Á hậu Hoàng My giới thiệu sách Đắc nhân tâm đến sinh viên

20/11/2018 10:00
Á hậu Hoàng My giới thiệu sách Đắc nhân tâm đến sinh viên

Ngày 16-17.11, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đã đến với hàng ngàn sinh viên của Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM và ĐH Y Dược TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của Á hậu Hoàng My, Á hậu Lệ Hằng, ca sĩ Thanh Ngọc, ca sĩ Hải Yến, kiến trúc sư Nguyễn Viết Khim và TS-BS Vũ Phi Yên. Các khách mời đã mang đến cho người tham dự những chia sẻ tâm huyết nhằm khẳng định khát vọng vươn lên cùng với tinh thần học tập không ngừng chính là con đường dẫn đến thành công.

Á hậu Hoàng My từng học về diễn xuất và đạo diễn ở New York Film Academy (Học viện phim New York), cô từng có khoảng thời gian dài lăn lộn ở Israel để theo đuổi dự án phim tài liệu Giải mã trí thông minh Do Thái, bởi vậy mà người đẹp mang đến chương trình một tinh thần quả cảm và truyền lại cho các bạn sinh viên sự mạnh mẽ khi chiến đấu với chính bản thân mình.

Với Hoàng My, có nhiều cơ hội đến trong đời nhưng phải biết chắt lọc và tìm ra năng lực cốt lõi và đam mê của bản thân để phát huy đúng sở trường. “Có 3 cách học: Tự bản thân trải nghiệm, nghe người khác kể chuyện và đọc sách. Đọc càng nhiều càng tốt bởi kiến thức là mênh mông, thế giới ngày càng tiến bộ nếu không học sẽ bị đẩy lại phía sau”, My nói. Cuốn sách mà Hoàng My muốn giới thiệu đến các bạn trẻ là cuốn Đắc Nhân Tâm, sách viết cô đọng và tinh tế, dùng quyền lực mềm để đi sâu vào lòng người, thuyết phục được con người và đặc biệt là chỉ khích lệ mà không phán xét.

Á hậu Lệ Hằng đã đồng hành cùng chương trình 3 năm và điều làm cô vẫn gắn kết với chương trình chính là được giao lưu với các bạn sinh viên. Lệ Hằng luôn khuyến khích các bạn phát huy ước mơ lớn để góp phần phát triển đất nước, để làm được điều đó thì điều tiên quyết chính là đọc sách. “Sách là túi khôn của nhân loại được đúc kết từ những người thành công, những vĩ nhân nên luôn đúng và luôn có ích. Sách giúp tôi sáng tạo, nhiều ý tưởng phong phú vì vậy khi đọc sách có chi tiết nào hay tôi thường ghi lại để áp dụng vào cuộc sống của mình”, Lệ Hằng chia sẻ.

Chính việc đọc sách đã giúp Hằng không còn tự ti trước đám đông và ăn nói lưu loát hơn. Cô ngày càng khẳng định mình bằng những hoạt động thiện nguyện để thay đổi định kiến “bình hoa di động” mà khán giả thường gán cho các người đẹp.

Ca sĩ Thanh Ngọc đã hai lần tham gia chương trình và điều làm cô thích thú chính là sự đón nhận từ các bạn sinh viên, đó là động lực giúp Ngọc ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Chia sẻ với các bạn sinh viên về những gian nan trên con đường gặt hái thành công, Ngọc nói không thể thiếu sách nếu muốn giảm tải rủi ro và thu phục lòng người. Việc Thanh Ngọc hoạch định tương lai cho bản thân đi đúng hướng cũng nhờ sách, sách giúp cô thu thập thông tin và làm giàu tri thức cho mình. Cô ghi lại những chi tiết hay trong sách để nghiền ngẫm sâu hơn, áp dụng cho cả công việc dẫn chương trình tại đài truyền hình.

Sách giúp cô hoạt ngôn và sâu sắc hơn, thông qua đó hát hay hơn, thậm chí khi đặt mình vào nhân vật trong sách thì khi cô nhập vai đóng phim sẽ có những biến tấu hay hơn. “Smarphone không thể thay thế được sách, đọc sách sẽ biết nhận định về cuộc sống, liên hệ với những việc đã xảy ra trong cuộc sống của mình mà đối nhân xử thế tốt hơn. Đắc Nhân Tâm chính là cuốn hội tụ những điều đó”, Ngọc chia sẻ.

Đồng hành cùng chương trình còn có KTS Nguyễn Viết Khim – CEO Cty kiến trúc Khiết Tầm, xuất thân là con nhà ngư dân nhưng lại mang trong mình một khát vọng lớn lao ngay từ khi còn nhỏ. Khi phát hiện ra năng lực của bản thân là vẽ, anh đã không ngại kỳ công theo đuổi sự nghiệp kiến trúc dù chỉ với “gia tài” là 2 bàn tay trắng và trượt đại học 2 lần. Trải qua bao thăng trầm, thất bại, hiện nay Nguyễn Viết Khim đã đạt được những thành tựu nhất định nhờ kiên trì theo đuổi đam mê.

