Cấm chụp ảnh, tấm biển gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh

18/12/2021 11:00
Cấm chụp ảnh, tấm biển gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh

Tấm biển "cấm" khách chụp ảnh của chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang gây tranh cãi trên mạng xã hội khiến nhiều người "đỏ mặt" khi đứng chụp hình tại đây.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh không khí Noel tấp nập, nhộn nhịp trên phố Hàng Mã.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu chủ nhân đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội không quay cận cảnh tấm biển "đuổi khách" được chủ cửa hàng treo trên cây thông Noel với nội dung: "Cấm chụp ảnh - Đọc được chữ - Đi hộ cái - Cám ơn".

Đoạn clip nhanh chóng thu về hơn một triệu lượt xem và nhiều bình luận.

Tấm biển cấm gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh - 1

Những ngày này, phố Hàng Mã thu hút nhiều người lui tới mua hàng, chụp ảnh (Ảnh: Hoài Trang)

Trong đoạn video, bất chấp những tấm biển "Cấm chụp ảnh", nhiều vị khách vẫn vô tư, tạo dáng đứng chắn trước cửa hàng "sống ảo". Điều này đã gây ra những tranh cãi trái chiều.

Tấm biển cấm gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh - 2

Mỗi dịp lễ, Tết phố Hàng Mã lại tấp nập khách hàng lui tới mua sắm, chụp hình (Ảnh: Hoài Trang).

Trong khi, nhiều người lên tiếng phê phán ý thức của những vị khách "kém duyên" khi chỉ đến chụp ảnh mà không mua hàng, thì nhiều người lại không đồng tình với tấm biển "cấm chụp ảnh" của các chủ hàng tại đây.

Tấm biển cấm gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh - 3

Nhiều bạn trẻ ngang nhiên đứng chụp ảnh bên cạnh biển "cấm" của chủ cửa hàng (Ảnh: Chụp màn hình).

"Suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, tuyến phố phải đóng cửa phòng dịch, nay "bình thường mới" họ chỉ mong bán được nhiều hàng, thế nhưng, việc các bạn trẻ vô tư đứng check-in gây khuất tầm nhìn của khách mua. Chủ cửa hàng bức xúc treo "biển cấm" là đúng", tài khoản M.H bình luận.

"Các tiểu thương mất tiền thuê mặt bằng để kinh doanh, một năm cũng chỉ có vài dịp lễ Tết lớn để buôn bán nhưng người mua hàng thì ít, người đến chụp ảnh, xem hàng thì nhiều, nên họ cảm thấy khó chịu, phiền phức là chuyện dĩ nhiên", tài khoản Hoàng Hà đồng quan điểm. 

Một số ý kiến cho rằng, những vị khách nếu muốn chụp ảnh thì trước tiên nên xin phép chủ cửa hàng, hay mua sản phẩm của họ, để đôi bên cùng có lợi. Chủ cửa hàng vừa có thêm thu nhập, khách vừa có những món đồ xinh và thoải mái chụp hình.

Tấm biển cấm gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh - 4

Biển "cấm" gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Tuy nhiên, bên cạnh đó không ít ý kiến lại lên án hành động cấm đoán của chủ cửa hàng. Phố Hàng Mã lâu nay không chỉ là con phố bán đồ trang trí mà còn được xem là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Hành động của các tiểu thương không chỉ gây phản cảm, mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với khách hàng. 

"Sẽ thế nào nếu nhiều du khách lần đầu đến Hà Nội du lịch, tham quan, họ đến đây với hy vọng ghi lại một tấm ảnh kỷ niệm nhưng lại vấp phải sự phản đối quyết liệt của các tiểu thương nơi đây?", tài khoản Minh Anh đặt câu hỏi.

Tấm biển cấm gây tranh cãi trên phố Hàng Mã mùa Giáng sinh - 5

Việc các tiểu thương treo biển cấm chụp ảnh trên phố Hàng Mã không phải là mới, những năm trước hành động này cũng đã làm nổ ra những tranh cãi trái chiều.

Trước những tranh cãi trái chiều, ghi nhận của Pv Dân trí vào chiều ngày 17/12, tấm biển cấm chụp ảnh trên phố Hàng Mã đã được các tiểu thương gỡ xuống.

Thực tế, việc các tiểu thương treo biển cấm chụp ảnh trên phố Hàng Mã không phải là mới, những năm trước hành động này cũng đã làm nổ ra những tranh cãi trái chiều trong dư luận.

Hoài Trang

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024