18 xu hướng thời trang của thập niên 2010 sắp biến mất

11/12/2019 11:28
18 xu hướng thời trang của thập niên 2010 sắp biến mất

Thập niên vừa qua đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều xu hướng thời trang mới lẫn cũ. Thế nhưng, không ít trong số đó đã bị các chuyên gia thời trang nhận xét là “ngớ ngẩn”, “khó hiểu” và không còn hợp thời. Theo tờ Insider, dưới đây là 18 xu hướng nên biến mất trước khi chúng ta bước vào thập niên mới.

Vòng cổ (choker)

Bắt đầu trở lại vào năm 2014, vòng cổ được rất nhiều ngôi sao từ Ariana Grande cho đến Gigi Hadid diện trên thảm đỏ. Xu hướng này từng làm mưa làm gió vào thập niên 1980 nhưng đã đến lúc nên đặt dấu chấm hết cho nó.

“Giày của bố”

Sau khi Balenciaga ra mắt Triple S Sneakers với giá 895 USD, các thương hiệu khác đã nối gót cho ra đời hàng loạt phiên bản “giày của bố” (dad sneaker) của riêng mình. Những mẫu giày này có thiết kế khá cồng kềnh và mang phong cách của thập niên 1980, khác với các mẫu giày hiện đại. Đáng tiếc, dù được giới trẻ hưởng ứng nhiệt liệt trong thời gian ngắn, “giày của cha” bị nhận xét là trào lưu nhất thời và sẽ nhanh chóng bị lãng quên bởi giá thành đã bị đẩy lên quá cao.

Diện đồ cùng màu

Diện trang phục cùng màu từ trên xuống dưới thi thoảng vẫn xuất hiện nhưng gần đầy nó đã trở thành một xu hướng được nhiều ngôi sao ưa chuộng (Blake Lively, Jennifer Lopez…) và khiến thời trang trên thảm đỏ trở nên nhàm chán hơn bao giờ hết.

Quần Harem

Sự hấp dẫn của việc mặc rộng thùng thình, quần dài tới mắt cá chân ban đầu được MC Hammer khơi màu vào những năm 1990 thông qua các MV của mình. Quần Harem xuất hiện trở lại nhờ vào những người nổi tiếng như Demi Lovato và Justin Bieber nhưng nhanh chóng biến mất.

Đôi dép trị giá 1.000 USD của Gucci

Gucci Princetown Mule - được bán lẻ với giá 995 USD - đã trở thành phụ kiện ưa thích của các ngôi sao sau khi nó ra mắt vào năm 2015. Tuy nhiên, với xu hướng mang giày vẫn đang tăng, nhiều khả năng chiếc dép này sẽ không xuất hiện trở lại.

Túi Le Chiquito

Khi nhà thiết kế người Pháp Simon Porte Jacquemus ra mắt chiếc túi Le Chiquito vào mùa xuân năm 2018, nó đã ngay lập tức trở thành một sản phẩm được yêu thích. Kể từ đó, một phiên bản thậm chí còn nhỏ hơn phiên bản gốc đã ra đời nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Giày cao gót làm bằng nhựa PVC

Giày cao gót trong suốt bằng nhựa có thể trông rất ngầu khi những người nổi tiếng như Kim Kardashian West và Kylie Jenner mang chúng, nhưng đã đến lúc nên bỏ lại những đôi giày này phía sau. Chất liệu PVC khiến người đi không thoải mái và đặc biệt khó chịu khi người ra mồ hôi.

Quần ống rộng cạp cao

Cho dù bạn gọi loại quần này bằng cái tên nào thì nó vẫn không giúp cho người mặc trông đẹp hơn tí nào. Đôi khi nó còn khiến cho bạn bị thấp đi thấy rõ và buộc phải diện chung với giày cao gót.

Giày thể thao tăng chiều cao

Mặc dù NTK Isabel Marant không phát minh ra giày thể thao tăng chiều cao nhưng nó chỉ trở thành xu hướng phổ biến sau bộ sưu tập Willow của cô. Khi ở thời kỳ hoàng kim của giày thể thao tăng chiều cao vào năm 2012, hàng loạt nhãn hàng lớn như Givenchy, Versace và Steve Madden đều tung ra phiên bản của mình. Đáng tiếc, nó đã dần bị lãng quên khi giày đế bằng lên ngôi.

Áo lông thú

Phong trào kêu gọi không sử dụng lông thú trong làng thời trang lên đến đỉnh điểm trong năm 2017. Michael Kors, Gucci, Jimmy Choo và tập đoàn VF - chủ sở hữu của The North Face và Timberland - đều tuyên bố nói không với lông thú. Bang California cũng cấm bán các sản phẩm lông thú vào năm 2019, cùng với các nhà bán lẻ như Macy và Bloomingdale's.

Quần short xe đạp

Nhờ vào Kim Kardashian diện trên thảm đỏ vào năm 2017, quần short xe đạp đã trở thành xu hướng được ưa thích. Tuy nhiên, nó đã bị thất sủng gần như ngay lập tức do sự bất tiện lợi.

Áo len ngắn

Vào mùa thu năm 2019, các ngôi sao như Kaia Gerber, Bella và Gigi Hadid và Dua Lipa đều mặc những chiếc áo len được cắt ngắn. Với xu hướng quần áo quá khổ vẫn đang phát triển mạnh mẽ, xu hướng này có thể sẽ biến mất vào cuối năm nay.

Họa tiết hình đầu lâu

Khi Alexander McQueen lần đầu tiên cho ra mắt chiếc khăn in hình đầu lâu nổi tiếng của mình vào năm 2003, nó ngay lập tức trở thành xu hướng thời trang nóng nhất. Chiếc khăn đã nổi tiếng một lần nữa vào năm 2013 sau khi nhãn hiệu này yêu cầu nghệ sĩ người Anh Damien Hirst tạo ra một bộ sưu tập phiên bản giới hạn 30 chiếc. Thế nhưng, gần đây nó đã hoàn toàn biến mất khỏi làng mốt.

Áo liền quần dành cho nam giới

Áo liền quần dành cho nam đã xuất hiện từ thập niên 1960 và 1970 nhưng nó trở nên phổ biến lần nữa sau khi chiến dịch RompHim xuất hiện vào năm 2017. Có điều, xu hướng này đã nhanh chóng biến mất.

Váy băng quấn của Herve Leger

Hầu như mọi ngôi sao nữ nào cũng từng diện váy băng quấn của Herve Leger khi nó đạt đỉnh cao của sự nổi tiếng vào cuối thập niên 2000 và đầu thập niên 2010.

Kính mát siêu nhỏ

Năm 2019, những chiếc kính mát siêu nhỏ đã được đeo bởi rất nhiều người nổi tiếng như Millie Bobby Brown, Kourtney Kardashian và Rihanna. Hy vọng trào lưu này sẽ sớm biến mất bởi nó chẳng mang đến bất kỳ lợi ích thiết thực nào cả.

Giày cao gót Valentino Rockstud

Khi Valentino ra mắt giày cao gót Rockstud vào năm 2010, nó đã trở thành món đồ được yêu thích. Phong cách Rockstud nổi tiếng đến mức thương hiệu đã phát hành dép và thậm chí cả túi xách. Gần đây, những người nổi tiếng như Lindsay Lohan và Jennifer Lopez vẫn diện loại giày này nhưng nó đã bị xem là lỗi thời.

Quần jean rách… quá nhiều

Quần jean rách đã tồn tại từ rất lâu nhưng thật sự trông chả ra sao khi có quá nhiều lỗ và trở nên rối rắm như thế này.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024