Bạn đang nghịch gì với đời mình - Đừng tuyệt vọng trước nghịch cảnh

Đoàn Huy10/07/2024 08:00
Bạn đang nghịch gì với đời mình - Đừng tuyệt vọng trước nghịch cảnh

Hòa hợp bản thân với cuộc sống là cách giúp mỗi người có cái nhìn vị tha hơn khi đối diện điều bất như ý, nhìn cuộc đời bằng đôi mắt thực tế.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi người đều được dạy phải trả lời được cho mình những câu hỏi: Chúng ta là ai? Chúng ta làm được gì? Sứ mệnh của chúng ta là gì? Ba câu hỏi đó là hành trang để mỗi người bước vào đời. Tuy nhiên, khi chính thức đối mặt với cuộc sống, những dự định ban đầu dường như vỡ toang. Chúng ta bị cuốn vào guồng xoáy cơm, áo, gạo, tiền...cho đến khi trở nên suy kiệt từ cơ thể vật lý đến sức khỏe tinh thần.

Triết gia Ấn Độ - Jiddu Krishnamurti đã giải đáp những câu hỏi hành trang đầu đời trong cuốn "Bạn đang nghịch gì với đời mình" theo một cách cụ thể, chi tiết hơn. Jiddu Krishnamurti chỉ ra: Điều kiện thực tế cản trở tầm nhìn mỗi người, chúng ta mải mê tìm kiếm hạnh phúc mà không nhận ra chúng đang hiện diện ở xung quanh và mục đích cuộc sống đơn giản hơn mọi người nghĩ.

Khi liên tưởng đến tình yêu, chúng ta liên tưởng ngay đến cặp đôi vừa kết hôn hay đang yêu nhau. Suy nghĩ đó được “lập trình” trong não bộ và ăn sâu trong tiềm thức. Thực tế, khái niệm tình yêu bao la hơn thế. Chúng ta có tình yêu gia đình, tình yêu thiên nhiên, tình yêu động vật, tình yêu công việc... Góc nhìn hạn hẹp về tình yêu khiến mỗi người vô tình lơ là đi thế giới quan xung quanh, để rồi rơi vào khổ đau khi trót chia tay một mối tình hay bị ai đó phản bội. Đó chính là một trong những cái “nghịch” khiến cuộc đời con người trở nên bế tắc.

Hòa hợp bản thân với cuộc sống là cách giúp mỗi người có cái nhìn vị tha hơn khi đối diện điều bất như ý, nhìn cuộc đời bằng đôi mắt thực tế. Hãy quan sát tâm trí bên trong, không phán xét, không gò ép. Dần dần, góc nhìn về thế giới của mỗi người sẽ thay đổi tích cực. Bạn nhìn thấy sự gắn kết giữa bản thân với thế giới. Đơn giản hóa sự phức tạp đến từ góc nhìn một chiều.

Sách Bạn đang nghịch gì với đời mình? của triết gia Jiddu Krishnamurti do First News Trí Việt phát hành sẽ mang đến cái nhìn thực tế nhất khi soi xét nội tâm của mỗi người trước sự vận động không ngừng của thế giới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024