Can Đảm - Là chính mình trong thế giới hiểm nguy

03/10/2021 08:30
Can Đảm - Là chính mình trong thế giới hiểm nguy

“Can đảm - là chính mình trong thế giới hiểm nguy” giúp bạn có cái nhìn toàn diện về nỗi sợ hãi: nguồn gốc của nỗi sợ và làm thế nào để hiểu chúng cũng như tìm thấy can đảm để đối mặt với chúng.

“Can đảm có nghĩa là dám dấn thân vào những điều chưa biết bất chấp mọi nỗi sợ. Can đảm không có nghĩa là không biết sợ. Bạn sẽ đạt đến trạng thái không sợ hãi nếu cứ tiếp tục can đảm. Không sợ hãi chính là hương thơm tỏa ra từ lòng quả cảm tuyệt đối.”

Xuyên suốt 192 trang sách, Osho khuyên chúng ta rằng: Bản chất của cuộc sống là không chắc chắn và người thông minh sẽ không bao giờ thấy chắc chắn. Chính vì vậy, khi phải đối mặt với sự không chắc chắn, hãy thay đổi trong cuộc sống, đó thực sự là một lý do để bạn vui mừng, thay vì bám víu vào những điều quen thuộc, chúng ta có thể xem những tình huống này như là cơ hội khám phá và làm giàu sự hiểu biết về bản thân về thế giới xung quanh.

Osho - Vị đạo sư hết sức kỳ lạ của thế kỷ hai mươi

“Can đảm - là chính mình trong thế giới hiểm nguy” bắt đầu bằng một sự khám phá sâu sắc về ý nghĩa của lòng can đảm và cách nó được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Không giống như những cuốn sách khác tập trung vào các hành động can đảm anh hùng trong những hoàn cảnh đặc biệt, điều đặc biệt ở cuốn sách này đó là phát triển lòng can đảm bên trong của mỗi người, từ đó bạn có thể thoát ra khỏi sự nhút nhát, lo sợ để biến thách thức thành sức mạnh.

Khi đó bạn vững vàng để sống thật với chính mình. Đây chính là sự can đảm để thay đổi khi cần thay đổi, can đảm đứng lên cho sự thật của chính chúng ta, thậm chí chống lại ý kiến của người khác, và can đảm để nắm lấy cái mà không biết mặc dù chúng ta sợ hãi - trong mối quan hệ của chúng ta, trong sự nghiệp của chúng ta hoặc trong hành trình đang diễn ra của sự hiểu biết, chúng ta là ai và tại sao chúng ta lại ở đây?

Hãy tin tưởng vào cái không biết. Cái đã biết chính là tâm trí. Cái không biết không thể là tâm trí. Tâm trí là nơi tích lũy những thứ đã biết. Như việc bạn đến ngã ba đường, tâm trí của bạn sẽ nói: “Đi lối này, đây là con đường quen thuộc”. Nếu lắng nghe nội tâm, bạn sẽ đi theo cái không quen thuộc, cái không biết. Vì chính bản thân của mỗi người luôn thích phiêu lưu, khám phá. Cho nên, hãy luôn lắng nghe cái không biết và thu hết can đảm để đi vào chốn vô định. Cho nên, hãy luôn lắng nghe cái chưa biết, và nuôi dưỡng lòng can đảm để đi vào những điều chưa biết.

Cuốn sách giúp đọc giả hiểu hơn về sự can đảm là đánh đổi cái đã biết để tìm đến cái hư vô, đánh đổi cái quen thuộc để tìm đến những điều xa lạ, đánh đổi sự tiện nghi ấm cúng để tham gia vào cuộc hành hương gian nan. Không ai biết được liệu mình có làm được hay không cho đến khi chính bạn phải bước vào những nỗi đau, thì khi đó bạn mới tin rằng không có điều gì là giới hạn trong sự chế ngự của sức mạnh can đảm ở mỗi con người.

Không dừng lại ở đó, trong phần cuối cùng của cuốn sách, Osho còn đưa ra những hướng dẫn giúp người đọc có thể vượt qua nỗi sợ dưới dạng hỏi đáp giúp người đọc tìm được nguồn gốc của sợ hãi và từ từ khắc phục nó. Bằng cách hướng vào bên trong nội tâm, chấp nhận chính mình, mình bạn sẽ tìm được cách khắc phục nó. Bạn chính là ánh sáng rọi lên nỗi sợ hãi trong chính bạn.

Bộ sách của tác giả Osho

Dưới góc nhìn của một người nghiên cứu triết học, Osho không đưa ra các giáo điều hay hứa hẹn về tương lai hay vẽ ra những viễn cảnh tươi đẹp. Mà giúp bạn tỉnh táo để nhận ra những bất an và những hiểm nguy của cuộc đời, cũng như một chân lý về những khả năng bất tận của chúng ta trước những thách thức của cuộc đời. Những gì được nói đến trong cuốn sách đều được chọn lọc từ chính cuộc đời và chiêm nghiệm của tác giả.

Mong rằng với Can đảm cũng như những cuốn sách của Thiền sư Osho như Sáng tạo, Thân mật, Đạo, Hạnh phúc tại tâm, Từ bi, Trò chuyện với vĩ nhân hay Yêu sẽ mang đến an yên trong tâm hồn và là liều thuốc chữa lành bạn trong những vết thương lòng, là điểm tựa vững vàng để bạn vượt qua mọi rào cản, để tìm ra con đường đúng đích mà bạn đi tới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024