Muốn thành công hãy dám đánh thức thất bại

29/10/2018 09:29
Muốn thành công hãy dám đánh thức thất bại

Ngày 24 - 25.10, chương trình "Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với Trường Đại học Thành Tây và Trường Đại học Mỏ Địa Chất trong sự đón chào của hàng ngàn sinh viên.

Buổi giao lưu với sự tham gia của Á hậu Hoàng My, Ca sĩ Thái Thùy Linh, Ca sĩ Maya, CEO Đặng Hồng Thái - Đồng sáng lập Ybox.vn và Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch Tập đoàn Kankyo Việt Nam. Các khách mời đã ký hàng ngàn cuốn sách quý đổi đời cho các bạn trẻ.

Sau khi đạt danh hiệu Á hậu, Hoàng My đã có một bước chuyển khá táo bạo - quyết định đi du học ngành Điện ảnh thay vì bước chân vào showbiz phù hoa. Cô dành thời gian đi qua bao vùng đất mới, thưởng thức hương vị cuộc sống và thu thập tư liệu làm phim. Sau khi kết thúc việc học, Hoàng My đến Israel, vùng đất chưa bao giờ thiếu những xung đột và nguy hiểm.

Ở đây, cô đã trải qua những tháng ngày cô đơn, phải làm mọi thứ một mình và đối mặt những tình huống sợ hãi. Hoàng My tâm niệm: “Hãy luôn lắng nghe trái tim của mình khao khát điều gì và quyết tâm theo đuổi, dám đối mặt với khó khăn, thử thách để không phải hối tiếc vì chưa dám sống hết mình.” Chia sẻ thói quen đọc sách, Hoàng My cho biết, cô đã đọc và nghiền ngẫm cuốn Quốc Gia Khởi Nghiệp, cuốn sách đã gắn bó với cô trên hành trình thực hiện bộ phim tài liệu đầu tay - “Trí tuệ Do Thái”.

Ca sĩ Thái Thùy Linh và ca sĩ Maya đã biết đến Hành trình Từ Trái Tim rất lâu và luôn theo dõi các hoạt động của Hành trình, hai cô gái thực sự xúc động và choáng ngợp vì những gì Hành trình mang lại cho thế hệ trẻ Việt Nam. Thái Thùy Linh kể về con đường đến với âm nhạc muộn mằn và lận đận, thi đến 3 lần mới đỗ vào Nhạc viện Hà Nội, không có sự giúp đỡ từ những người trong nghề, phải tự nỗ lực vươn lên bằng chính khả năng của mình. Niềm đam mê ca hát là sức mạnh tiếp lửa cho cô chinh phục mọi thử thách. Thái Thùy Linh chia sẻ: “Khát vọng là điều quan trọng nhất. Khi có khát vọng, bạn sẽ có động lực chiến đấu với mọi thách thức, bạn có thể thành công hoặc không, nhưng nếu không có khát vọng lớn, thì bạn đã thất bại ngay từ bước khởi đầu.”

Ca sĩ Maya đã có những chia sẻ chân thành về con đường lập nghiệp gian nan. Cô bắt đầu với nghề người mẫu qua sự giúp đỡ của một người bạn, tuy nhiên, với niềm đam mê âm nhạc, Maya xác định, đây mới là hướng đi thực sự của mình. Với những nỗ lực trau dồi kiến thức, sự nghiệp ca hát của cô bắt đầu phát triển và dần chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Kể từ khi bước chân vào nghệ thuật, ca sĩ Maya gặp không ít khó khăn nhưng cô không ngừng học hỏi để vượt qua trở ngại trong cuộc sống và sự nghiệp. Maya chia sẻ: “Sự khác biệt tạo nên thành công của mỗi cá nhân chính là đam mê và ý chí nghị lực, không có con đường nào đi đến thành công mà trải sẵn hoa hồng, quan trọng là bạn dám ước mơ và không sợ thất bại.”

Anh Nguyễn Tiến Trung hiện là chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam và là cố vấn cao cấp Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Anh đã chia sẻ về con đường khởi nghiệp đầy thử thách của mình, xuất thân từ gia đình nông dân nghèo, khi còn là sinh viên anh đã đi làm thêm, bắt đầu các hoạt động kinh doanh nhỏ cùng bạn bè. Sau một thời gian ra trường và làm việc để tích lũy kiến thức, tài chính, anh quyết định bước ra vùng an toàn để bắt đầu con đường khởi nghiệp. Có thể nói thành công của anh là kết quả của những năm tháng không ngừng nỗ lực học hỏi và vươn lên.

