Thi thể 'nữ hoàng nhạc Soul' Aretha Franklin diện đầm đỏ và mang giầy Christian Louboutins

29/08/2018 09:30
Thi thể 'nữ hoàng nhạc Soul' Aretha Franklin diện đầm đỏ và mang giầy Christian Louboutins

Dường như chặng đường đến thiên đàng của 'Nữ hoàng nhạc Soul' vẫn tiếp tục là một buổi trình diễn giống như cả cuộc đời của bà.

Rạng sáng ngày 28.8 (giờ địa phương), thi thể của Aretha Franklin đã được đưa đến bảo tàng Lịch sử người Mỹ gốc Phi Charles H. Wright tại quê nhà của bà, thành phố Detroit thuộc tiểu bang Michigan, trên chiếc xe hơi LaSalle cổ điển màu trắng. Hàng trăm người hâm mộ đã chờ suốt đêm ở hai bên vỉa hè để chào đón sự trở về của Nữ hoàng nhạc Soul.

Đặc biệt, thi thể của Aretha diện một chiếc đầm đỏ và mang một đôi giầy cao gót tệp màu hiệu Christian Louboutins. Phục sức cũng vừa được chế tác riêng cho đám tang. Mục đích của việc này là bày tỏ sự tôn trọng của Aretha đến tổ chức Delta Sigma Theta chuyên đấu tranh cho quyền lợi của người Mỹ gốc Phi thuộc đại học Howard, nơi bà là thành viên, đồng thời ám chỉ đây là một buổi trình diễn của người nghệ sĩ quá cố trên đoạn đường đến thiên đàng.

Gwendolyn Quinn, quản lý truyền thông lâu năm của Aretha Franklin, cho biết tấm ảnh này được chụp và công bố bởi gia đình của Aretha do họ muốn có “một tấm ảnh cận cảnh và trung thực để chia sẻ với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, những người không thể tham dự lễ viếng”.

Sabrina Owens, cháu gái của Aretha Franklin, nói: "Sau tất cả những gì Aretha đã trao cho thế giới, tôi cảm thấy chúng tôi cần phải chau chuốt sao cho phù hợp với di sản của bà ấy. Aretha yêu Detroit và thành phố này cũng yêu bà ấy”.

Aretha nằm trong một chiếc quan tài được trang trí bởi rất nhiều đóa hoa hồng có màu pastel nhằm thể hiện tình yêu mãnh liệt của bà đối với loài hoa này. Bên hông còn khắc dòng chữ “The Queen of Soul”.

Theo Daily Mail, quan tài của Aretha Franklin là một đơn hàng đặc biệt do hãng Promethean Casket sản xuất. Với cái giá cao ngất ngưỡng 40.000 USD (khoảng 840 triệu VNĐ), nó được làm thủ công trong 2 tuần và mạ vàng 24K. Đây cũng là mẫu quan tài từng được sử dụng cho đám tang của hai nghệ sĩ da đen khác là James Brown và Michael Jackson.

Lễ viếng sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29.8 trước khi Aretha Franklin được chôn cất tại nghĩa trang Woodlawn sau đám tang vào ngày 31.8. Đây cũng là nơi an nghĩ của cha bà, Rev Franklin CL, anh trai Cecil Franklin, các chị em Carolyn Franklin, Erma Franklin và cháu trai Thomas Garrett.

Aretha Franklin tại buổi biểu diễn gây quỹ của Elton John vào 7.11.2017. Đây là lần trình diễn cuối cùng của bà.

Không phải tất cả những người có mặt tại bảo tàng đều là fan của Aretha Franklin. Rất nhiều trong số đó không chuộng nhạc của “Nữ hoàng nhạc Soul” thế nhưng họ cực kỳ ngưỡng mộ đóng góp to lớn của bà cho phong trào đấu tranh giành quyền bình đẳng của cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

“Aretha đã giúp đỡ phong trào, cùng với Sidney Poitier và Harry Belafonte. Bằng cách đi cửa sau, bà đã tạo tiền đề cho những người như tôi được đi cửa trước”, Charles Thomas (59 tuổi) nói với tờ AFP.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Diễn viên Thanh Trúc đổi nghệ danh để cầu... may mắn

Quyết định đổi nghệ danh song song với việc công bố dự định mới khi trở lại làng giải trí, diễn viên Thanh Trúc hy vọng tên gọi mới sẽ mang lại nhiều may mắn cho mình trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Mỹ Tâm là ca sĩ Đông Nam Á đầu tiên tổ chức concert riêng tại sân vận động 'khủng' giữa Hàn Quốc

Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên làm được những điều này: tổ chức hẳn concert cá nhân giữa Seoul, được đài truyền hình MBC mời biểu diễn trong lễ hội số 1 tiêu biểu bên cạnh loạt sao Hàn đình đám

NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ mỗi đêm phải uống thuốc ngủ, sợ về già sống lủi thủi cô đơn một mình

Những năm gần đây, NSƯT Thoại Mỹ bắt đầu thay đổi bản thân nhiều hơn. Chị chăm ra đường, gặp gỡ bạn bè, suy nghĩ nhẹ nhàng thoải mái bởi chị sợ về già phải thui thủi một mình.

VIDEO: Người dân Sài Gòn đổ ra đường ăn mừng Olympic Việt Nam thắng Olympic Syria

Hàng chục ngàn người dân Sài Gòn đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria.

Sao Việt vỡ oà khi Văn Toàn ghi bàn, đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

Nhiều nghệ sĩ như Tuấn Hưng, Đỗ Mỹ Linh, Chi Pu,... bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trên trang cá nhân

Bị giả mạo Facebook​, Đàm Vĩnh Hưng ra tận Vinh gặp trực tiếp, nhờ cơ quan chức năng can thiệp

Đàm Vĩnh Hưng nhờ cơ quan chức năng can thiệp, trực tiếp gặp mặt kẻ giả mạo facebook đăng nội dung xấu

'Game of Thrones' mùa 8 tiếp tục bị hoãn nhưng phần ăn theo đã định ngày quay

Fan của loạt phim 'Game of Thrones' cùng lúc nhận được tin vui lẫn tin buồn.

Nhóm Winner muốn thử ăn bánh tráng trộn và đi chợ đêm Sài Gòn

Xuất hiện với vẻ nam thần trong buổi ra tại Việt Nam, nhóm nhạc đình đám Kpop là Winner gây thiện cảm vì vẻ điển trai và thân thiện. Trong lần trở lại thứ 2 trong năm, nhóm đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống và sở thích của mình.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024