Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê

27/05/2021 10:00
Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê

Không nói nhiều, chỉ đơn giản thực hiện những món ăn dân dã vùng quê, anh nông dân trẻ vẫn hút gần 1 triệu follow TikTok chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động.

Đặng Quang Vinh (sinh năm 1993) là chủ nhân của tài khoản TikTok có tên là Anh Nông Dân đang được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Nội dung của kênh TikTok này là cuộc sống bình yên, giản dị của chính bản thân Vinh ngay tại quê nhà của mình. Đặc biệt là những món ăn dân dã, mang đầy hương vị tuổi thơ do chính tay anh nấu. 

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 1

Anh Đặng Quang Vinh (sinh năm 1993).

Những món ăn mà Vinh thực hiện rất đa dạng và phong phú. Từ những món ăn đơn giản mà chúng ta đã rất quen thuộc trong mỗi bữa cơm quê như cà muối, tôm rim tóp mỡ, canh cua mồng tơi, cá kho niêu, gà nướng muối ớt... đến những món ăn vặt chứa đầy tuổi thơ của nhiều người như bánh chuối chiên, bánh trôi ngũ sắc, bánh rán… hay thậm chí là những món ăn độc lạ mà dường như chỉ ở quê mới có như dế mèn rang lá chanh.

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 2

Những món ăn mà Quang Vinh chia sẻ luôn mang đậm hương vị miền quê.

Các món ăn đều được làm từ những nguyên liệu tự nhiên mà chính tay Vinh bắt, hái hoặc trồng được ngay tại vườn nhà. Khung cảnh trong các video mà Vinh thực hiện được quay tại một vùng quê ven sông Hồng. Đây cũng chính là nơi ở của người thân trong gia đình anh và là nơi mà anh đến nấu ăn, quay phim hàng ngày.

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 3

Hương vị quê hương không chỉ có ở những món mà còn toát ra từ chính cách mà Quang Vinh truyền tải. Tất cả vật dụng làm bếp từ dao, thớt, nồi chảo cho đến từng cái chén, cái ly, đôi đũa mà Vinh sử dụng đều mang đậm màu sắc nông thôn thời xưa.

Không những mộc mạc trong nhà cửa và vật dụng, ngay đến cả quần áo của chàng trai này cũng rất đơn giản.

Gần như trong tất cả các video của mình, người xem chỉ nhìn thấy anh trong chiếc áo lính, chiếc quần tối màu cùng đôi ủng nhựa màu đen, thỉnh thoảng đội thêm chiếc nón cối đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ. Duy nhất chỉ có video làm cơm nắm muối vừng có cảnh Vinh chạy bộ buổi sáng là anh có sự thay đổi về trang phục.

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 4

Quang Vinh khẳng định anh chỉ là "Anh Nông Dân" chứ không phải đại gia như mọi người đồn đoán.

Cũng chính trong lần thay đổi trang phục này, nhiều người xem đã "soi" ra được thương hiệu trên chiếc áo, chiếc nón mà anh mang để tập thể dục là hàng hiệu. Nhiều bình luận cho rằng anh chính là đại gia ẩn mình, bỏ phố về rừng.

Nói về nghi vấn này, Vinh chỉ cười nhẹ và trả lời: "Không đúng đâu, mình chỉ là một người yêu thích nấu ăn, yêu thích thiên nhiên và là một người bình thường như bao người khác thôi".

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 5

Nhiều người gọi Anh Nông Dân Quang Vinh là Lý Tử Thất phiên bản nam.

Một điểm đặc biệt nữa là trong tất cả các video của mình, Vinh rất ít nói, thậm chí nhiều video còn chẳng nghe anh chàng thốt ra một từ nào. Âm thanh của clip là những tiếng động của tự nhiên, của lá cây xào xạc trước gió, của dòng nước xanh trong chảy róc rách, là tiếng củi lửa lách tách cháy trong bếp, là tiếng xẻng với chảo chạm vào nhau lúc cùng tạo ra bữa ăn…

Tất cả những thanh âm đó kết hợp cùng tiếng nhạc nhẹ nhàng lại càng mang đến cho người xem sự thoải mái và cảm nhận rõ ràng về không khí hương đồng cỏ nội.

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 6

Hiện tại, tài khoản TikTok Anh Nông Dân của Quang Vinh đã có gần 1 triệu người theo dõi với hơn 11 triệu lượt yêu thích và đại đa số các video đều đạt triệu view.

Ngoài tài nấu ăn, anh chàng nông dân này còn khiến người xem ngưỡng mộ với tài câu cá, làm đồ chơi hay thậm chí là tài cắm hoa khi tự đi cắt hoa và cắm vào bình một cách khéo léo để gửi lời chúc mừng 8/3 đến một nửa thế giới.

Trò chuyện cùng PV Dân trí, Quang Vinh cho biết anh bắt đầu thực hiện các video Tiktok về ẩm thực từ ngày 5/3/2021. Trong lúc đang ngồi câu cá bên bờ sông, đột nhiên anh chàng nảy ra ý tưởng quay các clip nấu ăn dân dã để mọi người cùng xem. 

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 7

Quang Vinh nảy ra ý tưởng chia sẻ cuộc sống nông thôn trong một lần đang ngồi câu cá.

Theo chia sẻ của Vinh, đằng sau anh không hề có ekip rầm rộ hỗ trợ sản xuất mà chỉ có duy nhất một người bạn giúp anh phần quay và dựng. Còn lại tất cả những việc từ ý tưởng đến thực hiện tất tần tật các công đoạn nấu ăn đều do anh tự làm hết.

Đỡ cái là kinh phí bỏ ra để sản xuất không nhiều, bởi hầu hết thức ăn đều là "của nhà trồng được". Điều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện là nghĩ nhiều ý tưởng để quay phim.

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 8

Để có được một đoạn clip vỏn vẹn khoảng 1 phút mà mọi người xem trên TikTok, Quang Vinh cùng người bạn của mình đã bỏ ra trung bình đến nửa ngày.

Mong muốn lớn nhất của anh chàng nông dân chất phác này chỉ đơn giản là lan tỏa được những món ăn quê hương, những cảnh đẹp của vùng nông thôn đến với thật nhiều người.

"Chúng ta mải làm ăn mà đã quên đi rất nhiều thứ về tuổi thơ, nên tôi muốn qua kênh của mình mọi người sẽ được thấy lại những kỷ niệm xưa cũ mà mọi người đã từng trải qua. Chúng ta hãy sống chậm lại để cảm nhận được nhiều thứ hơn" - Quang Vinh chia sẻ.

Anh nông dân trẻ hút triệu view trên TikTok nhờ nấu những món ăn quê - 9

Thư
Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024