Theo đuổi mục tiêu thành lập tổ chức để thể hiện khả năng lãnh đạo, Đặng Hồng Thái đã sáng lập và điều hành Công ty Công nghệ Ybox Việt Nam. Ybox đã trở thành nền tảng kết nối giới trẻ Việt Nam với các công ty, tổ chức phi chính phủ và du học sinh ở gần 200 quốc gia. Thế nhưng trước đó Hồng Thái đã trải rất nhiều thất bại. Đặc biệt, giai đoạn rời ghế nhà trường, anh nộp đơn ứng tuyển gần 30 đơn vị nhưng không trúng tuyển, anh rơi vào khủng hoảng. Lúc này, anh quyết định thay đổi bản thân, mở rộng tương tác với những người xung quanh, trau dồi kỹ năng và kiến thức bằng việc đọc sách.

Tiến sĩ Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu chia sẻ: “Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ có thể không giàu có bằng nhiều người khác nhưng ông đặc biệt quan tâm đến thanh niên, nhất là về khởi nghiệp trẻ. Chủ tịch dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho thanh niên và luôn nghĩ làm sao để giúp các bạn trẻ có ý chí, có khát vọng khởi nghiệp kiến quốc. Việc đích thân lựa chọn những cuốn sách quý gửi tặng đến hàng triệu thanh niên những năm qua đã thể hiện phần nào điều này”.

Những chia sẻ của các khách mời đã tạo niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trên hành trình chinh phục khát vọng vĩ đại. Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu – Phó hiệu trưởng trường Đại học Thành Tây đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Thầy chia sẻ: “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc là một chương trình vô cùng ý nghĩa đối với thanh niên Việt – thế hệ rường cột, tương lai của dân tộc, đất nước. Hành trình đã góp phần lan rộng tinh thần khởi nghiệp của sinh viên và tuổi trẻ.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

Hiện nay, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước; Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 10.2018, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với trường Đại học Y tế Công Cộng, ngày 31.10.2018.

P.V - Ảnh: TNCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sẽ có con đường mang tên Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương

Ông Nguyễn Văn Thống, cựu binh Gạc Ma quê ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, lần đầu tiên có con đường mang tên anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. 
2

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc

36 năm trước, vào ngày 14.3.1988, trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các bãi đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Văn hóa cà phê

Đã thu. Hai tiếng ấy nếu đang ở Hà Nội thì sẽ nghe lòng chùng xuống, muốn một chiếc áo đẹp, muốn bước ra đường. Đi em, lên Bờ Hồ, đi em. Nếu đang xa Hà Nội thì sẽ ngẩn ngơ nhớ, một vệt lá vàng, một dáng hình, một màu hoa cúc...

Miền Thượng mù sa​

Mưa thế này thì nỗi buồn cũng hóa lỏng. Vạn vật nín thinh, đón nhận, và chịu đựng. Nước rơi, cái gốc cây khô trên đồi hình như cũng cựa mình. Mới hôm nào những đồi trọc còn bề bộn, lem nhem đất, cuội, xác thảo mộc, cùng mùi khét thổ khí. Giờ thì mọi thứ sần sùi được tạo hóa giấu đi.

Nếu có địa chỉ mail tôi đã trở thành công nhân vệ sinh

Mệt mỏi sau nhiều ngày lang thang tìm việc, người đàn ông thất nghiệp cảm thấy vô cùng chán nản và cùng quẫn. Thế rồi, vào một buổi chiều nọ, may mắn đã mỉm cười với ông khi ông vượt qua được cuộc phỏng vấn tuyển nhân viên cho một công ty vệ sinh lớn.

Quách Quỳ đã nướng quân chỉ vì thủy binh câu giờ

Vấn đề đặt ra là tại sao nhà Tống lại phải đem lực lượng ô hợp như vậy để nướng quân trên biển? Đơn giản vì Tống Thần Tông muốn nóng lòng đánh gấp để sau khi thắng là phải rút lại chủ lực về biên giới phía Bắc. Tống Thần Tông đặt quá nhiều kỳ vọng vào kỵ binh và bộ binh của Quách Quỳ - Triệu Tiết trong khi xem nhẹ năng lực thủy quân nhà Lý.

Việt Nam có thêm 6 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3609/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt 24.

Sai lầm của vua Tống khi để Quách Quỳ làm chánh tướng

Nếu Tiết xuất thân là tiến sĩ thì Quỳ là con trai thứ của Quách Bân, một danh tướng của Bắc Tống. Quỳ làm tướng giỏi và theo Tống sử thì rất giỏi binh thư, trận pháp. Vua Tống từng vời Quỳ vào hỏi cách bày binh bố trận và Quỳ trả lời rành rọt.

Lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9

Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân”, “Nghệ sĩ Ưu tú” lần thứ 9 đã được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ .

Di tích lầu Bảo Ðại đang bị 'băm nát'?

Ngày 26.9, tại phiên họp thường trực của UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở VH-TT thừa nhận: Khu biệt thự cổ lầu Bảo Ðại đến nay vẫn chưa được lập hồ sơ di tích, dù từ năm 1995, nơi đây đã được công nhận là “Danh lam thắng cảnh biệt thự Cầu Ðá” của tỉnh.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024