Cách tiêu tiền trong phim Vinh quang trong thù hận

Tô Điệp14/03/2023 12:00
Cách tiêu tiền trong phim Vinh quang trong thù hận

Quan điểm tài chính độc đáo của giới siêu giàu thông qua bộ phim The Glory.

The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận) là bộ phim đang làm mưa làm gió thời gian gần đây. Với sự xuất sắc của các diễn viên, bàn tay tài tình của biên kịch và đạo diễn cũng như nội dung hấp dẫn, bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem. Đặc biệt , loạt câu thoại của giới tài phiệt trong phim đã gây ấn tượng mạnh với người xem khi ẩn chứa những bài học về cách dùng tiền đặc biệt của giới siêu giàu.

Cách giới tài phiệt tiêu tiền trong The Glory: 6 tuổi đã nói về cổ phiếu, túi Hermes chỉ như giỏ hoa quả và 1 thứ tiền không được phép tiếc!  - Ảnh 1.

Phim The Glory

1. Không tiếc tiền thuê luật sư giỏi

“Hãy thuê luật sư giỏi. Trên đời này cái gì cũng có thể tiết kiệm, trừ phí luật sư”, Ha Do Young nói với Park Yeon Jin khi hoàn tất thủ tục ly hôn. 

Trên thực tế, những người siêu giàu thường có một đội ngũ luật sư khá hùng hậu. Họ thường phụ trách nhiều đầu mục công việc hơn những gì mọi người thường nghĩ, giải đáp thắc mắc của bạn trên khía cạnh pháp luật liên quan đến tài sản cá nhân, công việc kinh doanh, cũng như giải quyết các thủ tục pháp lý. 

Người giàu không ngần ngại chi nhiều tiền để thuê những luật sư giỏi vì điều đó giúp họ tiết kiệm thời gian và có thể đưa về rất nhiều lợi ích. Bạn đã bao giờ gặp một vấn đề mà bản thân đã xem xét hàng giờ đồng hồ mà không thể hiểu được gì, sau đó bạn hỏi người khác và trong vòng vài phút, họ đã đưa ra cho bạn một giải pháp tuyệt vời? Luật sư chính là những người như vậy. 

Bên cạnh đó, giới siêu giàu thường xuyên đối mặt với những rắc rối như tranh chấp tài sản, vấn đề kinh doanh. Một luật sư giỏi giúp bạn thắng kiện cũng như kéo lại các ưu thế về cho mình sẽ đưa lại khoản lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với chi phí thuê luật sư đưa ra. 

Taylor Swift cũng đã có phát ngôn tương tự được hỏi có lời khuyên nào cho những người muốn trở thành ca sĩ không. Cô nàng đã không ngần ngại trả lời rằng: "Nhớ thuê luật sư giỏi". Luật sư của Taylor Swift đã giúp cô giải quyết rất nhiều vụ kiện tụng và phần lớn đều đem lại chiến thắng. 

Cách giới tài phiệt tiêu tiền trong The Glory: 6 tuổi đã nói về cổ phiếu, túi Hermes chỉ như giỏ hoa quả và 1 thứ tiền không được phép tiếc!  - Ảnh 2.

Nhân vật Ha Do Young và Park Yeon Jin

2. Biết cổ phiếu từ nhỏ

“Ye Sol thích gì? Máy chơi trò điện tử à? Búp bê? 

Cháu thích cổ phiếu ạ. Samsung Electronic hoặc Kakao”. 

Phần lớn những đứa trẻ bằng tuổi với nhân vật Ye Sol (6 tuổi) chỉ thích mua đồ chơi hoặc đồ ăn vặt, và thậm chí không có từ cổ phiếu trong đầu. Tuy nhiên, Ye Sol - cô bé đã lớn lên trong một gia đình giàu có với bố là Giám đốc điều hành của một công ty xây dựng đã trả lời thích cổ phiếu của những công ty hàng đầu ở Hàn Quốc. 

Trong phim, cô bé đã lý giải rằng mẹ dặn phải trả lời như vậy. Nhưng nhìn ra thực tế, đây là tư duy tài chính độc đáo của những đứa trẻ sinh ra từ vạch đích. Họ thường được bố mẹ chỉ dạy về tài chính ngay khi còn bé, từ đó xây dựng tư duy đúng đắn về tiền bạc. Thay vì tập trung vào tiết kiệm tiền, chi tiêu có kiểm soát hay giúp con nhận mặt từng tờ tiền, họ đã nói cho con về những khái niệm tài chính phức tạp hơn. 

Điều này cũng đã khiến cho các gia đình tài phiệt giữ vững sự giàu có xuyên suốt các thế hệ, giúp khối tài sản ngày càng phát triển. Những đứa trẻ này có tư duy kiếm tiền, “tiền đẻ ra tiền” ngay từ khi còn nhỏ. Họ thường rất nhạy cảm trước tình hình kinh tế qua từng thời kỳ, tránh được những rủi ro hay thậm chí nhạy bén nắm bắt cơ hội kiếm tiền ngay cả trong khủng hoảng. 

Cách giới tài phiệt tiêu tiền trong The Glory: 6 tuổi đã nói về cổ phiếu, túi Hermes chỉ như giỏ hoa quả và 1 thứ tiền không được phép tiếc!  - Ảnh 3.

