đựng những tuần mưa xối xả, lạnh giá. Trong tháng vừa rồi, nhiệt độ đã tăng cao và chúng tôi phải đi 35 km mỗi ngày dưới cái nóng 40°C. Vì thế bây giờ chúng tôi thường thức dậy và ra khỏi nhà trước 4 giờ sáng để tránh nóng!”

“Bên cạnh những khó khăn, gian khổ thì chúng tôi đã gặp nhiều người và có thêm rất nhiều người bạn mới. Mọi người đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiệt tình, từ thời gian, tiền bạc đến chỗ ở. Ngày nào chúng tôi cũng gặp một ai đó sẵn sàng dừng xe để mời chúng tôi đồ ăn, nước uống”.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ nhớ mãi lòng tốt của mọi người.”

Truy cập https://gogetfunding.com/vietnam-charity-walk/ để đóng góp và tiếp sức thêm cho Jake và Sean Down.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

"Cô dâu" U85 chụp ảnh cưới cùng chàng trai 24 tuổi: chuyện hậu trường khiến ai cũng ngỡ ngàng

Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền một bộ ảnh cưới của một bà lão U90 cùng chàng trai trẻ tuổi khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Sự thật đằng sau khiến ai nấy đều bất ngờ và cảm động.

"Chú lính chì" qua đời hiến xác cho y học được trao bằng kỹ sư danh dự

Tấm bằng kỹ sư danh dự được trao cho "chú lính chì" Nguyễn Minh Châu, chàng trai dũng cảm trên chiếc xe lăn đến giảng đường, không may qua đời vì bạo bệnh vào tối 3/2.

Người phụ nữ Việt đầu tiên thành nghị sĩ Pháp: Hành trình từ tay trắng!

Stéphanie Đỗ là phụ nữ gốc châu Á đầu tiên ứng cử và trở thành nghị sĩ Pháp. Nữ nghị sĩ có nhiều kinh nghiệm hoạt động chính trị tại Pháp làm nên kỳ tích với xuất phát điểm là hai bàn tay trắng.

Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt

Mẹ chưa bao giờ bắt con đi làm phải gửi tiền về nhà. Con giữ lại để sau này không còn ba mẹ nữa thì có cái để lo cho bản thân mình", Minh Nhật, nữ thực tập sinh nghẹn ngào thuật lại lời mẹ.

Người đàn ông tàn tật nhặt ve chai quyên góp hơn 3,4 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em

Một người nhặt ve chai khuyết tật đã dùng số thu nhập ít ỏi của mình để hỗ trợ nhiều trẻ em nghèo miền núi.

Nhìn lại loạt khoảnh khắc hạnh phúc trên thế giới năm 2023: Hóa ra niềm vui đến từ những điều giản đơn

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc hạnh phúc giản đơn của năm 2023, để mạnh mẽ bước vào năm 2024 với nhiều hy vọng nhé!

Chia sẻ gây bão của Nguyễn Thị Vân: Tôi sẽ sống với những gì mà tôi muốn

Những dòng chia sẻ của nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân trong phim tài liệu "Những Vết Thương Lành" nhanh chóng viral trên MXH nhờ lan toả sự tích cực.

Bộ quần áo 90.000 đồng bị "bom hàng" và câu chuyện về tình người năm 2023

Bộ quần áo 90.000 đồng bị "bom hàng", chàng trai TPHCM quay lại trả ơn người giúp đỡ mình khi gặp tai nạn… là những câu chuyện nhân văn trong cuộc sống, thu hút sự quan tâm vào năm qua.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024