Bí quyết của lão tăng trăm tuổi: Khi gặp phải khó khăn, hãy "niệm 3 câu thần chú", vận may tự khắc tìm tới

02/05/2021 17:30
Bí quyết của lão tăng trăm tuổi: Khi gặp phải khó khăn, hãy "niệm 3 câu thần chú", vận may tự khắc tìm tới

Vạn sự đều có nhân có quả, mọi khó khăn rồi sẽ trở thành quá khứ, tùy duyên là trạng thái tốt nhất.

Không quá mong chờ vào tương lai, không khư khư ôm lấy quá khứ, mọi may mắn cần phải đến rồi sẽ đến.

Một người thường xuyên đen đủi, sau khi thường xuyên tới chùa thắp nhang cúng Phật, vận may trở nên tốt hơn rất nhiều, thường xuyên gặp được chuyện như ý muốn, tôi hiếu kì hỏi anh ấy: "Bái Phật quả thực có tác dụng ư?"

Anh ấy nói với tôi: "Bái Phật tất nhiên có tác dụng rồi, trước kia tôi cũng không tin, lần này sau khi đi lễ Chùa, những chuyện phiền não, không thuận lợi đều tan biến đi không ít."

Tôi lại hỏi anh ấy: "Vậy anh có thể nói cho tôi kinh nghiệm đi lễ Chùa không? Rốt cuộc là anh đã nói gì với Đức Phật?"

Anh ấy nói với tôi kinh nghiệm đi lễ Chùa, nghe xong, tôi bỗng dưng tỉnh ngộ.

Anh ấy nói: "Khi đi lễ Chùa, tôi gặp được một vị lão tăng 99 tuổi, lão Tăng nói với tôi rằng trước mặt Phật, cứ đọc 3 câu này, vận may tự nhiên sẽ tới.

Tôi nghe lời lão Tăng, trước mặt Phật đọc 3 câu đó, chẳng cầu Phật cái gì cả, kết quả, vận may tự nhiên tới rồi."

Câu thứ nhất: Tất cả do tâm mà ra

"Lão Tăng nói với tôi, trước mặt Phật hãy đọc câu này, khi gặp khó khăn, không thuận lợi cũng vậy, âm thầm đọc câu này, tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn, chính tôi cũng đã thử."

Phật giáo cho rằng: mọi thứ là do tâm tạo, vạn pháp do tâm sinh.

Cũng giống như "Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm" có nói: "vi tâm sở hiện, vi thức sở biến". Thực ra, mọi việc mà bạn gặp phải, đều chỉ là những hiện tượng mà trong lòng bạn tự tưởng tượng ra mà thôi.

Có một lần Tô Đông Pha cùng ngồi thiền với Phật Ấn, Tô Đông Pha hỏi Phật Ấn: "Người xem dáng ngồi thiền của ta giống gì?"

Phật Ấn nhìn Tô Đông Pha rồi đáp: "Ta thấy giống Phật."

Tô Đông Pha thấy Phật Ấn mặc áo cà sa vàng liền không nhịn được mà nói: "Còn ta thấy Ngài ngồi thiền, trông như một đống phân vậy". Phật Ấn nghe xong cười, không nói gì.

Tô Đông Pha thấy Phật Ấn không nói nên lời rất vui mừng. Khi quay về nhà, ông nói với em gái Tô tiểu muội: "Ta trước giờ chưa từng nói thắng Phật Ấn, hôm nay tự dưng lại thắng được Ngài ta."

Khi Tô Đông Pha kể cho Tô tiểu muội nghe câu chuyện, Tô tiểu muội nói: "Huynh à, lần này huynh thua còn thảm hơn đấy."

Tô Đông Pha nói: "Vì sao?"

Tô tiểu muội nói: "Phật Ấn xem huynh là Phật, bởi vì trong lòng người ta có Phật, nên Ngài ấy xem mọi thứ là Phật; còn huynh thì sao, huynh nói người ta đống phân, thế có nghĩa là gì huynh có hiểu không?"

Rất nhiều người luôn không thuận mắt với người khác, thực ra không phải vì người khác quả thực khiến bạn cảm thấy ngứa mắt, mà là do tâm của bạn xảy ra vấn đề, trong "tâm" không tồn tại cái gọi là thuận mắt, không có ánh sáng, không có sự tử tế.

Khi bạn có thể giống như Phật Ấn, dùng cái tâm nhìn nhận mọi thứ đều là Phật đi nhìn nhận mọi thứ, bạn sẽ phát hiện ra xung quanh mình đều là những điều tử tế và những thứ tốt đẹp.

Chúng ta dùng cái tâm như nào đi nhìn nhận thế giới, chúng ta sẽ thu lại được cảm xúc y như vậy. Khi bạn dùng một trái tim từ bi, biết ơn, tử tế đi đối đãi với cuộc sống, thứ bạn cảm nhận được sẽ chỉ là hạnh phúc, niềm vui và sự tích cực.