Bé Ye Sol và Park Yeon Jin

3.  Đặt công việc kinh doanh lên hàng đầu

“Anh muốn chia tay à?

Chưa, vì anh đang bảo vệ cổ phiếu vào nửa cuối năm”, Ha Do Young trả lời Park Yeon Jin 

Trong bộ phim The Glory, khi được hỏi liệu có muốn ly hôn ngay bây giờ không, nhân vật Ha Do Young đã muốn là bảo vệ giá cổ phiếu của công ty. Thị trường chứng khoán thường bị tác động rất nhiều bởi tin tức, đặc biệt những tin như ly hôn của giám đốc có thể khiến giá cổ phiếu bị giảm sút nhanh chóng. Đó cũng là lý do tại sao nhiều tài phiệt dù đã ly hôn cũng sẽ giấu kín hay phải chuẩn bị rất kỹ càng trước khi đưa ra thông báo chính thức. 

Mặt khác, dù nhân vật Ha Do Young đã không còn muốn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này, anh vẫn rất tỉnh táo để bảo vệ công việc kinh doanh của mình. Đây là một trong những tố chất cần có của người lãnh đạo, người thuộc giới siêu giàu. Họ luôn đặt lợi nhuận của mình lên hàng đầu, có sự kiên nhẫn cũng như chuẩn bị kỹ càng. Ha Do Young đã chọn giải quyết những vấn đề khác trước và ly hôn là câu chuyện cuối cùng. 

Cách giới tài phiệt tiêu tiền trong The Glory: 6 tuổi đã nói về cổ phiếu, túi Hermes chỉ như giỏ hoa quả và 1 thứ tiền không được phép tiếc!  - Ảnh 4.

Ha Do Young

4. Đồ dùng đắt tiền cũng chỉ để phục vụ con người

“Trên đời này, màu sắc không quan trọng bằng việc nó có giá bao nhiêu”. 

“Sao lại mua cái túi mà phải nâng niu thế”. 

Đây là câu thoại của Park Yeon Jin về những chiếc túi hiệu đắt tiền. Đối với cô, người đang là vợ của giám đốc 1 công ty xây dựng, có cuộc sống giàu có, những chiếc túi hiệu chỉ là để phục vụ bản thân chứ không phải nâng niu. Không chỉ Yeon Jin, chồng cô - Ha Do Young cũng đã so sánh chiếc túi Hermes chỉ như “giỏ hoa quả" - quà gặp mặt khi nói chuyện với bạn của vợ mình. 

Cách giới tài phiệt tiêu tiền trong The Glory: 6 tuổi đã nói về cổ phiếu, túi Hermes chỉ như giỏ hoa quả và 1 thứ tiền không được phép tiếc!  - Ảnh 5.

Nhân vật Park Yeon Jin

Đây có thể được coi là quan điểm hoàn toàn khác so với phần lớn những người mua túi hiệu ngoài kia, họ thường trưng bày nó ở góc đẹp nhất trong nhà và giữ gìn rất cẩn thận. 

Bên cạnh đó, giá trị của một vật không phải ở vẻ ngoài, mà chính là ở giá tiền của nó. Những người giàu thường quan tâm đến giá trị thật so với sự hào nhoáng. Họ cũng là những người chi tiền để mua sự thoải mái cho bản thân chứ không phải đi làm “con sen” cho từng món đồ bản thân mua. Họ không ngại chi mạnh tay và cũng không tiếc khi đồ vật hỏng hóc, tuy nhiên điều này không có nghĩa là người giàu chi tiêu hoang phí. Những người siêu giàu đơn giản chỉ là có ngân sách lớn hơn để chi tiêu thoải mái hơn những người khác, giá trị họ hướng đến cũng khác biệt. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

"Gió tầng nào gặp mây tầng đó": Càng lớn tình yêu càng khắc nghiệt

Có câu nói: "Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó". Khi cả hai có quá nhiều khác biệt về địa vị, gia thế hay xuất phát điểm… nếu không đủ kiên nhẫn để lấp đầy khoảng trống, tình yêu sẽ dừng lại.

Phim ‘Nhà bà Nữ’ xô đổ kỷ lục ‘Bố già’, cán mốc 430 tỉ đồng

Theo đó, phim "Nhà bà Nữ" do Trấn Thành đạo diễn đã vượt qua kỷ lục trước đó của "Bố già" tại Việt Nam, trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của điện ảnh Việt.

Ồn ào chửi thề ở "Nhà bà Nữ": Trấn Thành tả đời hay hạ thấp người lao động?

Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm cho rằng "Nhà bà Nữ" thể hiện đúng ngôn ngữ của đời sống thị dân, trong khi nhà văn Hoài Hương lại nói: "Trấn Thành đang hạ thấp văn hóa của người lao động miền Nam".

Lý Hải cùng dàn diễn viên 'Lật mặt 6' tung bộ ảnh chúc Tết Quý Mão

Dù bận rộn trên phim trường những đạo diễn Lý Hải cùng dàn diễn viên “Lật mặt: Tấm vé định mệnh” vẫn diện áo dài rực rỡ để chụp ảnh chúc Tết Quý Mão gửi đến khán giả.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024