70 THÓI QUEN TỐT TRONG VIỆC NUÔI DƯỠNG CON THEO PHƯƠNG PHÁP SHICHIDA

01/01/1900 00:00
70 THÓI QUEN TỐT TRONG VIỆC NUÔI DƯỠNG CON THEO PHƯƠNG PHÁP SHICHIDA

Có những thói quen trong việc giáo dục con của cha mẹ tưởng chừng như vô hại, hoặc không tác động đáng kể đến việc giáo dục, nhưng thực ra lại dẫn đến những tác động tiêu cực to lớn.

Có những thói quen trong việc giáo dục con của cha mẹ tưởng chừng như vô hại, hoặc không tác động đáng kể đến việc giáo dục, nhưng thực ra lại dẫn đến những tác động tiêu cực to lớn. 70 Thói Quen Tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida - chỉ cho bạn, một cách chọn lọc thói quen có tác động tích cực đến việc dạy con mà Giáo sư Shichida chắt lọc được trong một thời gian nghiên cứu dài.

Nuôi dưỡng con là công việc cao quý nhất trong tất cả những công việc mà các bậc cha mẹ sẽ làm trong cả đời người. Một đứa trẻ trở thành người như thế nào đều do chính sự giáo dưỡng của cha mẹ vì hình ảnh con trẻ là sự phản chiếu của những điều cha mẹ dạy. Nếu cha mẹ biết và áp dụng đúng cách thì việc nuôi dưỡng con sẽ trở thành một công việc của niềm vui và hạnh phúc. Khi cha mẹ có thể trao cho con một tình yêu bền chắc, cùng phương pháp giáo dưỡng phù hợp con sẽ lớn khôn, khỏe mạnh, ngoan ngoãn và trở thành người hữu ích.

Bạn có biết khi trẻ con vừa chào đời chính là lúc mà tiềm thức của trẻ hoạt động tối ưu. Giai đoạn này, não phải của trẻ sẽ hoạt động hiệu quả gấp hàng chục lần so với hoạt động của ý thức hạn chế của người lớn.

Từ khi mới sinh ra, các tế bào não của trẻ không có bất cứ kết nối nào với nhau để não hoạt động. Dựa vào những kích thích từ môi trường xung quanh, não trẻ mới hình thành các liên kết. Lúc này vai trò của các bậc cha mẹ thật sự được phát huy. Nếu cha mẹ biết áp dụng 70 Thói Quen Tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida - cách giáo dục đúng đắn cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời (từ 0 tuổi trở đi) thì các liên kết tuyệt hảo sẽ được tạo ra, năng lực của trẻ sẽ tiến bộ nhanh chóng. Khi trẻ lên sáu tuổi, các liên kết thần kinh bắt đầu hoàn chỉnh.

Việc hình thành cho trẻ những thói quen tốt trong cuộc sống chính là bạn đang hình thành nên tính cách hoàn thiện cho con về sau. Những đức tính mà khi lớn lên trẻ ra đời sẽ dễ dàng hoa nhập cộng đồng, trở thành người tốt, những nhà làm lãnh đạo, nhà kiến tạo trong tương lai.

70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida gồm 7 chương:

  • Chương 1: Dạy con biết phấn đấu.
  • Chương 2: Để con học giỏi.
  • Chương 3: Dạy con năng lực sáng tạo.
  • Chương 4: Dạy con biết nhẫn nại.
  • Chương 5: Dạy con sống có trách nhiệm.
  • Chương 6: Dạy con trưởng thành.
  • Chương 7: Dạy con quan tâm đến người khác.

Đọc xong 7 chương sách các bậc phụ huynh sẽ tự tin với hành trình yêu thương khen ngợi nhìn nhận trẻ đúng cách.

Không có đứa trẻ nào sinh ra là kém thông minh cả, chỉ có những đưa trẻ bị đống cửa tâm hồn mà thôi. Áp dụng 70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida - sẽ mở cửa tâm hồn cho trẻ, không chỉ giúp trẻ thông minh hơn, mà còn giúp thay đổi cả về năng lực. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

BÍ QUYẾT BẤM HUYỆT CHỮA BỆNH

Đây là một cuốn sách thực hành bấm huyệt với nhiều sơ đồ huyệt vị kèm những chú giải về vị trí, chức năng, công dụng chữa bệnh của từng huyệt đạo và các kỹ thuật bấm huyệt đúng cách và hiệu quả.

CẨM NANG MANG THAI TOÀN TẬP

cuốn sách được sắp xếp theo trình tự thời gian, giúp tham khảo một cách dễ dàng về quá trình phát triển của bào thai, cung cấp những thông tin cần thiết nhất, đầy đủ nhất từ lúc thụ tinh, qua mỗi tuần của thai kỳ cho đến khi sinh và cả sau khi sinh

TIẾNG HÀN DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT - KÈM 2CD

First News đã phát hành cuốn sách Tiếng Hàn dành cho người Việt với nội dung chi tiết, dễ hiểu nhằm hướng dẫn bạn đọc từng bước làm quen với tiếng Hàn qua các bài đàm thoại. Với cách sử dụng cách phiên âm sang tiếng Việt theo giọng phát âm chuẩn của người

TẠI SAO CẦN ĐƠN GIẢN?

Các bạn trẻ cũng không ngoại lệ. Họ phải vội vàng đến trường, tham gia vào nhiều hoạt động nội - ngoại khóa, đi học thêm và chỉ có thể về nhà lúc trời đã tối mịt.

GIÚP BÉ HỌC NÓI

Học nói là một trong những khả năng kỳ diệu nhất mà trẻ có thể thực hiện được khi còn nhỏ, nhiều lúc trẻ biết nói những từ mà chính trẻ cũng không hiểu được nghĩa

CHĂM SÓC KHI BÉ KHÓC

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em, khóc chính là tín hiệu quan trọng nhằm thu hút sự chú ý của cha mẹ và cũng là phản ánh trạng thái tâm sinh lý của bé. Đó cũng là cách biểu lộ nhu cầu hay trạng thái bất ổn của bé.

HỎI ĐÁP VỀ ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TÍP 2

Đái tháo đường hay còn gọi là tiểu đường là một căn bệnh của thời đại. Chúng ta nhắc đến “đái tháo đường” và tìm hiểu về căn bệnh này nhiều hơn bao giờ hết. căn bệnh này chưa được chữa khỏi và người mắc bệnh đái tháo đường không còn cách nào khác ngoài vi

NUÔI CON KHỎE - DẠY CON NGOAN (TRẺ TỪ 0 - 4 TUỔI)

Trẻ em sẽ hạnh phúc khi có cơ hội và được khuyến khích phát triển năng lực tự nhiên, được học hỏi và khám phá thế giới xung quanh trong một môi trường mà chúng biết rằng mình được yêu thương vô điều kiện. Thời gian trước khi đủ tuổi đến trường là giai đoạ

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024