7 cuốn sách của cha đẻ 'khoa học thành công' Napoleon Hill giúp bạn bứt phá mạnh mẽ

05/08/2021 08:30
7 cuốn sách của cha đẻ 'khoa học thành công' Napoleon Hill giúp bạn bứt phá mạnh mẽ

Nỗi sợ thất nghiệp hậu covid - 7 cuốn sách trong thời gian ‘nghỉ chờ’ giúp bạn định vị và nâng cấp bản thân cấp tốc cho nửa cuối năm 2021

"Thất thủ" bởi Covid không chỉ là nỗi lo của thế giới, mỗi quốc gia, mà còn là nỗi lo của mỗi cá nhân. Làm sao để giải quyết được áp lực "cơm áo gạo tiền" thường nhật và tạo dựng thành công cho bản thân trong thời kỳ khó khăn này?

Thực tế khó khăn càng bộc lộ rõ những điểm yếu của mỗi chúng ta, thậm chí khiến nhiều người rơi vào bế tắc. Vậy thì đây cũng chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn bình tĩnh lại, nhìn vào bên trong, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa. Và 7 cuốn sách dưới đây cũng chính là 7 cách tiệm cận khác nhau của Napoleon (một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại, môn "thành công học" - là khoa học về sự thành công của cá nhân), với những nguyên tắc sống, tư duy phát triển được chắt lọc, xây dựng bài bản theo đúng tuyên ngôn của ông "Thành công là một bộ môn Khoa học". Và bạn chỉ có thể đạt được nó khi bạn có một cách tiếp cận vấn đề đúng đắn phù hợp với góc nhìn cũng như nguyên tắc phát triển của chính nó – sự thành công.

Để thế giới biết bạn là ai 

Khi sống là một nghệ thuật và thành công là một bộ môn khoa học

Khi đọc lướt qua cuốn sách, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây chưa chắc là cuốn sách dành cho bạn, bởi nội dung có phần thiên về kinh doanh - bán hàng. Tuy nhiên, đây không phải là một cuốn sách dạy bạn bán một món hàng cụ thể. Có một sự thật là tất cả chúng ta đều là người bán hàng, bất kể chúng ta là ai, theo nghề nghiệp gì, hoạt động trong lĩnh vực nào.

Muốn giỏi phải ĐỌC: 7 cuốn sách của cha đẻ khoa học thành công Napoleon Hill giúp bạn ngược dòng, bứt phá mạnh mẽ nửa cuối năm 2021 - Ảnh 1.

Bạn không nhất thiết phải bán một món hàng cụ thể mới là người bán hàng, mỗi lúc bạn chuyện trò cùng ai đó, chia sẻ một ý kiến, giải thích một ý tưởng, chính là bạn đang bán ra món hàng giá trị nhất – đó là chính bạn. Mọi dịch vụ, trí tuệ, ý tưởng, kỹ năng của bạn đều là một "món hàng" mà bạn bán ra cho đời, để thu về sự thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Hơn ba mươi chương sách là những phân tích, dẫn chứng và những đúc kết sâu sắc về việc làm cách nào để nổi bật giá trị bản thân, làm cách nào để thể hiện được trọn vẹn khả năng của mình, và làm thế nào để được công nhận đúng với giá trị thật của bạn. Mọi ưu điểm đều là vô nghĩa nếu bạn không biết cách thể hiện và phát huy chúng, không biết cách quảng bá chính mình, bạn vẫn sẽ mãi là con số không giữa đám đông những người kém cỏi hơn mình.

Nghĩ giàu và làm giàu 

sự khác biệt của thành công nằm ở sự khác biệt ở con người

"Nghĩ giàu và Làm giàu" là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra rất nhiều triệu phú, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Muốn giỏi phải ĐỌC: 7 cuốn sách của cha đẻ khoa học thành công Napoleon Hill giúp bạn ngược dòng, bứt phá mạnh mẽ nửa cuối năm 2021 - Ảnh 2.

Đa phần chúng ta luôn tò mò và cố gắng tìm ra điểm khác biệt "chí mạng" giữa những người giàu có và phần còn lại của thế giới. Liệu những triệu phú có những "công thức" nào để có một cuộc sống vạn người mơ, hay họ cũng giống như chúng ta, với đủ những thiếu thốn và khó khăn trên hành trình khám phá bản thân mình?

