11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn biết

09/08/2019 08:30
11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn biết

Có những thói quen bạn nghĩ người giàu sẽ chẳng đời nào làm, nhưng thật ra đó chính là cách để họ có thể kiếm được nhiều tiền.

Có những thói quen bạn nghĩ người giàu sẽ chẳng đời nào làm, nhưng thật ra đó chính là cách để họ có thể kiếm được nhiều tiền.

Nhiều người cho rằng mình sẽ chẳng bao giờ trở nên giàu có được do không có xuất phát điểm tốt, biết đầu tư khôn ngoan, biết làm ăn kinh doanh giỏi,... Tuy nhiên, những người giàu có thực sự không chỉ kiếm tiền bằng những cách đó. Đôi khi, chính những thói quen nhỏ nhất mới là điều giúp họ tiết kiếm từng đồng bạc cắc để tích lũy của cải dần dần. Chúng đơn giản tới nỗi không người giàu nào chịu tiết lộ ra bên ngoài.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết người giàu có nhiều điểm chung đến thế nào với mình.

"Chúng tôi sống tằn tiện, và tự hào về điều đó"

11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn: Toàn việc trong tầm tay nhưng ai cũng coi thường - Ảnh 1.

Khi bạn mở tờ báo ra và nhìn thấy những chiếc phiếu mua hàng giảm giá, điều đó giống như nhìn vào những tờ USD vậy… Đó là cách mà tôi đã trưởng thành. Tại sao không?

- Nữ diễn viên Hilary Swank

"Tôi nghĩ rằng, không tiêu tiền cũng giống như làm ra tiền"

Nếu tôi tiết kiệm 2.000 USD bằng cách không đặt ghế hạng thương gia, điều đó chẳng khác nào có người trả cho tôi 2.000 USD. Nếu phải ngồi trong một chiếc ghế không thoải mái lắm trong 3 tiếng để đổi lấy 2.000 USD, bạn sẽ làm chứ?

- Một bác sĩ phẫu thuật thành đạt ở Boston 

"Tôi đi rút tiền ở cây ATM 1 lần/tuần và tiêu mọi thứ bằng tiền mặt"

11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn: Toàn việc trong tầm tay nhưng ai cũng coi thường - Ảnh 2.

Bằng cách đó, chúng tôi buộc phải tiêu tiền trong giới hạn. Tôi chỉ có thể tiêu được số tiền có trong túi mình. Tôi còn biến nó thành một trò chơi, bằng cách mỗi tuần lại rút ít đi 20 USD để xem mình có thể sống với số tiền tối thiểu là bao lâu.

- Alan Corey - tác giả cuốn "A Million Bucks by 30"

"Chúng tôi ghét sự lãng phí"

Tôi vẫn thu thập những mẩu xà phòng nhỏ và gộp chúng lại thành một bánh to. Tôi vẫn bóp kem đánh răng cho tới kiệt. Tôi tự trồng rau củ để ăn.

- August Turak, người sáng lập của 2 công ty phần mềm danh tiếng, tác giả cuốn "Business Secrets of the Trappist Monk"

"Chúng tôi đầu tư vào những cơ hội bất chợt"

11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn: Toàn việc trong tầm tay nhưng ai cũng coi thường - Ảnh 3.

Vào mùa xuân năm 2012, tôi đọc được trên tờ Wall Street Journals rằng công ty thời trang Talbots sắp bị mua lại. Tuy nhiên, sau khi thương vụ hoàn tất, cổ phiếu của nó đã rơi gần 50% chỉ trong một ngày. Chớp lấy cơ hội, tôi đã mua thêm lượng cổ phiếu trị giá 5.000 USD ngay lúc đó. Sau đấy, giá trị của chúng tăng thêm 50% và đó cũng là lúc tôi bán ra

- Luật sư tại một công ty luật danh tiếng ở Washington D.C.

