‘Giết kiến’ – thói quen tỷ phú làm được, bạn nhất định cũng làm được để thành công và thông minh hơn

02/05/2021 07:30
‘Giết kiến’ – thói quen tỷ phú làm được, bạn nhất định cũng làm được để thành công và thông minh hơn

Jim Kwik chia sẻ 6 chìa khóa quan trọng góp phần vào thành công của các triệu phú và tỷ phú thế giới.

Jim Kwik là người điều hành công ty Kwik Learning có trụ sở tại New York, chuyên cung cấp dịch vụ huấn luyện trí nhớ và đọc nhanh. Khách hàng của ông bao gồm Google, Virgin, Nike, Fox Studios, GE… Ông từng được tỷ phú Elon Musk thuê làm "huấn luyện viên trí nhớ" để thành công hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã chỉ ra một số điều đã được khoa học chứng minh là có thể giúp chúng ta thông minh hơn cũng như tối ưu hóa sức khỏe não bộ và thể chất.

HLV trí nhớ của Elon Musk: ‘Giết kiến’ – thói quen tỷ phú làm được, bạn nhất định cũng làm được để thành công và thông minh hơn - Ảnh 1.

Chân dung Jim Kwik.

1. Sử dụng thực phẩm tốt cho não bộ

Những thứ bạn nạp vào cơ thể đặc biệt quan trọng đối với chất xám của bạn. Có nhiều loại thực phẩm thực sự tốt cho não bộ. Theo Jim, đó là: quả bơ, việt quất xanh, bông cải xanh, dầu dừa, trứng, cá hồi, nghệ, các loại hạt và socola đen. Ông cho biết chúng thực sự xuất sắc trong việc bảo vệ thần kinh.

HLV trí nhớ của Elon Musk: ‘Giết kiến’ – thói quen tỷ phú làm được, bạn nhất định cũng làm được để thành công và thông minh hơn - Ảnh 2.

Socola đen giúp cải thiện tâm trạng.

2. "Giết kiến"

Những con kiến là hình ảnh ẩn dụ của suy nghĩ tiêu cực. Jim nói: "Suy nghĩ cũng giống như ‘thức ăn’ cho não bộ. Nếu bạn nạp suy nghĩ tích cực, não bộ của bạn sẽ tích cực và ngược lại. Hãy thử thách bản thân bằng một vài ngày, vài tuần hay thậm chí là cả tháng không suy nghĩ tiêu cực. Bạn sẽ cảm thấy tâm trí như được ‘detox’. Có câu nói: ‘Kẻ sợ hãi chết một ngàn lần trong tâm trí của họ còn người dũng cảm chỉ chết một lần ngoài đời thực’.

Mỗi khi bạn tự nhủ rằng mình sợ thứ này thứ kia, bạn không chỉ sợ nó một lần duy nhất bởi tâm trí của bạn không phân biệt được đâu là tưởng tượng và đâu là có thật theo nghĩa đen. Vì vậy, đừng ‘luyện tập’ nỗi sợ và suy nghĩ tiêu cực".

3. Chơi với một nhóm tích cực

Jim cho biết: "Bạn chính là trung bình cộng của 5 người mà bạn chơi thân nhất. Theo nghĩa đen, ai cũng có tế bào thần kinh phản chiếu và đó là lý do bạn cảm thấy phấn khích khi xem thể thao hay đồng cảm với một nhân vật trong phim. Chúng ta có xu hướng bắt chước người khác. Vì vậy, khi dành nhiều thời gian chơi với một nhóm bạn, một cách vô thức, bạn sẽ học theo thói quen, hành vi, suy nghĩ và nhiều điều khác của họ, Khi chơi cùng nhóm bạn có suy nghĩ và thói quen tích cực, theo thời gian, bạn cũng trở nên tốt hơn".

HLV trí nhớ của Elon Musk: ‘Giết kiến’ – thói quen tỷ phú làm được, bạn nhất định cũng làm được để thành công và thông minh hơn - Ảnh 3.

4. Ngủ đủ giấc

Nói không ngoa thì đây là bí kíp thành công của rất nhiều triệu phú và tỷ phú trên thế giới. Đối với họ, một giấc ngủ từ 7-8 tiếng là lý tưởng để cơ thể, đặc biệt là não bộ hồi phục sau một ngày làm việc căng thẳng. Ngoài ra, Jim cho biết nhiều người thành công thường hạn chế sử dụng các sản phẩm công nghệ như smartphone cũng như mạng xã hội để duy trì sự tập trung.

5. Học hỏi

Chìa khóa thứ 9 mà Jim tiết lộ là tiếp nhận kiến thức mới. Mỗi ngày, các triệu phú và tỷ phú đều nạp cho mình một lượng kiến thức mới nhất định thông qua đọc sách báo, tin tức hay học một kỹ năng mới. Đây là một yếu tố quan trọng giúp họ xây dựng sự dẻo dai và linh hoạt cho não bộ. Với trí óc minh mẫn, họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

6. Kiểm soát sự căng thẳng

Trên thực tế, một bộ phận không nhỏ trong chúng ta không nhận ra rằng mình bị stress cho đến khi họ nghỉ phép để đi du lịch. Jim nói: "Stress là tình trạng phổ biến trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người coi thường tác động của nó và thậm chí có người còn cho rằng nó không tồn tại. Vì vậy, hãy tìm cách kiểm soát sự căng thẳng bằng cách thiền định, tập yoga hay mát xa thư giãn".

Nguồn: Tổng hợp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024