"Bán giọng nói lấy tiền", 9x Bắc Giang "nổi như cồn" và kiếm bộn tiền

17/03/2021 12:30
"Bán giọng nói lấy tiền", 9x Bắc Giang "nổi như cồn" và kiếm bộn tiền

Chỉ sau một thời gian ngắn, chàng trai này đã "nổi như cồn" với hàng nghìn đơn đặt hàng khắp cả nước nhờ giọng nói đặc biệt của mình.

Kể về cơ duyên với nghề, anh Nguyễn Văn Khánh (SN 1995), trú tại xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, trước khi về quê lập nghiệp, anh đã từng là sinh viên của trường Đại học tại Hà Nội.

Nhà nghèo, hết giờ học, anh lại đi chạy bàn, làm gia sư buổi tối để kiếm thêm thu nhập, trang trải học hành ở thành phố. Thế nhưng, chỉ sau 1 lần làm MC đám cưới, anh đã quyết định tạm gác công việc học tập của mình để về quê khởi nghiệp.

Bán giọng nói lấy tiền, 9x Bắc Giang nổi như cồn và kiếm bộn tiền - 1

Sau một lần làm MC đám cưới, anh Khánh đã quyết định về quê khởi nghiệp.

"Dạo đó, tôi đang học năm thứ 3 Đại học, do hài hước và cũng biết cách ăn nói nên được một người bạn nhờ làm MC đám cưới. Khi dẫn xong, có 1 anh tìm đến và khen giọng của tôi hay, nhờ tôi đọc giúp mình một bài rao bán quần áo với giá 500.000 đồng", anh Khánh kể.

Bất ngờ với lời đề nghị này, anh Khánh về nhà tự mày mò cách đọc bài quảng cáo và thu âm rồi đăng lên mạng xã hội. Bản thu âm rao bán quần áo sau đó đã nhận được lời khen tới tấp và được rất nhiều người chia sẻ.

Mỗi tuần, anh Khánh nhận được 2-3 đơn nhờ thu âm, dần dần được bạn bè và khách hàng giới thiệu, anh đã nhận được 3-4 đơn mỗi ngày nhờ thu âm quảng cáo với số tiền công mơ ước khiến anh lao vào làm.

Bán giọng nói lấy tiền, 9x Bắc Giang nổi như cồn và kiếm bộn tiền - 2

Từ chỗ phải thuê phòng thu với giá đắt đỏ, anh Khánh đã tự mở phòng thu của riêng mình.

 Vừa học, vừa nghiên cứu các bài quảng cáo, thuê phòng thu để hoàn trả đơn đặt hàng cho khách khiến anh gần như không có thời gian nghỉ. Vì vậy, anh quyết định rời Hà Nội về quê.

"Mới đầu, tôi phải thuê phòng thu âm với giá đắt đỏ mà không được chủ động thời gian. Dần dần, với hàng chục đơn đặt hàng mỗi tháng, tôi tích cóp được hơn 200 triệu đồng và tự mở phòng thu tại nhà", anh Khánh nói.

Với lượng khách hàng tương đối ổn định, mỗi năm, anh nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng của khách hàng khắp 63 tỉnh thành nhờ thu âm. Anh cũng chính là người thu âm quảng cáo các chương trình khuyến mại của hơn 250 siêu thị điện máy Mediamart, hàng nghìn điểm bán đồ gia dụng 39K và hàng trăm bản thu âm phát loa live show ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng.

Bán giọng nói lấy tiền, 9x Bắc Giang nổi như cồn và kiếm bộn tiền - 3

Anh Khánh nhận được nút Bạc của Youtube.

Ngoài phát triển phòng thu, anh Khánh còn phát triển thêm mảng nhạc chờ cho doanh nghiệp, nhạc chờ thương hiệu cá nhân và làm thêm Youtube. Từ kênh Youtube giả giọng người nổi tiếng đến thuyết minh game với hơn 123.000 lượt theo dõi, anh Khánh đã sở hữu nút Bạc Youtube mang về doanh thu khiến nhiều người mơ ước.

Tạm gác lại hành trình làm Dược sĩ của mình sang một bên để làm kinh tế, sở hữu phòng thu âm cho riêng mình từ năm hơn 20 tuổi, anh Khánh cho biết, đến bây giờ, nhìn lại hành trình của mình, anh Khánh vẫn thấy hết sức bất ngờ, không nghĩ là có thể dùng giọng nói của mình để mang về thu nhập ổn định, phát triển thị trường riêng mà ít ai nghĩ tới.

Theo Hồng Cảnh

Danviet.vn

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024