"Chúng tôi không bỏ cuộc cho đến khi được việc"

Tôi từng cất công đi gặp người quản lý trung tâm dịch vụ khách hàng ở Dell để sửa một chiếc máy tính gặp vấn đề đã hết hạn bảo hành. Ngay ngày hôm sau, tôi được gửi một cái hoàn toàn mới. Nếu bạn sẵn sàng đi tới tận nơi phụ trách vấn đề, rất có thể bạn sẽ gặp được ai đặc cách giải quyết cho mình khiếu nại và sửa chữa vấn đề.

- August Turak - doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng, cây bút lâu năm của tạp chí Forbes và BBC

"Chúng tôi chấp nhận rủi ro để thành công"

11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn: Toàn việc trong tầm tay nhưng ai cũng coi thường - Ảnh 4.

Vào những năm 90, khi tôi đang làm việc tại công ty dịch vụ Internet AOL, công ty đã cắt giảm hơn 300 người. Tôi là một trong số đó. Khi ấy, phim Titanic đang chiếu. Vì vậy, tôi đã liều mình đi vay tiền và in 500 chiếc áo phông có in dòng chữ "Nó đã chìm rồi. Hãy quên nó đi." Nếu không bán những chiếc áo đó, tôi đã là kẻ vô gia cư rồi. Chỉ trong vòng 6 tiếng, tôi bán hết 500 chiếc áo và kiếm được 5.000 USD. Sau đó, tôi gọi cho tờ báo USA Today và kể lại câu chuyện này cho họ. Trong 2 tháng tiếp theo, tôi bán được thêm 10.000 chiếc áo nữa trên web và kiếm được 100.000 USD. Đó chính là công ty đầu tiên tôi thành lập.

- Peter Shankman, doanh nhân, tác giả của nhiều cuốn sách về thành công và làm giàu

"Chúng tôi luôn cẩn thận khi tặng đồ cho gia đình và bạn bè"

Khoảng 72% các gia đình giàu có - những người có hơn 250.000 USD để đầu tư - luôn nghĩ rằng con cái nên trả một phần học phí đại học của mình. ⅓ trong số họ cho biết, sinh viên nên đóng góp 1 nửa số học phí.

- Theo khảo sát 1.000 gia đình thượng lưu được tiến hành bởi nhà quản lý tài sản Legg Mason vào năm 2012

 "Chúng tôi không tiêu quá tay vào suit"

11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn: Toàn việc trong tầm tay nhưng ai cũng coi thường - Ảnh 5.

Trong khoảng 5 năm, tôi chỉ mua có 3 bộ suit. Tôi có 10 bộ và đó là tất cả những gì tôi cần.

- T. Boone Pickens, triệu phú dầu mỏ

"Hàng xóm của chúng tôi là tỷ phú, nhưng bạn sẽ không bao giờ nhận ra"

Những người giàu có thực sự sẽ ít khi mặc quần áo đắt tiền, mua túi xách mới nhất, hay lái siêu xe. Bạn sẽ thấy có rất nhiều người sống trong những căn nhà có giá 10 triệu USD nhưng chỉ đi xe Toyota 10 năm tuổi.

- Bác sĩ thẩm mỹ thành đạt tại Boston

"Khi mua hàng, hãy tự hỏi: ‘Cửa hàng đó lấy nguồn ở đâu ra?’"

11 điều người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không nói cho bạn: Toàn việc trong tầm tay nhưng ai cũng coi thường - Ảnh 6.

Chúng tôi muốn sử dụng thực phẩm hữu cơ, nhưng giá cả lúc nào cũng đắt đỏ. Vì thế, tôi nghĩ: "Cửa hàng này lấy nguồn cung từ đâu ra?" Sau khi nghiên cứu, chúng tôi liên lạc với người bán sỉ, tìm ra yêu cầu đặt hàng. Mỗi đơn phải trị giá ít nhất 250 USD. Vì thế, chúng tôi đã gom đơn từ bạn bè và sắp xếp để đưa đồ cho họ trên đường chúng tôi hay đi.

- Jerrod Sessler, người sáng lập và CEO của HomeTask, doanh nhân, cựu vận động viên đua xe NASCAR

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ/RD

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024