Những cuốn sách của Napoleon Hill giúp bạn nâng cấp bản thân thời Covid - kì 1

03/08/2021 08:30
Những cuốn sách của Napoleon Hill giúp bạn nâng cấp bản thân thời Covid - kì 1

“Thất thủ” bởi Covid không chỉ là nỗi lo của thế giới, mỗi quốc gia, mà còn là nỗi lo của mỗi cá nhân. Làm sao để giải quyết được áp lực “cơm áo gạo tiền” thường nhật và tạo dựng thành công cho bản thân trong thời kỳ khó khăn này?

Thực tế khó khăn càng bộc lộ rõ những điểm yếu của mỗi chúng ta, thậm chí khiến nhiều người rơi vào bế tắc. Vậy thì đây cũng chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn bình tĩnh lại, nhìn vào bên trong, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa. Và 7 cuốn sách dưới đây cũng chính là 7 cách tiệm cận khác nhau của Napoleon (một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại, môn "thành công học" - là khoa học về sự thành công của cá nhân), với những nguyên tắc sống, tư duy phát triển được chắt lọc, xây dựng bài bản theo đúng tuyên ngôn của ông “Thành công là một bộ môn Khoa học”. Và bạn chỉ có thể đạt được nó khi bạn có một cách tiếp cận vấn đề đúng đắn phù hợp với góc nhìn cũng như nguyên tắc phát triển của chính nó – sự thành công.

1. Để thế giới biết bạn là ai - Khi sống là một nghệ thuật và thành công là một bộ môn khoa học

Khi đọc lướt qua cuốn sách, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây chưa chắc là cuốn sách dành cho bạn, bởi nội dung có phần thiên về kinh doanh - bán hàng. Tuy nhiên, đây không phải là một cuốn sách dạy bạn bán một món hàng cụ thể. Có một sự thật là tất cả chúng ta đều là người bán hàng, bất kể chúng ta là ai, theo nghề nghiệp gì, hoạt động trong lĩnh vực nào.

Bạn không nhất thiết phải bán một món hàng cụ thể mới là người bán hàng, mỗi lúc bạn chuyện trò cùng ai đó, chia sẻ một ý kiến, giải thích một ý tưởng, chính là bạn đang bán ra món hàng giá trị nhất – đó là chính bạn. Mọi dịch vụ, trí tuệ, ý tưởng, kỹ năng của bạn đều là một “món hàng” mà bạn bán ra cho đời, để thu về sự thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Hơn ba mươi chương sách là những phân tích, dẫn chứng và những đúc kết sâu sắc về việc làm cách nào để nổi bật giá trị bản thân. Mọi ưu điểm đều là vô nghĩa nếu bạn không biết cách thể hiện và phát huy chúng, không biết cách quảng bá chính mình, bạn vẫn sẽ mãi là con số không giữa đám đông những người kém cỏi hơn mình.

2. Nghĩ giàu và làm giàu – sự khác biệt của thành công nằm ở sự khác biệt ở con người

“Nghĩ giàu và Làm giàu” là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra rất nhiều triệu phú, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Đa phần chúng ta luôn tò mò và cố gắng tìm ra điểm khác biệt “chí mạng” giữa những người giàu có và phần còn lại của thế giới. Liệu những triệu phú có những “công thức” nào để có một cuộc sống vạn người mơ, hay họ cũng giống như chúng ta, với đủ những thiếu thốn và khó khăn trên hành trình khám phá bản thân mình?

Giải đáp cho chính câu hỏi này, cuốn sách được viết ra từ vô số những câu chuyện có thật, tác phẩm có một sức thuyết phục và lay động rất lớn. 13 phần với 13 phương pháp táo bạo để tiếp cận với sự giàu có bằng cả tâm lý, tư duy và kiến thức chuyên môn, cũng là 13 câu chuyện mang theo những lý lẽ đầy thuyết phục kết hợp với những lý luận chặt chẽ, chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác về lối tư duy khác biệt của những triệu phú thế giới bấy giờ.

3. Tư duy làm giàu – Khó khăn khi bắt đầu, liệu bạn có đủ mạnh mẽ để trở nên giàu có?

Napoleon Hill sinh ra và lớn lên ở vùng miền núi hẻo lánh thuộc Tây Bắc, bang Virginia. Không có bất kỳ điều gì trong cuộc sống thiếu niên của Napoleon Hill có vẻ như là điềm báo cho thấy ông sẽ trở thành một người thành đạt trong tương lai cả. Nhưng những trải nghiệm và một tư duy tiếp cận vấn đề khác biệt đã giúp ông thay đổi cuộc đời, thậm chí còn giúp đỡ những người khác có thể tự hỗ trợ lấy mình và thành toàn mơ ước của bản thân.

“Tư duy làm giàu” mang đến cho độc giả cái nhìn đa chiều hơn về nguyên tắc thành công, không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các khía cạnh khác của đời sống.

Giàu có, theo quan niệm của tác giả, đó phải là sự thành công toàn diện về cả vật chất và tinh thần. Đến với cuốn sách là công trình nghiên cứu về nghệ thuật sống và thành công kéo dài 30 năm của một người đàn ông đi lên từ hai bàn tay trắng. Tư duy của chúng ta sẽ dần thay đổi qua những chia sẻ về quan điểm sống của ông thông qua quá trình ông vượt lên khó khăn, thất bại; tỉnh táo lý trí trước những mưu toan lừa lọc; sự đấu tranh giữa niềm tin và dối trá mà tác giả đã trải nghiệm suốt con đường thành công của chính mình…

Hà Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024