Mọi hiện tượng bên ngoài thế giới đều là phản chiếu của cái tâm bên trong bạn, bạn có một trái tim ra sao, bạn sẽ có vận mệnh như vậy.

Con người, nếu có một trái tim yêu thương người khác, trái tim từ bị, trái tim biết cảm ơn, dùng sự lương thiện đi đối đãi với mọi sự mọi người, mọi vật chất đều sẽ biến thành những mỹ cảnh nhân gian.

Bí quyết của lão tăng trăm tuổi: Khi gặp phải khó khăn, hãy niệm 3 câu thần chú, vận may tự khắc tìm tới - Ảnh 1.

Câu thứ 2: Vạn sự đều có nhân quả

Thiện có thiện báo, ác có ác báo, mọi điều không thuận và khó khăn mà bạn gặp phải, thực ra đều là nhân quả báo ứng, nhân quả báo ứng có thiện báo và ác báo, nếu bạn thường xuyên hành thiện bạn sẽ có "thiện quả", nếu bạn thường xuyên làm điều xấu, tự nhiên sẽ thu hút "ác quả".

Phật Kinh nói: "Thiện nam tử, tri thiện nhân sinh thiện quả, ác nhân sinh ác quả, viễn li ác nhân". Chỉ khi tránh xa những việc ác, bạn mới tránh xa được những điều không thuận lợi và phiền não.

Chỉ cần bạn tin vào nhân quả, đồng thời trồng nhiều quả thiện, vận may tự nhiên sẽ tới. Khi gặp khó khăn, đừng phàn nàn, phàn nàn chẳng giúp ích được điều gì cả, bạn chỉ cần âm thầm đọc câu này, đồng thời dùng những hàng động tử tế của mình đi hóa giải những việc không thuận lợi, vận may tự nhiên sẽ tìm tới.

Cuộc đời này, rất nhiều cái khổ mà bạn gặp phải, những giọt nước mắt mà bạn rơi, tới cuối cùng sẽ quay lại tìm bạn trong bộ dạng của những niềm vui mà bạn đáng ra nên được hưởng.

Cuộc đời này, thực ra rất nhiều khi đều là như vậy.

Mọi chuyện, chẳng qua cũng đều chỉ gói gọn trong hai chữ "nhân duyên".

Sống ở đời, ai chẳng muốn sống sung sống sướng, sống thoải mái, không phải lo âu, nhưng không phải ai cũng có thể được sống theo ý mình.

Tôi thường nghe những người sống không như ý mình oán than rằng "số mình không tốt".

Vì số không tốt nên không được sinh ra trong gia đình giàu có. Vì số không tốt nên gặp phải ông chồng chăm ăn lười làm. Vì số không tốt, nên đến già rồi mà vẫn không được sống an yên.

Những lời nói này, thoạt nghe qua, có thể sẽ khiến người khác đồng cảm, nhưng nghĩ kĩ mà xem, những người nói câu này, thực ra chưa bao giờ xem mình là chủ nhân của chính số phận của mình.

Họ cho rằng, hạnh phúc là phải chờ người khác mang tới, vì vậy khi bất hạnh ập tới, họ tất nhiên cũng sẽ đổ lỗi lên đầu người khác. Ôm cái thái độ sống như này để rồi vừa oán than vừa chịu khổ.

Kể từ giây phút được sinh ra, giữa người với người quả thực có sự khác biệt cao thấp, nhưng trong quá trình trưởng thành, mỗi người đều có cơ hội để xoay chuyển vận mệnh của mình.

Bí quyết của lão tăng trăm tuổi: Khi gặp phải khó khăn, hãy niệm 3 câu thần chú, vận may tự khắc tìm tới - Ảnh 2.

Câu thứ 3: mọi thứ nhân duyên hòa hợp

Lão Tăng nói với chúng ta, mọi sự mọi vật trên thế gian chẳng qua cũng chỉ là hiện tượng nhân duyên hòa hợp mà thôi, bất kể bạn có gặp một sự việc khó khăn tới đâu, nó cũng chỉ là sự kết hợp của nhân và duyên.

Nếu bạn có thể nhìn nhận những điều mình đã trải qua với một góc nhìn không có sự chấp niệm ở bên trong đó, bạn sẽ không cảm thấy mất mát, cũng sẽ không tổn thương hay muộn phiền.

Bởi lẽ tất cả chúng đều không có thực, tất cả chẳng qua cũng chỉ là một giấc mộng, bạn đừng bao giờ mong rằng hạnh phúc có thể dừng lại mãi mãi, càng đừng cho rằng đau thương sẽ không qua đi.

Lão Tử từng nói: "Họa hề phúc cho sở kỳ, phúc hề họa chi sở phục", nghĩa là họa phúc luôn song song tồn tại, song song chuyển hóa cho nhau.

Niềm vui là ngắn ngủi, khổ đau cũng chỉ là ngắn ngủi. Bất kể bạn có xảy ra chuyện gì, tất cả đều chỉ là nhân quả tạm thời. Tính chất của sự việc rất nhanh chóng rồi sẽ có sự thay đổi, bạn không cần phàn nàn, cũng không cần buồn bã.

