Chuyện gì sẽ xảy ra với Phạm Băng Băng sau scandal trốn thuế?

04/10/2018 08:24
Chuyện gì sẽ xảy ra với Phạm Băng Băng sau scandal trốn thuế?

Cái giá phải trả cho tội trốn thuế của Phạm Băng Băng không chỉ dừng lại ở số tiền phạt khổng lồ 130 triệu USD.

"Giết" một người nhưng răn đe hàng triệu người

Hôm qua, nữ diễn viên Phạm Băng Băng bất ngờ xuất hiện trở lại sau gần 3 tháng mất tích. Và kèm theo đó là mức phạt hành chính lên đến gần 130 triệu USD - một con số cao không tưởng - dành cho cô. Đây là quyết định cuối cùng từ Tổng Cục thuế Trung Quốc và Cục thuế tỉnh Giang Tô sau 3 tháng điều tra kỹ lưỡng về những tin đồn xung quanh việc trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Cụ thể, Phạm Băng Băng đã ít nhất 4 lần sử dụng phương thức “hợp đồng âm dương” để lách thuế. Ví dụ như khi đồng ý tham gia bộ phim Air Strike đóng chung với Bruce Wills vào năm 2017, cát-xê trên giấy tờ của cô là 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) thế nhưng con số thực lãnh là 20 triệu Nhân dân tệ (3 triệu USD). Bên cạnh đó, các công ty do cô sở hữu hoặc làm đại diện pháp nhân cũng có hành vi tương tự.

Phạm Băng Băng có thời hạn 3 tháng để hoàn thành nghĩa vụ của mình. Nếu không, Cục thuế sẽ đưa vụ kiện của cô sang tòa án hình sự.

Phạm Băng Băng là một trong những nữ diễn viên giàu có nhất trên thế giới. Cô từng 4 năm liền nắm giữ danh hiệu “Ngôi sao Trung Quốc kiếm tiền nhiều nhất” của tạp chí Forbes và lọt vào danh sách “100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2017” của tạp chí Time.

Thu nhập của Phạm Băng Băng chủ yếu đến từ việc đóng phim, sản xuất phim, kinh doanh bất động sản, mua bán rượu, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng cao cấp… Cục thuế cũng khẳng định thù lao của cô dao động từ 4 - 10 triệu USD cho mỗi dự án phim, không thua kém bất kỳ nữ diễn viên hạng A nào tại Hollywood.

Theo Forbes, Phạm Băng Băng hiện sở hữu khối tài sản vào khoảng 100 triệu USD. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khác thì con số này trên thực tế cao hơn rất nhiều do nữ diễn viên này có nhiều nguồn thu nhập không minh bạch.

Giới chuyên môn nhận định Phạm Băng Băng hoàn toàn có khả năng chi trả tiền phạt mặc dù không hề dễ dàng gì. Bởi vì đây là một khoản tiền mặt cực kỳ lớn với thời hạn thanh toán ngắn ngủi. Trong khi đó, các công ty của cô thì đang lao đao vì scandal trốn thuế cho nên việc huy động nguồn tiền là gần như bất khả thi.

Rất có thể Phạm Băng Băng sẽ phải bán gấp nhiều bất động sản của mình tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông. Trong số đó có không ít các khu chung cư và biệt thự cao cấp. Mặc dù vậy, đây không phải là dấu chấm hết cho hậu quả mà cô phải nhận từ việc trốn thuế.

Tương lai mù mịt

Trên trang weibo cá nhân, Phạm Băng Băng đã đăng tải một lá thư nhận lỗi và gửi đến 62 triệu người theo dõi. Theo đó, cô cho rằng bản thân đã vì lợi ích kinh tế trước mắt mà làm sai và hy vọng nhận được sự tha thứ từ khán giả.

Đáng tiếc, nhiều người cho rằng đây là một giấc mơ hão huyền hay ít nhất là nó sẽ không xảy ra trong vài năm tới.

Phạm Băng Băng và Lưu Hiểu Khánh

Từ trước đến nay, không có bất kỳ ngôi sao nào từng dính tới scandal trốn thuế mà có thể quay trở lại đỉnh vinh quang trong làng giải trí Hoa ngữ. Kể cả Lưu Hiểu Khánh - người từng đứng ở vị trí 45 trong danh sách “50 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc” (1999) và là quốc bảo của giới truyền hình xứ Trung.

Năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bị giam 422 ngày vì tội trốn thuế. Sau khi ra tù, bà đã phải gầy dựng sự nghiệp lại từ con số 0 và buộc đóng vai nô bộc cho đàn em của mình. Từ “ngôi hậu”, Lưu Hiểu Khánh trở thành một diễn viên hoàn toàn mờ nhạt trong những bộ phim bình thường. Một chút thành tựu cũng chẳng thể nào sánh với những gì mà bà đã đạt được trong quá khứ.

Trên mạng xã hội, bình luận của cư dân mạng về Phạm Băng Băng hầu hết là tiêu cực. “Tôi nghĩ nên cấm Phạm Băng Băng đặt chân vào giới giải trí. Đây mới là trừng phạt lớn nhất đối với cô ta. Bởi vì chút tiền này mấy ngôi sao kiếm được dễ lắm. Hôm nay bạn phạt cô ta, vài ngày sau cô ta đã kiếm lại được”, một người dùng trên Weibo nhận xét.

Bộ phim Ba Thanh Truyện do Phạm Băng Băng đóng chính vốn có lịch lên sóng truyền hình từ năm ngoái nhưng với tình hình hiện tại có thể bộ phim sẽ bị cấm chiếu vĩnh viễn. Nếu điều này xảy ra, các nhà sản xuất - bao gồm Phạm Băng Băng - sẽ bị thất thoát khoảng 100 triệu USD.

Không có nhãn hàng cao cấp nào muốn gương mặt đại diện của mình là tội phạm kinh tế. Hiện vẫn chưa biết Louis Vuitton có rút lại bản hợp đồng với Phạm Băng Băng hay không. Chưa hết, 12 công ty dưới trướng cô cũng đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản do khả năng các cổ đông sẽ rút vốn sau scandal ầm ĩ này là rất cao.

Theo ước tính, thu nhập của Phạm Băng Băng trong năm 2019 sẽ sụt giảm 90%. Đó là chưa kể đến việc đang có một thông tin từ các tờ báo lá cải rằng chính phủ Trung Quốc đã ngầm lệnh cho làng giải trí không hợp tác với cô trong 3 năm. Đó là một khoảng thời gian đủ giết chết sự nghiệp của bất kỳ ngôi sao lớn nhỏ nào.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tình Mẹ

Ngày tôi còn bé, mỗi lần trước khi ngủ, mẹ đều đến bên cạnh giường tôi, nhẹ nhàng đưa tay vén những sợi tóc lòa xòa trên trán tôi rồi đặt lên đó nụ hôn ấm áp.

Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi được 200 triệu đồng mua xe lăn cho người khuyết tật

Tối 2.10, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức tiệc đón tuổi mới với sự chúc mừng của rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết như danh ca Hương Lan, NSƯT Ngọc Giàu, Thành Lộc…. và nhiều học trò tại các cuộc thi âm nhạc.

Phạm Băng Băng gửi thư xin lỗi khán giả vì đã trốn thuế

Cách đây vài giờ, Phạm Băng Băng đã đăng một lá thư xin lỗi lên trang Weibo cá nhân. Cô viết: “Khoảng thời gian vừa qua là những ngày tháng đau khổ nhất trong cuộc đời tôi. Hằng ngày, tôi đều bị dày vò bởi sự áy náy và hổ thẹn”.

Phạm Băng Băng nộp phạt gần 3.000 tỉ để thoát án tù vì trốn thuế

Cuối cùng, sau 3 tháng ồn ào với những tin đồn nhiễu loạn xung quanh, thông tin chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã được công bố.​

Câu chuyện về 2 viên sỏi và trí thông tuệ của người Do Thái

Mọi vấn đề trong cuộc sống đều có một phương án giải quyết hết sức đơn giản, chỉ cần thay đổi cách suy nghĩ mà thôi!

Danh ca Phương Dung hạnh phúc khi được hai con trai từ Úc về đưa đón đi diễn​

Nữ danh ca có biệt danh "Nhạn trắng Gò Công" không giấu được sự hạnh phúc khi được hai con trai từ Úc về Việt Nam đưa đón mẹ đi diễn.

Đạo diễn Đài Loan tự tử bằng khí than vì bị lừa tiền gây chấn động

Việc đạo diễn tiếng tăm Tạ Thần Dương quyết định đốt khí than tự tử vì bị lừa tiền hây chấn động làng giải trí xứ Đài.

Bình tĩnh bài học thành công trong cuộc sống

Thành công là đích đến của rất nhiều người. Tuy nhiên, để có thể vươn tới cái đích ấy, nhất định cần phải có "tĩnh khí". Bình tĩnh sẽ giúp bạn rèn luyện bản lĩnh vững vàng.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 12/05/2024