Á hậu Thùy Dung: Sách làm thay đổi cuộc đời chúng ta theo hướng tích cực nhất

10/06/2019 17:56
Á hậu Thùy Dung: Sách làm thay đổi cuộc đời chúng ta theo hướng tích cực nhất

Ngày 6.6, Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các bạn sinh viên Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM).

Buổi giao lưu có sự đồng hành của Á hậu Thùy Dung, ca sĩ Pha Lê và ông Đoàn Thiên Phúc trong sự chào đón nồng nhiệt của các bạn sinh viên. Màu áo xanh đồng phục của các bạn sinh viên khiến cho không khí oi nồng trở nên dịu mát hơn, buổi giao lưu cũng trở nên cởi mở và thân thiện hơn khi các vị khách mời không ngần ngại chia sẻ những khó khăn trên con đường lập nghiệp của mình.

“Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” được trao tặng là 5 cuốn sách quý đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn.

Á hậu Thùy Dung được biết đến sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, tuy nhiên Thùy Dung là 1 người đẹp khá kín tiếng, cô tập trung nhiều cho việc học tập và sự nghiệp của mình. Có thể nói, đó chính là cá tính, bản sắc riêng của người đẹp Thùy Dung.

Cùng đồng hành với chương trình cũng đã lâu nhưng lần nào đến với các bạn sinh viên Thùy Dung cũng cảm thấy hào hứng và xúc động. Vì cùng lứa tuổi nên Dung hiểu được những khó khăn cũng như những khát vọng của tuổi trẻ, cô cảm thấy may mắn khi có cơ hội đồng hành cùng Trung Nguyên Legend vì qua đây cô có thể trò chuyện với các bạn sinh viên, những nhiệt huyết trong mình được khơi gợi và truyền ngọn lửa đam mê.

Thùy Dung là một người đẹp đa tài, cô không chỉ dẫn chương trình song ngữ mà còn có thể chơi đàn ghi ta, và để làm được những điều này ít ai biết được Thùy Dung đã phải vượt qua bản thân mình như thế nào, sự tự ti và nhút nhát luôn ngự trị và cản trở hành động của Dung. Bí quyết lớn nhất, đó là học tập, đọc sách, sách đã giúp cô giác ngộ được rất nhiều điều và biết rút kinh nghiệm từ những người đi trước.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, Thùy Dung giới thiệu về cuốn sách “Đắc Nhân Tâm”, 1 trong 5 cuốn sách quý mà Chủ tịch Tập đoàn TrungNguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã dày công chắt lọc để dành tặng giới trẻ Việt Nam. Đây là cuốn sách dành cho tất cả mọi người, sách đã giúp cô thay đổi nhận thức, học được cách giao tiếp và kết nối với những người xung quanh từ đó công việc thuận lợi hơn. “Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau” – Thùy Dung nói.

Lần đầu tiên tham gia “Hành trình từ trái tim” nên ca sĩ Pha Lê rất hào hứng khi được trực tiếp trò chuyện với các bạn sinh viên. Pha Lê được biết đến sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010 và cô kiên trì theo đuổi đam mê ca hát khi mà chuyên ngành chính được học lại là ngoại ngữ. Bỏ tất cả những gì được học cũng như sự phản đối từ gia đình, Pha Lê đã vào Nam lập nghiệp và cho đến nay thì cô cũng đã gặt hái được những thành công nhất định nhờ tinh thần “thách thức thất bại”.

Với Pha Lê thì không gì là không thể khi con người có ý chí vươn lên và theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình. Theo dõi Hành trình từ trái tim từ rất lâu rồi, Pha Lê cảm phục tấm lòng của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết xây dựng một nền tảng tri thức quý giá cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Trong 5 cuốn sách của Tủ sách đổi đời mà ông chọn lọc cho thanh niên thì Pha Lê tâm đắc 2 cuốn sách, đó là “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” và “Nghĩ giàu làm giàu”. Nhờ 2 cuốn này mà cô đã vượt lên chính mình, rèn luyện bản thân, nâng cao cuộc sống, biết nghĩ lớn hơn bởi chỉ khi phát triển được bản thân thì mới có sức để giúp được cho gia đình và xã hội.

Tham gia chương trình còn có anh Đoàn Thiên Phúc, Tổng giám đốc của công ty khởi nghiệp trẻ về lĩnh vực công nghệ thông tin. Khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 với khao khát tạo ra 1 sản phẩm, 1 dịch vụ giúp ích cho cộng đồng, Thiên Phúc đã bỏ nhiều cơ hội du học nước ngoài, chấp nhận làm ngày làm đêm để phát triển công ty của riêng mình. Anh đã phải vượt qua vô vàn khó khăn, thất bại nhưng tinh thần làm giàu và giúp đỡ cộng đồng không cho phép Thiên Phúc buông lơi.

Để có ý chí này không thể không kể đến “sự đồng hành” của những cuốn sách mà anh đã đọc. Theo anh, sách có giá trị cốt lõi, chắt lọc những tinh túy và trải nghiệm của tác giả, những người đi trước nên qua đó ta có thể rút kinh nghiệm và ứng dụng cho đời sống cũng như công việc của mình. Cuốn “Nghĩ giàu làm giàu” chính là cuốn sách gối đầu giường của Thiên Phúc.

Tại chương trình, TS Lê Đình Kha – Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng xúc động chia sẻ “Hành trình Từ Trái Tim” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng là ngọn lửa truyền đam mê lập nghiệp cho hàng triệu sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng nói riêng. Chương trình đã giúp các em sinh viên xác định được năng lực lõi, dám thách thức thất bại để vượt lên chính mình. Chương trình không chỉ tặng sách cho sinh viên mà còn đóng góp cho thư viện nhà trường những đầu sách vô cùng quý báu. Cảm ơn Trung Nguyên Legend đã có chương trình thiết thực dành cho sinh viên”.

Trong chương trình, những băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều bạn sinh viên cũng được các khách mời nhiệt tình giải đáp. Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu đúc kết: “Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ khát khao kiến tạo Việt Nam thành một quốc gia khởi nghiệp toàn diện trong đó thế hệ 30 triệu Thanh niên là thế hệ rường cột của đất nước để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ. Vì thế thanh niên cần có chí hướng lớn, khát vọng lớn và phải có sự hiểu biết, tri thức toàn diện và đầy đủ về mọi lĩnh vực. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ tâm huyết, tuyển chọn và trao tặng hơn 100 đầu sách trong Tủ sách Nền tảng Đổi đời mà còn là trang bị ý chí, khát vọng cho thế hệ trẻ nhằm xây dựng Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng.”

Tú Viên

Ảnh: Tô Thanh Tân 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024