Giải đáp cho chính câu hỏi này, cuốn sách được viết ra từ vô số những câu chuyện có thật, tác phẩm có một sức thuyết phục và lay động rất lớn. Bạn không chỉ được biết bí quyết về sự thành công của các tên tuổi như Edison - nhà phát minh lỗi lạc mà thời gian rèn luyện trong trường học chỉ… vỏn vẹn 3 tháng; hay Henry Ford - người bị coi là không có học vấn nhưng đã trở thành ông trùm trong nền công nghiệp xe hơi với một gia tài kếch xù…

13 phần với 13 phương pháp táo bạo để tiếp cận với sự giàu có bằng cả tâm lý, tư duy và kiến thức chuyên môn, cũng là 13 câu chuyện mang theo những lý lẽ đầy thuyết phục kết hợp với những lý luận chặt chẽ, chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác về lối tư duy khác biệt của những triệu phú thế giới bấy giờ.

Tư duy làm giàu 

Khó khăn khi bắt đầu, liệu bạn có đủ mạnh mẽ để trở nên giàu có?

Napoleon Hill sinh ra và lớn lên ở vùng miền núi hẻo lánh thuộc Tây Bắc, bang Virginia. Không có bất kỳ điều gì trong cuộc sống thiếu niên của Napoleon Hill có vẻ như là điềm báo cho thấy ông sẽ trở thành một người thành đạt trong tương lai cả. Nhưng những trải nghiệm và một tư duy tiếp cận vấn đề khác biệt đã giúp ông thay đổi cuộc đời, thậm chí còn giúp đỡ những người khác có thể tự hỗ trợ lấy mình và thành toàn mơ ước của bản thân.

Muốn giỏi phải ĐỌC: 7 cuốn sách của cha đẻ khoa học thành công Napoleon Hill giúp bạn ngược dòng, bứt phá mạnh mẽ nửa cuối năm 2021 - Ảnh 3.

"Tư duy làm giàu" mang đến cho độc giả cái nhìn đa chiều hơn về nguyên tắc thành công, không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các khía cạnh khác của đời sống.

Giàu có, theo quan niệm của tác giả, đó phải là sự thành công toàn diện về cả vật chất và tinh thần. Đến với cuốn sách là công trình nghiên cứu về nghệ thuật sống và thành công kéo dài 30 năm của một người đàn ông đi lên từ hai bàn tay trắng. Tư duy của chúng ta sẽ dần thay đổi qua những chia sẻ về quan điểm sống của ông thông qua quá trình ông vượt lên khó khăn, thất bại; tỉnh táo lý trí trước những mưu toan lừa lọc; sự đấu tranh giữa niềm tin và dối trá mà tác giả đã trải nghiệm suốt con đường thành công của chính mình…

Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu

Có một thực tế không thể chối cãi là, phụ nữ nếu muốn thăng tiến thì chắc chắn phải nỗ lực hơn các đồng nghiệp nam rất nhiều. Trong một bài báo năm 2013 của tạp chí Forbes Woman, Peggy Drexler, tiến sĩ Tâm lý học thuộc Khoa Tâm thần học của trường Y Weill Cornell, cho biết phụ nữ và đàn ông định nghĩa về thành công vô cùng khác nhau. Bởi, cùng một quy tắc nhưng cách phụ nữ tiếp nhận và vận dụng các quy tắc đó lại khác với nam giới, dĩ nhiên, phụ nữ cũng muốn có được chiến thắng trước vô vàn cuộc đấu, cuộc đọ sức vào thời điểm không tên nào đó.

Nếu bạn là một người phụ nữ bản lĩnh, có mong muốn được dấn thân, cũng đã và đang đi trên con đường không mấy bằng phẳng ấy, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Vào thời điểm ra mắt "Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu" đã làm nên một "cuộc cách mạng" giúp nhiều người có được động lực từ mọi khía cạnh của cuộc sống. Những cá nhân kiệt xuất này đã tiến những bước dài trên con đường sự nghiệp và vẫn đang tiếp tục mở đường cho nhiều phụ nữ tiếp sau họ tiến tới một cuộc sống thành công và ý nghĩa hơn.

Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill

Sự thật đã được thống kê từ hàng triệu độc giả trên thế giới, dù bạn là ai làm ngành nghề nào, chắc chắn bạn sẽ luôn tìm thấy lợi ích thiết thực từ cuốn sách Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill.

Muốn giỏi phải ĐỌC: 7 cuốn sách của cha đẻ khoa học thành công Napoleon Hill giúp bạn ngược dòng, bứt phá mạnh mẽ nửa cuối năm 2021 - Ảnh 4.

