Vợ chồng tài tử George Clooney ủng hộ nạn nhân vụ nổ ở Beirut

07/08/2020 22:38
Vợ chồng tài tử George Clooney ủng hộ nạn nhân vụ nổ ở Beirut

Tài tử George Clooney và vợ đã quyên góp một số tiền lớn cho ba tổ chức từ thiện của Lebanon sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut.

         Vợ chồng nam tài tử George Clooney - Ảnh: PA  

Mới đây, nam tài tử George Clooney và vợ Amal đã quyên góp 100.000 USD hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ nổ tại thủ đô Beirut, Lebanon vào hôm 4.8. “Cả hai chúng tôi đều quan tâm sâu sắc đến những mất mát mà người dân Beirut phải đối mặt trong vài ngày qua từ vụ nổ khủng khiếp”, Amal Clooney chia sẻ.

Vợ chồng nam tài tử đã gửi tiền đến 3 tổ chức từ thiện gồm Hội Chữ thập đỏ Lebanon, Impact Lebanon và Baytna Baytak. Bên cạnh đó hai người cũng mong mọi người sẽ cùng chung sức giúp người dân Lebanon sau vụ nổ bằng nhiều cách khác nhau.

Amal Clooney (42 tuổi) cũng là một người gốc Lebanon, sinh ra tại thủ đô Beirut. Amal và gia đình đã chuyển tới thị trấn Gerrards Cross (Anh) khi cô hai tuổi để thoát khỏi cuộc nội chiến của đất nước. Nữ luật sư xinh đẹp cũng lấy làm tiếc trước những thiệt hại nặng nề mà người dân quê hương mình phải gánh chịu.

Vợ chồng nam tài tử đã quyên góp một số tiền lớn cho người dân Beirut - Ảnh: Internet

Trước đó, vợ chồng George Clooney cũng đã quyên góp 1 triệu USD cho các tổ chức y tế nhằm góp phần cứu chữa các bệnh nhân mắc COVID-19. Gần đây, George Clooney cũng quyên góp 300.000 USD cho ba tổ chức từ thiện quốc tế, bao gồm The National Heath Service (Anh), The Lombarbo Italy Region (Italy) và The Lebanese Food Bank.

George Clooney tên đầy đủ là George Timothy Clooney. Ông là một diễn viên, nhà sản xuất phim, biên kịch và doanh nhân người Mỹ. Clooney từng đoạt ba giải Quả cầu vàng và 2 tượng vàng Oscar danh giá. Trong sự nghiệp của mình, tài tử đã đánh dấu tên tuổi qua hàng loạt bộ phim tên như Ocean’s Eleven, Out of Sight, August: Osage County...

Clooney và Amal đính hôn vào năm 2014 rồi kết hôn vào cuối năm đó. Họ có hai người con, cặp song sinh ba tuổi Ella và Alexander.

Cảnh đổ nát ở thủ đô của Lebanon - Ảnh: Internet

Lebanon đã bị tàn phá nặng nề bởi một vụ nổ xảy ra vào hôm 4.8, khiến ít nhất 157 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Thống đốc Beirut Marwan Abboud cho biết vụ nổ xảy ra ở kho lưu trữ 2.700 tấn ammonium nitrate, phá hủy nặng nề một phần thành phố.

Sau khi vụ nổ diễn ra có tới 300.000 người mất nhà cửa. Chính phủ Lebanon đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 tuần, trao toàn quyền cho quân đội. Sau vụ nổ, Lebanon sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

200 cuốn sách hay tặng độc giả Dân Trí ở Hội báo ngày 15/3

200 cuốn sách được yêu thích hiện nay dành tặng độc giả đến trải nghiệm gian trưng bày các sản phẩm, ấn phẩm của , trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, diễn ra từ 15/3, tại Lê Lợi, quận 1, TPHCM.
2

Nhà văn Pháp Bernard Werber tới Việt Nam

Nhà văn nổi tiếng Pháp Bernard Werber sẽ có chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với bạn đọc nhân dịp tác phẩm của ông được dịch sang tiếng Việt.
3

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Phim hoạt hình Việt Nam loay hoay tìm đường chinh phục khán giả

Dù có thị phần lớn, nhu cầu cao từ khán giả nhí nhưng suốt thời gian qua, phim hoạt hình Việt Nam dường như không có chỗ đứng trên chính "sân nhà".

Sony làm phim về huyền thoại âm nhạc Whitney Houston

Công ty sản xuất TriStar Pictures của Sony đã giành được quyền sản xuất bộ phim "I Wanna Dance with Somebody". Đây là một dự án điện ảnh khắc họa về cuộc sống và sự nghiệp của huyền thoại âm nhạc Whitney Houston, phim sẽ được phát hành vào dịp Lễ Tạ ơn năm 2022.

