Từ nước mắt đến nụ cười – Dành cho những trái tim tổn thương, nhạy cảm

Đoàn Thu Trang08/04/2021 17:30
Từ nước mắt đến nụ cười – Dành cho những trái tim tổn thương, nhạy cảm

Hậu quả mà trầm cảm để lại thật sự khủng khiếp và tàn nhẫn. Vậy chúng ta cần làm gì để ngăn chặn sự lan truyền của “căn bệnh thế kỷ” này?

 

Tất cả chúng ta đều có thể là nạn nhân của chứng trầm cảm. Nỗi đau mất người thân, áp lực công việc và học tập, bị bạo hành, thất nghiệp,… là một trong số những nguyên nhân khiến chúng ta dần đánh mất niềm tin vào cuộc sống. Những hậu quả mà trầm cảm để lại thật sự quá khủng khiếp và tàn nhẫn. Vậy chúng ta cần làm gì để ngăn chặn sự lan truyền của “căn bệnh thế kỷ” này?

Mình đã có cơ hội được đào sâu vào những ngóc ngách trong tâm hồn để tự xoa dịu và chữa lành tâm trí qua cuốn sách “Từ nước mắt đến nụ cười” của tác giả Marianne Williamson. Sau khi đọc xong cuốn sách này, mình tâm đắc nhất với 3 điều sau:

Trầm cảm – chủ đề “nóng” của xã hội

Có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi những người mắc chứng trầm cảm hành động mất kiểm soát. Có thể nói,trầm cảm đang gặm nhấm và ăn mòn đi cảm xúc, lý trí và thể xác của chúng ta. Chưa bao giờ trầm cảm là cái tên ngừng vang lên trên các mặt báo, nó xuất hiện phủ sóng ở khắp mọi nơi. Đó chính là lý do khiến mình tò mò về cuốn sách này – một cuốn sách viết về trầm cảm và nỗi đau tinh thần được khai thác theo một cách thức mới hơn, độc đáo hơn.

Chúng ta có thể tự chữa lành tâm hồn 

Khi trầm cảm trở thành một căn bệnh vô phương cứu chữa, không một lời an ủi hay một phương pháp nào có thể cứu vớt được thì cũng là lúc chính chúng ta tác động lên căn bệnh này. Bằng cách sử dụng những hiểu biết tâm linh, chúng ta có thể hóa giải chứng trầm cảm và nỗi đau tinh thần. Đó là lúc ta cần sống chậm hơn, lắng nghe cơ thể và được mở đường dẫn lối bởi ánh sáng Đức Phật, Mores, Chúa Jesus, chúng ta sẽ tìm ra “phương thuốc tự nhiên trong tâm trí”

Hành trình từ tận cùng khổ đau đến ngời sáng tâm hồn

Ai trong chúng ta ở một thời điểm nào đó sẽ cảm thấy trống rỗng, chơi vơi và mất phương hướng. Những lúc ấy, chúng ta thường bỏ mặc và buông xuôi tất cả. Nhưng điều đó chỉ khiến ta mãi chìm trong góc tối sâu thẳm. Vậy chúng ta phải làm gì để thoát ly khỏi tình trạng ấy? Câu trả lời là chúng ta cần hành động để đẩy lùi đau khổ, hướng đến ánh sáng của tâm hồn. Hành trình thực hiện hóa điều đó rất cần sự hi vọng, quyết tâm và một trái tim luôn tràn đầy sinh khí. Tác giả cũng từng gửi gắm quan niệm của mình:

“Khi không có một khung sườn tinh thần, chúng ta biết các cơ chế của cuộc sống nhưng lại hầu như không hiểu được. Và bởi không hiểu cuộc sống, chúng ta sống sai. Và bởi sống sai, chúng ta gây đau khổ – cho bản thân và cho người khác”.

Gấp lại cuốn sách, mình thấy tâm hồn thảnh thơi và nhẹ nhõm đến lạ thường. Hóa ra sự an yên và chữa lành đến tự trong chính tâm hồn chúng ta,ở đây và ngay lúc này. Một cuốn sách với nhiều mảnh ghép khác nhau, tưởng chừng không liên quan nhưng lại mang đến một kết quả mà ít ai ngờ tới. Hay nói đúng hơn, cuốn sách này là một phép màu dành cho những trái tim tổn thương, nhạy cảm.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024