Sự thành công của anh ngoài những kinh nghiệm xương máu thực tế còn phải kể tới các cuốn sách, đặc biệt là cuốn “Nghĩ giàu làm giàu” và “Đắc Nhân Tâm”. Qua đọc sách mà anh biết khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người thành công, mọi người thành công thì mình cũng thành công. Mỗi khi gặp trở ngại trong cuộc sống anh lại tìm đến sách để nhận ra bản thân mình đang ở đâu, sách giúp anh lấy lại được động lực sau mỗi lần thất bại.

Tiến sĩ Hữu Đức – người dẫn dắt buổi giao lưu nói “Đại đa số các bạn trẻ đều nghĩ rằng giàu nghèo, thành công thất bại, may rủi hên xui, học tài thi phận đều do số phận hay tạo hóa định mệnh mặc định. Nhưng đó là những suy nghĩ sai lầm và trở thành lý do phổ biến trong cuộc sống vì qua nhiều câu chuyện thực tế hay các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Chung Ju Yung… đã chứng minh rằng, điều quan trọng nhất đầu tiên mà các bạn trẻ cần phải là dám khát vọng, dám ước mơ”.

“Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc.

Tú Viên - Ảnh: TNCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sẽ có con đường mang tên Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương

Ông Nguyễn Văn Thống, cựu binh Gạc Ma quê ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, lần đầu tiên có con đường mang tên anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. 
2

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc

36 năm trước, vào ngày 14.3.1988, trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các bãi đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đám cưới truyền thống của người Vân Kiều ở Quảng Bình

Chúng tôi được chứng kiến một đám cưới truyền thống của người Vân Kiều ở Đá Còi, xã Ngân Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình tại đất cổ Trường Sơn. Ông Hồ Văn Ba đón rể về nhà để cưới chồng cho con gái. Ông tự hào và vui mừng vì lễ cưới còn giữ được nếp xưa và có nét hiện đại do con trai, con dâu đưa về. Theo tiếng Vân Kiều, đám cưới là rưh penl.

Chuyện giặc Minh nướng thịt người nhìn từ góc độ lịch sử

Trong Bình Ngô đại cáo, khi Nguyễn Trãi kể tội giặc Minh đã viết: "Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn/Vùi con đỏ xuống hầm tai vạ". Đó không phải là những câu kể tội mang tính ước lệ mà là để nói về sự thật về tội ác của giặc Minh dưới thời Trương Phụ gieo rắc xuống dân nước Nam với sự toan tính đáng sợ.

Con cháu Trần Thủ Độ cũng có kẻ hàng giặc cầu vinh

Tuy Trần Thủ Độ anh hùng đến vậy nhưng hậu duệ của ông lại có những người nhát gan, sẵn sàng bán nước cầu vinh. Khi giặc Nguyên tràn vào nước ta thì cháu nội Trần Thủ Độ là Trần Văn Lộng không nhớ đến câu "Đầu thần chưa rơi xuống đất, bệ hạ đừng lo gì khác". Thay vào đó, Lộng mang cả nhà sang hàng.

Sứ giả nhà Minh sao dám phán: Vận nước Nam có 400 năm

Trong bài viết này, chúng tôi không có ý bào chữa cho Lê Uy Mục mà chỉ muốn đặt vấn đề với câu được cho là của sứ nhà Minh, Hứa Thiên Tích: "An Nam tứ bách vận vưu trường/Thiên ý như hà giang quỷ vương?" (Vận nước An Nam bốn trăm năm rất dài/Không biết lòng trời như thế nào lại giáng sinh ông vua quỷ sứ).

Tuần lễ văn học Pháp: Từ trang sách đến màn ảnh

Nhiều thông tin thú vị về nền văn học Pháp sẽ được các diễn giả nổi tiếng của Pháp và Việt Nam chia sẻ trong sự kiện Tuần lễ văn học Pháp: Từ trang sách đến màn ảnh sắp diễn ra tại TP.HCM.

Muốn thành công hãy dám đánh thức thất bại

Ngày 24 - 25.10, chương trình "Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường Đại học Thành Tây và Trường Đại học Mỏ Địa Chất trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

Văn hóa cà phê

Đã thu. Hai tiếng ấy nếu đang ở Hà Nội thì sẽ nghe lòng chùng xuống, muốn một chiếc áo đẹp, muốn bước ra đường. Đi em, lên Bờ Hồ, đi em. Nếu đang xa Hà Nội thì sẽ ngẩn ngơ nhớ, một vệt lá vàng, một dáng hình, một màu hoa cúc...

Miền Thượng mù sa​

Mưa thế này thì nỗi buồn cũng hóa lỏng. Vạn vật nín thinh, đón nhận, và chịu đựng. Nước rơi, cái gốc cây khô trên đồi hình như cũng cựa mình. Mới hôm nào những đồi trọc còn bề bộn, lem nhem đất, cuội, xác thảo mộc, cùng mùi khét thổ khí. Giờ thì mọi thứ sần sùi được tạo hóa giấu đi.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024