Túi xách hình khẩu trang độc đáo của nhà mốt Thái Lan

Một nhà mốt Thái đã gây chú ý khi ra mắt dòng túi xách độc đáo mang hình chiếc khẩu trang kháng khuẩn.

Hoa hậu Việt Nam 2020 hoãn tổ chức do dịch COVID-19

Do dịch ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 dự kiến sẽ hoãn đến cuối năm.

Bên tách cà phê: Cà phê trong quá trình thức tỉnh sáng tạo của danh họa huyền thoại Picasso

Pablo Picasso là một trong những danh họa vĩ đại nhất thế kỷ 20. Ông nổi tiếng bởi khả năng sáng tạo vô biên, là người sáng lập Chủ nghĩa Lập thể, khởi đầu cuộc cách mạng sáng tạo vang dội trong giới hội họa, điêu khắc.

Sao nữ Đài Loan chết 2 ngày tại nhà riêng mới được phát hiện

Qua đời ở tuổi 60 tại nhà riêng, khi thi thể bốc mùi, sao nữ xứ Đài La Bá Dĩnh mới được phát hiện ra và được cho là đã chết trước đó khoảng 2 ngày.

NSƯT Tuấn Phương hôn mê nguy kịch

Tình hình sức khỏe của NSƯT Tuấn Phương đang diễn biến xấu khi anh rơi vào trạng thái hôn mê do viêm màng não cấp.

Siêu sao Bollywood Amitabh Bachman khỏi COVID-19

Sau khi trải qua 3 tuần điều trị do nhiễm COVID-19 vào tháng trước, nam tài tử đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện vào ngày 2.8 vừa rồi.

Xu hướng công nghệ di động

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/03/2024 12:00
Ba mươi năm trước máy tính cá nhân (PC) đã tạo ra “Cách mạng phần mềm” với hàng nghìn công ti phần mềm và cùng với nó, nhiều triệu phú và tỉ phú.

Nhân vật duy nhất trong Tây Du Ký có 7 tên gọi khác nhau là ai và có ý nghĩa gì?

Thư giãn - Trang Ly - CFB - 19/03/2024 11:00
Tây Du Ký là một trong những bộ phim có ý nghĩa lớn trong lòng độc giả.

3 năm tới, đàn ông không hiểu hai chữ cảnh giác, khó lòng trụ vững trước khó khăn

Suy ngẫm - Như Nguyễn - CFB - 19/03/2024 10:00
Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ba năm tới. Nhưng thực tế là trong thay đổi thường có khủng hoảng, trong khủng hoảng thường có cơ hội.

‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Từ sách - Phim - Kim Yến - 19/03/2024 09:00
Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Thân mật - Osho: Bạn tự nhận biết bản thân khi hoàn toàn đơn độc

Từ sách - Phim - Quìn - 19/03/2024 08:00
Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

Cơ hội cho phụ nữ

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/03/2024 12:00
Ngày nay, phụ nữ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt bởi KHÔNG học trong các lĩnh vực STEM nơi có nhu cầu cao và vị trí trả lươ

Mô hình AI mới của Tencent giúp biến hình ảnh thành video bằng gợi ý đơn giản

Thư giãn - Sơn Vân - 18/03/2024 11:00
Gã khổng lồ công nghệ Tencent hôm 15.3 đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Follow-Your-Click hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh thành video với sự cộng tác của các đối tác học thuật.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Kỹ năng - Trung Hạ - 18/03/2024 10:00
Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/03/2024 09:00
Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Từ sách - Phim - Quìn - 18/03/2024 08:00
Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

Đàn ông trên 35 tuổi: Chăm chỉ thôi chưa đủ, Tư Duy sâu mới quyết định chỗ đứng!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 17/03/2024 12:00
Nghe rất nghịch lý, nhưng nhiều người thà chết chứ không suy nghĩ, và thực tế cho đến khi chết, họ cũng vẫn không chịu suy nghĩ. Nếu không có một tư duy sâu, mọi nỗ lực đều sẽ trở thành vô ích.

Top 10 cao thủ của Anh hùng xạ điêu: Quách Tĩnh bét bảng, ai đứng đầu?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/03/2024 11:00
Cao thủ đứng ở vị trí thứ nhất hóa ra là người này?

Đôi điều về 'thói ngụy biện'

Suy ngẫm - Vũ Trung Kiên - 17/03/2024 10:00
Người Việt ta rất nhiều đức tính tốt, có lẽ không cần phải liệt kê. Thế nhưng cũng có những người mang trong mình các “thói hư, tật xấu” mà nếu không chỉ ra và khắc phục, chúng sẽ là vật cản trên con đường tiến tới văn minh của dân tộc.

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Giải trí - Nguyễn Huy - 17/03/2024 09:00
Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Từ sách - Phim - Quìn - 17/03/2024 08:00
Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024