Dùng màng bọc thực phẩm sao cho an toàn

05/05/2020 21:30
Dùng màng bọc thực phẩm sao cho an toàn

Màng bọc thực phẩm rất tiện lợi trong việc bảo quản thức ăn được sạch sẽ hơn. Đặc biệt càng thông dụng hơn với các bà nội trợ trong gia đình. Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc cá, thịt,… Tuy nhiên không phải ai cũng đang sử dụng một cách đúng đắn.

        Không nên dùng màng bọc thực phẩm bọc đồ ăn chín, đồ ăn nóng - Ảnh: Internet  

Xung quanh việc sử dụng màng bọc thực phẩm, có nhiều tranh cãi về tác dụng thực sự của sản phẩm này tới sức khỏe con người. Dù vậy, không thể phủ nhận những vai trò của màng bọc, đó là:

- Ngăn thực phẩm bị phân hủy nhanh làm giảm hương vị. Giúp thực phẩm giảm bay hơi nước.

- Tách thực phẩm khỏi môi trường xung quanh, nhờ thế ngăn ngừa nhiễm khuẩn chéo, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Dưới đây là những gợi ý để dùng màng bọc thực phẩm an toàn:

Không nên dùng bảo quản thịt và đồ ăn thừa

Không nên dùng màng bọc thực phẩm bọc đồ ăn chín, đồ ăn nóng và những thực phẩm chứa dầu mỡ vì sau khi tiếp xúc với những thực phẩm này, thành phần hoá học chứa trong màng bọc sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thực phẩm, gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ.

Không nên bọc cà rốt, dưa leo, đậu đũa

Ngoài ra, một nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu dùng màng bọc thực phẩm để bọc các loại củ, quả như cà rốt, dưa leo... sẽ khiến hàm lượng vitamin C bị giảm lớn. Sau 1 ngày sử dụng màng bọc để bảo quản 100gr cà rốt thì hàm lượng vitamin C mất đi là 3,4mg, đậu đũa giảm 3,8mg...

Màng bọc thực phẩm có được dùng trực tiếp trong lò vi sóng hay không?

Có thể sử dụng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng, tuy nhiên, còn tùy thuộc vào chất liệu của màng bọc. Hãy chú ý những ký hiệu trên hộp màng bọc để biết sản phẩm đó có thể cho vào lò vi sóng không, vì những màng bọc chất liệu khác nhau có công dụng khác nhau.

Màng bọc được chia ra làm hai loại, với mục đích khác nhau: Loại thông thường, chủ yếu được sử dụng để bảo quản thực phẩm, bọc thức ăn trong tủ lạnh. Loại thứ hai là màng bọc lò vi sóng, có thể sử dụng trong lò vi sóng.

Khi mua màng bọc, bạn cần chú ý thông tin trên bao bì có ghi chú rõ ràng "Có thể sử dụng trong lò vi sóng" trên nhãn mác, khi bán ra thị trường.

Hà Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Mách các bà nội trợ cách nấu ăn hạn chế dầu mỡ

Những gợi ý dưới đây giúp bạn kiểm soát được lượng chất béo trong bữa ăn để cải thiện sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Rã đông thực phẩm, sao cho vẫn giữ nguyên dưỡng chất

Việc rã đông không đúng cách có thể khiến thực phẩm bị biến chất, sản sinh ra độc tố gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Những thực phẩm tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh

Hãy loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi tủ lạnh ngay để chúng được tươi ngon và nhường chỗ cho những loại cần hơn.

Điều bạn cần biết khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

Rất nhiều bà nội trợ xem tủ lạnh như bảo bối để giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách bảo quản từng loại thực phẩm khác nhau để giữ được hương vị và thời gian sử dụng lâu dài, đặc biệt là trứng.

Sai lầm khiến cơm mất hết dinh dưỡng khi nấu nồi cơm điện

Nhiều người cho rằng nấu cơm bằng nồi cơm điện chỉ cần vo gạo, đổ nước rồi ấn nút. Nhưng những tình tiết nhỏ dưới đây nếu không để ý sẽ khiến cơm nhà bạn bớt ngon và mất hết chất dinh dưỡng.

Cách bảo quản gia vị luôn thơm ngon và giữ được lâu

Chị em nội trợ khi nấu ăn vẫn thường chỉ nghĩ làm cách nào để có thể giữ món ăn được lâu, được ngon mà quên mất rằng chính những gia vị nêm nếm món ăn quen thuộc thường ngày cũng cần phải được bảo quản.

Mách các bà nội trợ cách giữ trứng tươi lâu

Trứng là món "chữa cháy" tiện dụng trong gian bếp của mỗi gia đình. Những cách sau sẽ giúp bạn bảo quản trứng gà, vịt tươi ngon lâu hơn mà không bị hỏng hay mất chất dinh dưỡng.

Bảo quản mật ong đúng cách

Mật ong rừng khi được bảo quản một thời gian nếu không cẩn thận sẽ rất dễ khiến chúng bị hỏng, thay đổi tính chất và có hại đến sức khỏe chúng ta.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024