NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn

18/11/2020 09:30
NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn

NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên trong phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Với anh, đây là vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

trinh-cong-son.jpg
Hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên đã trở nên quen thuộc với công chúng - Ảnh: Tư liệu

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một tên tuổi lớn của nền âm nhạc nước nhà. Hình tượng cá nhân và âm nhạc của ông đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người mộ điệu thuộc nhiều thế hệ. Đặc biệt khi ông bước sang tuổi trung niên, hình ảnh một nhạc sĩ dáng nhỏ gầy, cặp kiếng to, ánh mắt sáng vương chút trầm tư cô đơn, gương mặt đầy chất lãng tử của ông đã trở nên thân thuộc trong lòng công chúng.

Sau khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, việc tái hiện hình ảnh của ông trên màn ảnh là một thách thức không hề nhỏ đối với các nhà làm phim. Để có một Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên vừa chín chắn lịch lãm, lại vừa trầm tư cô đơn mang đậm chất nghệ sĩ và lãng tử trong bộ phim điện ảnh Em và Trịnh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã trải qua một qua trình khó khăn khi tìm kiếm một nam diễn viên phù hợp.

“Đây là một vai diễn đòi hỏi diễn xuất tốt, phải nói được tiếng Huế, phải biết đàn, hát, vì thế càng khó để tìm một diễn viên đáp ứng được hết những yêu cầu trên”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.

poster-casting.jpg
Tạo hình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh

Trong suốt thời gian chuẩn bị cho dự án điện ảnh Em và Trịnh, đoàn làm phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh không chỉ tìm người trong nước mà cả những người là Việt đang sống ở nước ngoài. Hễ có ai có gương mặt giống cố nghệ sĩ Trịnh Công Sơn là đoàn phim tìm cách mời thử vai.

Điều may mắn đó cuối cùng cũng đã đến khi  NSƯT Trần Lực đến casting. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể lại rằng, ban đầu khi thử vai anh nhận thấy nghệ sĩ Trần Lực với ngoại hình mạnh mẽ, tóc ngắn, nói giọng Bắc… xem chừng có vẻ không khớp vai cho lắm. Tuy nhiên cách diễn xuất của diễn viên gạo cội này khiến cho Phan Gia Nhật Linh thấy thu hút và điều đó đã hoàn toàn thuyết phục anh. Và cuối cùng vai diễn Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên đã được chính thức giao cho NSƯT Trần Lực.

tcbc(1).jpg
NSƯT Trần Lực vai Trịnh Công Sơn

Điều mà ít người biết là nghệ sĩ Trần Lực thuộc "con nhà nòi", anh sinh ra trong một gia đình có truyền thông về làm nghệ thuật. Trần Lực không chỉ giỏi diễn xuất đam mê âm nhạc, anh chơi được nhiều nhạc cụ. Trần Lực đánh piano điệu nghệ và có giọng hát rất hay, tố chất rất phù hợp để vào vai một nhạc sĩ. 

Để được đóng vai Trịnh Công Sơn, Trần Lực đồng ý thực hiện một tháng thử thách với nhiều hình thức khác nhau để nhập vai. Anh học nói tiếng Huế, tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, dáng đi đứng, nuôi tóc dài cho thật giống mái tóc của cố nhạc sĩ. Không những thế, Trần Lực còn thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt để giảm bớt 10 ký cho phù hợp với dáng người của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

tcbc2.jpeg
NSƯT Trần Lực vai Trịnh Công Sơn

Xuất hiện trở lại trước đoàn phim và gia đình cố nhạc sĩ, Trần Lực như “lột xác”. Trong trang phục, cặp kính, mái tóc giống Trịnh Công Sơn, Trần Lực nói giọng Huế, đàn và hát khiến mọi người sững sờ. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể lại: “Đến nhạc sĩ Đức Trí vốn từng làm việc rất nhiều với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn bất ngờ khi anh Lực cất tiếng hát: “Cứ như thấy chú Sơn trước mặt”. Anh Trần Lực không chỉ là một diễn viên chuyên nghiệp, anh còn có tâm hồn nghệ sĩ để đem vào cho nhân vật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một đời sống.”

Với NSƯT Trần Lực, đây là vai diễn bước ngoặt, rất khác biệt so với các vai mà anh từng diễn. “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quá nổi tiếng. Âm nhạc và con người của Trịnh Công Sơn đã đi vào đời sống của dân Việt. Nhưng càng khó, nhiều thách thức tôi càng thích. Được hóa thân thành Trịnh Công Sơn, tôi sẽ được sống những với những niềm vui, nỗi buồn, những được - mất của người nhạc sĩ tài ba mà mình ngưỡng mộ. Đây là nhân vật tuyệt vời, là vai diễn tuyệt vời mà tôi đã chờ đợi hơn chục năm nay”, nghệ sĩ Trần Lực chia sẻ.

Đặc biệt, nam diễn viên gạo cội hào hứng và tràn đầy năng lượng khi được làm việc cùng với dàn diễn viên tươi tắn, trẻ trung trong Em và Trịnh, bộ phim có màu thời gian hoài niệm nhưng lại đầy chất thanh xuân.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

6 phim điện ảnh Việt ra rạp dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Phim điện ảnh Việt được kỳ vọng sẽ giúp nhiệt độ phòng vé nóng lên vào dịp cuối năm với nhiều đề tài mới lạ, táo bạo.

Tài tử Nhật Bản Akira Kubodera treo cổ tự tử

Nam diễn viên Akira Kubodera nổi tiếng với bộ phim "Thủy thủ mặt trăng" đã đột ngột qua đời ở tuổi 43.

Heroes of Viber – Serie phim về những người vượt qua đại dịch COVID-19

Từ những vị bác sĩ chữa bệnh online tới các em bé chỉ được gặp cha mẹ qua video… "Heroes of Viber" là bộ phim tài liệu đầy cảm hứng về cách người dùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Những vai diễn để đời của tài tử Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio, nam tài tử nổi tiếng nhất nhì Hollywood, là một trong những diễn viên thành công nhất hiện nay với một gia tài phim đồ sộ toàn bom tấn "khủng".

Dù nhận nhiều lời khen nhưng "Trái tim quái vật" chưa thực sự thuyết phục

Trái tim quái vật" là phim tâm lý tội phạm hiếm hoi của điện ảnh Việt ra mắt trong năm 2020 sau "Bằng chứng vô hình". Dù nhận cơn mưa lời khen nhưng "Trái tim quái vật" vẫn chưa thực sự thuyết phục người xem.

Phim hài ‘Vệ sĩ Sài Gòn’ được Hollywood làm lại

Mới đây, hãng Universal Picture đã đạt thoả thuận remake (tạm dịch: làm lại) bộ phim hài "Vệ sĩ Sài Gòn".

Siêu phẩm ‘Death on the Nile’ hoãn chiếu vô thời hạn

Mới đây, bộ phim phiêu lưu Death on the Nile đã chính thức bị hoãn chiếu vô thời hạn.

Phim Phù thủy khắc họa nhân vật phản diện có bàn tay khiếm khuyết gây bức xúc

Mới đây, hãng phim Warner Bros. đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi dư luận phản ứng trước cách khắc họa nhân vật phù thủy độc ác trong phim “The Witches”.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024