Yêu - Osho: Sống và trưởng thành trong tình yêu

21/03/2021 08:30
Yêu - Osho: Sống và trưởng thành trong tình yêu

Một chỉ dẫn “yêu không sợ hãi” đầy ngạc nhiên từ bậc thầy tâm linh Osho. “Yêu” – là cuốn sách giúp bạn được sống và trưởng thành trong tình yêu, không phụ thuộc, không chi phối. Style tổng hợp lại dưới đây là 4 lời khuyên từ Osho gửi tới các đôi đang yêu.

 

Khi thần giao cách cảm không còn tác dụng

Các đôi đang yêu thường không rõ ràng với nhau: Bạn hy vọng người kia sẽ hiểu, nhưng chẳng có ai hiểu cả! Không có sự giao tiếp, các vấn đề không thể nào được trình bày một cách rõ ràng. Bạn phải khẳng định quan điểm một cách rõ ràng: “Anh sẽ không can thiệp vào cuộc sống của em, em có thể vẫn là chính em – anh yêu em và anh sẽ vẫn yêu em – nhưng còn anh thì sao?”. Khi đó, bạn có thể tìm ra cách để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Bạn có thể ở cùng nhau mà vẫn có được quyền cá nhân và sự tự do của bạn.

Nếu thật sự yêu nhau, cả hai người sẽ biết cách giải quyết vấn đề. Nhưng điều thật sự xảy ra là chúng ta không bao giờ làm rõ mọi thứ với nhau. Chúng ta cứ hi vọng người kia sẽ có khả năng đọc được suy nghĩ của mình nhưng sự thật là KHÔNG AI CÓ THỂ ĐỌC ĐƯỢC SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI KHÁC. Người kia không phải là người thấu suốt. Những gì đang diễn ra là chúng ta không nói về vấn đề có thật.

Hiểu được nhu cầu về không gian riêng

Chỉ cần giúp nhau ngày càng hiểu nhau hơn, đó là điều mà những người yêu nhau đang bỏ lỡ: họ có đủ tình yêu nhưng không hiểu nhau, không một chút nào cả. Đó là lý do vì sao tình yêu của họ gục chết trên sự bất hòa và hiểu lầm. Nếu đứng một mình, tình yêu có thể trông rất ngốc nghếch, nhưng nếu trường thọ, tình yêu có thể sống một cuộc sống trường thọ. Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi hai người hiểu nhau.

Bạn muốn ở cạnh người kia, nhưng anh ta lại muốn ở một mình – bạn không thể làm gì được. Khi đó, bạn phải hiểu và để anh ta một mình. Đôi khi, bạn muốn ở một mình, nhưng anh ta lại muốn đến với bạn – khi đó, hãy nói với anh ta rằng bạn không giúp gì được, BẠN CẦN KHÔNG GIAN RIÊNG.

Chỉ có sự hiểu biết mới giúp bạn đạt đến sự thân mật sâu sắc. Khi đó, cho dù một ngày nào đó phải chia tay, cả hai vẫn hiểu nhau, và đó là món quà tình yêu mà bạn dành cho nhau. Những người yêu nhau có thể chia tay nhưng sự hiểu biết mà bạn có được với người kia, qua sự hiện diện của người kia, sẽ luôn ở bên bạn. Đó luôn là một món quà – không thể có món quà nào khác như thế. Nếu bạn yêu một người, món quà quý giá duy nhất mà bạn có thể đem trao tặng người đó là sự hiểu biết.

Đối mặt với những cảm xúc tiêu cực

Tình yêu thuở ban đầu lúc nào cũng đẹp bởi vì bạn không mang năng lượng tiêu cực vào đó. Vào thời điểm ban đầu, cả hai đều rót vào đầu những nguồn năng lượng tích cực nên mọi thứ diễn ra thật tuyệt. Nhưng dần dần, nguồn năng lượng tiêu cực bắt đầu tuôn tràn, bạn không thể kìm giữ chúng mãi được. Tuy nhiên, nếu tỉnh táo ngay từ đầu, bạn sẽ không có gì phải ngạc nhiên, hãy rót vào nguồn năng lượng tích cực của bạn nhưng hãy nhớ rằng sớm muộn gì phần tiêu cực cũng xuất hiện.

Và khi phần tiêu cực bắt đầu đi vào, bạn phải thoát khỏi nó một mình, Hãy bước vào một căn phòng và tự mình giải phóng năng lượng tiêu cực đó, không cần phải ném lên người kia. Rồi sẽ có khoảnh khắc bạn nhận thấy năng lượng tiêu cực không hoạt động nữa. Bạn ngồi cùng nhau trong một giờ và không có gì xảy đến với bạn, không có gì xảy đến với người kia. KHI ĐÓ, TIÊU CỰC BIẾN MẤT. Lúc này, bạn sẵn sàng tiêu cực và tích cực khi những cảm nhận này xuất hiện, bạn có thể tự nhiên, không gò ép. Đây là cách tình yêu trở thành sự kết nối, trở thành trạng thái tự nhiên của bản thể.

Phá bỏ những mối quan hệ kiểu cũ

Hãy dành ra hai mươi bốn giờ và ghi lại thật chi tiết những gì bạn có thể nhớ về cách bạn đã bóp chết các mối quan hệ trước đây của mình. Hãy nhìn nhận từ mọi góc độ, sau đó đừng lặp lại. Dần dần, bạn sẽ trở nên tỉnh táo, rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp. Tình yêu vô cùng đẹp đẽ – nhưng nó cũng có thể trở thành địa ngục. Do đó, đầu tiên, bạn phải xác định được tất cả những điều này, VÀ KHÔNG LÀM ĐIỀU GÌ TRONG SỐ ĐÓ. Và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, chỉ vì có khả năng không làm những điều đó, bạn sẽ cảm thấy mình tự do. Đó là những thứ ám ảnh, chúng giống như là chứng rối loạn thần kinh chức năng vậy.

Và khi hai ngườ yêu nhau, họ ở đó để được hạnh phúc, chứ không ai ở đó để trở nên bất hạnh. Nhưng đây chính là cách yêu của mọi người. Sớm muộn gì họ cũng khiến cho nhau bất hạnh, rồi toàn bộ mục đích của việc yêu đó bị bỏ lỡ – mọi giấc mơ đều tan vỡ và trở thành vết thương.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024