Cuốn sách không phải là một bài thuyết giáo, cũng không phải là tập hợp những tấm gương dạy bạn về cách sống. Điểm khác biệt trong 13 nguyên tắc vàng được chỉ ra trong cuốn sách chính là khả năng Napoleon đưa độc giả và những suy nghĩ tưởng chừng khó nắm bắt của mỗi cá nhân trở thành trung tâm chính, là đối tượng được tập trung để nghiên cứu và cải thiện.

Bất cứ tư tưởng, suy nghĩ hay quan điểm nào, dù tốt hay xấu, cũng đều có thể để lại những dấu ấn vĩnh viễn trong tâm trí của chúng ta; thậm chí có khi còn dẫn đến nhiều hậu quả tồi tệ mà chúng ta không nhận ra. Đối mặt và làm chủ tư duy mình, tạo ra tầm nhìn cho bản thân mới chính là điều tiên quyết bạn cần nhận thức để trở nên thành công và hạnh phúc.

Đường đến thành công 

15 điều quan trọng nhất để trở nên vượt trội

"Nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy thoái chí, hãy tìm đọc cuốn sách này. Nó sẽ chỉ ra cho bạn nguyên nhân thực sự khiến bạn nản lòng." "Đường đến thành công" không chỉ là cuốn sách về những tấm gương vượt khó để trở nên thành công, đó còn là kim chỉ nam cho mỗi ngày, mỗi giờ của bạn trở nên ý nghĩa hơn bằng những bài thực hành về ý chí, động lực.

"Chẳng có gì khác biệt giữa việc bạn đã trải qua bao nhiêu thất bại hay ngã sâu bao nhiêu tấc, bạn vẫn luôn có thể đứng dậy trên đôi chân của mình!"

Muốn giỏi phải ĐỌC: 7 cuốn sách của cha đẻ khoa học thành công Napoleon Hill giúp bạn ngược dòng, bứt phá mạnh mẽ nửa cuối năm 2021 - Ảnh 5.

15 biển báo của "Đường đến thành công" bao gồm những đức tính tối quan trọng như: tính chủ động, lòng nhiệt tình, sự kiên trì… cũng như những phẩm chất có tính quyết định như tính cách cuốn hút, lòng bao dung… Đi qua con đường thành công với những tấm biển báo này chúng ta sẽ thấy được giá trị của một tầm nhìn vượt trội, những gì chúng đang có, sẽ có, nên có.

Những giá trị cốt lõi, những biển báo thành công ấy chính là tấm gương phản chiếu, điều mà bạn vô thức tìm kiếm ở các mối quan hệ gần xa. Càng thành công bạn sẽ càng nhận ra rằng việc bạn càng hiểu rõ những giá trị cốt lõi của bản thân mình, những thứ mình hướng đến, bạn sẽ càng nhanh chóng bước qua đau khổ, mạnh mẽ bỏ qua được những điều không còn xứng đáng với mình.

Chìa khóa tư duy tích cực

Sống là một hành trình dài mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Hành trình ấy đi qua những thiên đường danh vọng, giàu sang hay những mảnh đất khô cằn… không chỉ quyết định bởi xuất thân, di truyền... mà còn phụ thuộc chính vào sự lựa chọn của chúng ta.

Muốn giỏi phải ĐỌC: 7 cuốn sách của cha đẻ khoa học thành công Napoleon Hill giúp bạn ngược dòng, bứt phá mạnh mẽ nửa cuối năm 2021 - Ảnh 6.

Cuốn sách Chìa khóa tư duy tích cực mở đầu với hướng tư duy khác biệt và tích cực như thế. Không chỉ là những lời hô hào sáo rỗng, ám thị che mờ thực tế; cuốn sách là những phân tích và phương pháp cụ thể có thể thực hành hàng ngày, hàng giờ giúp chúng ta thay đổi tư duy, trở thành những người thành công cả về mặt tinh thần và vật chất. Quyển sách chính là công cụ hữu ích, là người bạn đường đáng tin cậy giúp bạn thực hiện những điều trên.

Kết

"Nâng cấp bản thân" - là một mệnh đề không hề xa lạ với chúng ta. Đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế khó khăn bởi dịch bệnh, những áp lực cuộc sống càng khiến mỗi người khao khát tìm ra lối thoát cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Và 7 cuốn cẩm nang trên cũng đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian cũng như sự đánh giá từ trí tuệ của hàng triệu người trên thế giới, để tự khẳng định được giá trị của riêng mình trong việc thay đổi tư duy và là động lực thành công cho rất nhiều người. Đúng như châm ngôn kinh điển của chính tác giả Napoleon Hill: "Điều gì mà tâm trí có thể nhận thức và tin tưởng thì tâm trí có thể hoàn thành".

(Tổng hợp) 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024