Trong tình cảm cũng vậy, nếu là của mình thì sẽ là của mình, đi rồi, có nghĩa là nó vốn dĩ đã không thuộc về mình, có thể tình yêu là cương, còn hôn nhân là nhu, chúng ta phải học cách thỏa hiệp. Duyên tới thì tụ, duyên tận thì tán, tất cả đều là ý Trời, tiếc nuối cũng được hối hận cũng chẳng sao, đều là những trải nghiệm khó quên, những trải nghiệm sẽ không đến lần nữa.

Không phải ai cũng thích hợp cùng bạn tới già. Có người, đến là để dạy bạn trưởng thành, có người đến là để nắm tay bạn cả đời, có người đến là để bạn cả đời hoài niệm… có những thứ, sớm đã được định là vô duyên với bạn, bạn có cưỡng cầu thì sau cùng nó vẫn cứ rời đi; có những người, chỉ là khách qua đường, bạn có lưu luyến, cuối cùng cũng đều chỉ là hư vô.

Bí quyết của lão tăng trăm tuổi: Khi gặp phải khó khăn, hãy niệm 3 câu thần chú, vận may tự khắc tìm tới - Ảnh 3.

Mọi thứ đều là nhân quả, đều là cái duyên cái số. Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấu thế gian, nhưng thực tế và thời gian rồi sẽ cho chúng ta đáp án. Vì vậy, không thuộc về bạn, hãy từ bỏ, thế giới rộng lớn, vạn vật bao la, nhưng thứ chúng ta có thể có lại chỉ có giới hạn, đừng để những dục vọng, khát khao không có điểm dừng hủy hoại đi hạnh phúc và niềm vui trước mắt.

Về duyên phận, nếu có duyên, hãy trân trọng; nếu vô duyên, hãy chúc phúc cho nhau. Nếu cái gì bạn cũng muốn giữ, tới sau cùng sẽ chẳng giữ được cái gì. Tất cả đều là cái duyên, duyên khởi duyên diệt, duyên tụ duyên tán, tất cả đều là ý Trời, chúng ta chỉ cần trân trọng là đủ rồi.

Dùng một trái tim bình thường đi đối mặt với cuộc sống, đừng chấp niệm, bởi lẽ tất cả rồi sẽ qua đi.

Tất cả rồi sẽ tốt đẹp lên. Chỉ cần cái "tâm" của bạn trở nên tốt hơn, vận may tự khắc sẽ tìm tới.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Thán Uy - hot blogger đa tài, gợi cảm lại có tính cách rất… đàn ông

Ẩn sau vẻ ngoài xinh đẹp, gợi cảm của cô nàng blogger đa tài lại là một tính cách rất "đàn ông" vì đã trải qua nhiều biến cố.

Nhan sắc 'hack tuổi' đầy gợi cảm của hot girl thể hình một thời ở Hàn Quốc

Song A Reum từng được ví von là "hot girl thể hình" gợi cảm bậc nhất tại của Hàn Quốc bởi thân hình cơ bắp nhưng vẫn cực kỳ quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Sau Quỳnh Trần JP, một YouTuber người Việt chuyên làm clip mukbang hé lộ góc khuất vấn nạn bắt nạt ở Nhật Bản

YouTuber "Vợ Chồng Bà Nhân" vừa khiến netizen xôn xao về câu chuyện bị bắt nạt ở Nhật.

Bỏ nghề xe ôm, cô gái Hải Phòng xinh đẹp, gợi cảm hơn bội phần

Từ sau khi nổi tiếng với bộ ảnh "hot girl xe ôm công nghệ", cuộc sống của cô gái Hải Phòng thay đổi chóng mặt.

'Ví mà tôi đổi thời gian được, đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười...'

Tôi mong mọi người đừng như tôi. Có hạnh phúc mà không biết hưởng. Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc/ Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không/ Ví mà tôi đổi thời gian được/ Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười'- Hoàng buồn nói.

Bị trúng mũi tên thứ 2 có đau đớn hơn không? Câu trả lời của Đức Dalai Lama khiến ai cũng tỉnh ngộ

"Điều vô cùng quan trọng là tạo ra một thái độ tốt, một trái tim tốt, càng nhiều càng tốt. Từ đó, về lâu về dài, hạnh phúc sẽ tự tìm đến ta”, Đức Dalai Lama.

‘Giết kiến’ – thói quen tỷ phú làm được, bạn nhất định cũng làm được để thành công và thông minh hơn

Jim Kwik chia sẻ 6 chìa khóa quan trọng góp phần vào thành công của các triệu phú và tỷ phú thế giới.

Bóng hồng tài năng nữ sinh Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71

Nhí nhảnh, xinh đẹp, sở hữu chiều cao 1m71, lại là một trong những "bóng hồng IT" hiếm hoi của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Thu Hường khẳng định: "Nữ sinh không thua kém gì nam sinh".

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024