Từ clip xin vía búp bê học giỏi của Thơ Nguyễn: "Nên có động thái cứng rắn với clip tào lao"

11/03/2021 14:55
Từ clip xin vía búp bê học giỏi của Thơ Nguyễn: "Nên có động thái cứng rắn với clip tào lao"

Đoạn clip ghi lại cảnh YouTuber nổi tiếng Thơ Nguyễn xin "vía" học giỏi cho các em học sinh trên TikTok khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ và cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay.

Clip xin "vía" học giỏi từ búp bê của Thơ Nguyễn bị phản ứng dữ dội

Mới đây, trên kênh TikTok của mình, YouTuber nổi tiếng Thơ Nguyễn đã đăng một đoạn clip dài gần 1 phút về việc xin vía học giỏi cho các em học sinh. Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn đeo cặp kính kỳ dị, vẻ mặt nghiêm trọng, tay ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con".

Từ clip ồn ào của Thơ Nguyễn: Nên có động thái cứng rắn với clip tào lao - 1

Hình ảnh Thơ Nguyễn xin "vía" học giỏi từ búp bê gây bức xúc dư luận (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con cái thường xuyên theo dõi kênh YouTube của Thơ Nguyễn.

Nhiều ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí là truyền bá việc nuôi Kumanthong (1 loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người). Nhiều người bày tỏ lo lắng bởi đoạn video có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ nhỏ.

Dù Thơ Nguyễn đã lên tiếng đính chính nhưng nhiều phụ huynh vẫn không chấp nhận và tiếp tục chỉ trích nội dung mà YouTuber này đã đăng tải. Thậm chí, có ý kiến kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay các clip độc hại như thế này…

"Clip như thế này ảnh hưởng rất xấu đến con em chúng ta"

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, tác giả của hàng trăm ca khúc thiếu nhi cũng thể hiện sự bức xúc trước clip độc hại trên. "Tôi nghĩ là mọi người, nhất là các phụ huynh nên có động thái cứng rắn hơn với những thể loại clip tào lao bất chấp để kiếm tiền như vậy, vì nó ảnh hưởng rất xấu đến với con em chúng ta!

Người biết suy nghĩ, có ăn học đàng hoàng không ai làm clip Youtube truyền bá nuôi và xin vía Kumathong cho các bé nhỏ như vậy!", nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khẳng định clip như trên có tác động tiêu cực đến trẻ nhỏ, cần bị lên án mạnh mẽ.

"Đây là hiện tượng tiêu cực khi không khuyên trẻ em hộc tập cho giỏi mà lại xin "vía" học giỏi từ búp bê. Nếu trẻ em cứ bắt chước làm theo thì hậu quả thế nào? Trẻ em sẽ có suy nghĩ: không cần siêng học, chỉ cần xin "vía" là giỏi rồi.

Dù cô Thơ Nguyễn đã có clip đính chính sau đó, nhưng ấn tượng ban đầu với đoạn clip trên vẫn còn trong tâm trí của các em. Vì thế, là người nổi tiếng, có tác động lớn tới các em nhỏ thì càng phải cẩn trọng, tránh trường hợp chia sẻ những quan điểm riêng, thiếu tính khoa học vì rất dễ bị cắt xén, hiểu lệch, từ đó gián tiếp gây các hậu quả cho người xem", chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Ông cũng cho rằng, trước sự xuất hiện nhiều clip độc hại trên mạng xã hội như hiện nay thì các bậc phụ huynh cần quan tâm, hướng dẫn con em tìm kiếm thông tin giải trí trên mạng.

Đại diện của TikTok tại Việt Nam trả lời báo chí cũng khẳng định không cho phép các nội dung có tính sai lệch gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng.

"Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi không cho phép các nội dung và hoạt động có tính sai lệch và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng lan truyền trên nền tảng.

Sự an toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok, và chúng tôi vẫn đang nỗ lực loại bỏ các nội dung vi phạm và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ để có những giải pháp xử lý kịp thời", đại diện TikTok nói.

Nguyễn Hằng


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Hot girl đời đầu Huyền Baby: Tiền bạc, sự nghiệp, tình yêu

Từ một hot girl nổi tiếng qua cuộc thi hoa khôi, Đặng Ngọc Huyền (thường gọi là Huyền Baby) trở thành điển hình của mẫu phụ nữ thành công, có sắc đẹp, tiền bạc, tình yêu và sự nghiệp.

Sự thật búp bê Kumanthong cầu tài lộc và những lời quảng cáo 'trên trời' khiến nhiều người mù quáng

Dù quyền phép của búp bê Kumanthong, Lukthep chưa được kiểm chứng, nhưng một bộ phận người Việt nuôi búp bê với mong muốn đem lại may mắn, giàu sang và bảo vệ chủ nhân khỏi những tai ương đang gia tăng. Thực trạng này thực sự đáng báo động.

Đời người là một cuộc đua marathon, sức bền sẽ đến đích

Vì đuổi theo tiêu chuẩn của xã hội, chúng ta luôn phải sống sao cho tốt hơn hàng xóm, nổi tiếng hơn đồng nghiệp, giàu có hơn họ hàng. Nhưng, cuộc sống đâu cứ là những cuộc đua chen.

Nữ cán bộ Đoàn trường tạo trào lưu "1,2,3,4…" trên TikTok

Sau đoạn clip nhảy trên nền nhạc "1,2,3,4… 2,3,1… ", nữ sinh Hải Dương bỗng chốc nổi đình đám khi liên tục tạo trào lưu mới và thu hút hơn 17 triệu lượt yêu thích chỉ trong một tuần.

MC Trác Thuý Miêu tuyên bố: "đàn bà không làm việc nhà thì làm được cái gì" dậy sóng cộng đồng mạng

"Đàn bà mà không chịu làm việc nhà thì làm gì? Từ khi nào bếp núc lại trở thành một thứ hình thức tra tấn đầy bi kịch mà gắn với đàn bà như vậy?”, quan điểm này của MC Trác Thuý Miêu nhận nhiều ý kiến tranh luận.

"Tại sao con người khổ sở?", câu trả của thiền sư khiến đệ tử ngộ ra bao điều

Bí mật mà vị thiền sư tiết lộ đã giải đáp cho thắc mắc bấy lâu của đệ tử.

Đặc điểm chung của những người càng sống càng khổ

Những người có đặc điểm này không chỉ sống cả đời khổ sở mà chơi với họ, người khác cũng bị ảnh hưởng theo. Hãy xem đó là đặc điểm gì.

Đụng xe sang nhưng không bị bắt đền, còn được chủ xe Mercedes tặng xe máy mới

Định rẽ trái nhặt tờ 100.000 đồng ở lề đường, tuy nhiên người đàn ông điều khiển xe máy lại gây va chạm với xe ô tô ở phía sau. Tuy nhiên, cách giải quyết của chủ xe hơi lại khiến CĐM xúc động.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024